Chia sẻ hành đạo

Nguyễn Thế Hùng - Sống ngày thứ tư - 20/08/2011

Kính thưa……

Tạ ơn Chúa, tôi đã được sống sót trở về sau gần 2 tháng nằm viện vì cơn bệnh Viêm màng não và Viêm tủy mủ rất hiểm nghèo. Khi nhập viện, các bác sĩ tuyên bố tôi phải mất từ 5 tháng tới 1 năm hoặc hơn nữa mới có thể đi lại được, nhưng tôi đã phục hồi sau chỉ gần 2 tháng chữa trị. Tạ ơn Chúa đã cứu tôi…..Nhưng điều tôi muốn chia sẻ hôm nay là tôi đã sống ngày thứ tư của mình ra sao trong thời gian bệnh tật đó ? ở trong môi trường bệnh viện đó ?

1-SỐNG ĐẠO :

Khi gặp hoạn nạn, Chúng ta thường tìm đến và gần gũi với Chúa hơn. Tôi bị hôn mê 4 ngày, lúc 2 chân sụm xuống thì 2 tai bị điếc theo. Khi tỉnh giấc hôn mê, cảm giác đầu tiên là tôi cảm thấy không sống nổi, thân xác bất động, đầu óc nhức nhối như vỡ tung, ăn uống không được. Ngay lập tức Chúa đã đến bên cạnh tôi, tôi hoàn toàn phó thác cho Chúa, cầu nguyện ngày đêm. Trên đầu giường tôi là cây Thập Giá, chuỗi Mân côi và tấm ảnh Thầy Chí Thánh. Khi bị cơn đau hành hạ dữ dội, tôi lại nhìn lên Thập Giá, chiêm nghiệm về những đau thương Chúa phải gánh chịu trên đường khổ nạn và bị đóng đinh treo lên, từ đó nhận thấy cơn đau của tôi không nghĩa lý gì. Khi nghĩ vậy, tôi thấy nhẹ người vì tôi đã biết hòa nỗi đau bé nhỏ của tôi và cơn đau khôn cùng của Chúa, và diều đó an ủi tôi rất nhiều.  Có Chúa bên cạnh, chúng ta sẽ vượt qua mọi đau thương . Sức mạnh diệu kỳ và tình thương của Chúa lớn hơn bất cứ đau thương nào ở trần gian nầy.

           Và tôi đã dùng những đau đớn trong suốt 50 ngày vật vã đó để biến thành của lễ dâng lên Chúa để làm Palanca cầu nguyện cho các khóa 3 ngày ở Phú-Dòng và Đơn-Dương, để xin Chúa chữa bệnh cho tôi và các bệnh nhân khác.

2-HỌC ĐẠO:

Tôi cũng đã biến 50 ngày trên giường bệnh thành một cuộc tĩnh tâm dài lâu nhất trong đời tôi, qua đó, tôi xét mình liên tục, có một cái nhìn xuyên suốt về quá khứ, tôi lần mò các góc tối, các ngõ ngách trong tâm hồn, nhìn rõ “thâm cung bí sử” của đời mình, và qua sự soi sáng của Chúa, tôi đã thấy rõ những bất xứng, những sai trái của tôi như kiêu căng, tự phụ khi làm việc chung với người khác, coi thường một số anh em và những nỗ lực của họ khi thấy họ thành công, rồi những biếng  nhác, bất hòa….Tất cả làm cho tôi phải nhìn lại con người thực của mình….Những lúc rảnh rỗi, tôi lại đọc, đọc liên tục và thấm nhuần sâu sắc hơn những tài tài liệu của Phong trào mà anh Thịnh mang tới khi thăm tôi.

            Điều không may là tôi lại bị bệnh đúng trong thời gian cao điểm của Phong trào vào tháng 7. Tôi rất buồn khi không được đồng hành với anh chị em trong thời gian đó.  Nhưng để tiện theo sát sinh hoạt của phong trào, tôi bảo con tôi mang tài liệu chi tiết khóa 3 ngày vào bệnh viện, rồi cứ đến giờ như trình tự: ví dụ giờ này anh em ở Phú Dòng đang học Rollo Lãnh Đạo, tôi lại mang Rollo  Lãnh Đạo ra đọc và suy ngẫm. Cứ mỗi sáng và tối, tôi lại hiệp thông từ xa với tất cả trong thánh lễ hoặc giờ chầu Thánh Thể mỗi ngày của khóa.

           Đúng là 50 ngày bệnh tật đó đã giúp tôi học được rất nhiều qua cái nhìn về quá khứ phục vụ của tôi,

3-HÀNH ĐẠO:

Lúc mới chuyển về bệnh viện YHDT, nằm ở giường bên cạnh tôi là một phụ nữ theo đạo Tin lành, mỗi ngày có 3 nhóm, mỗi nhóm 2 người thay phiên nhau vào thăm bà ta và đọc kinh thánh cầu nguyện cùng bà sáng chiều tối. Đó là một hình ảnh đẹp về tuyên xưng đức tin. Tôi nghĩ mình là người con của Chúa, tôi phải làm cho hình ảnh Chúa lan tỏa trong phòng bệnh này. Cứ mỗi lần bà tin lành cầu nguyện thì tôi lại ngồi dậy lần chuỗi đọc kinh. Những người Công giáo trong phòng nhìn vào và bắt chước tôi ,xem tôi như đồng minh, họ cầu nguyện đều dặn hơn, và họ bắt đầu lui tới an ủi nhau, họ thăm hỏi tôi làm gì ? ở giáo xứ nào? Họ giúp đỡ tôi mỗi khi tôi muốn ngồi dậy hoặc phụ tôi trong v/đ vệ sinh, nghe điện thoại.Họ bắt đầu thoát ra cái vỏ bọc khép kín của mình để hòa đồng với mọi người.

          Nằm bệnh viện, thật khổ sở khi không có người thân giúp đỡ, nhất là thiếu thốn điều kiện vật chất. Thời gian nằm viện, tôi nhận được sự hỗ trợ về vật chất của bạn bè anh em gần xa vượt quá nhu cầu cần thiết của  tôi và tôi đã tìm cách chia  sớt cho những người chung quanh. Tôi nhờ em gái và con tôi đi quan sát xem thấy bệnh nhân nào khó khăn thì tìm cách hỗ trợ bằng các hộp cơm trưa và tối, nước uống, trái cây, bánh kẹo…Tôi đã trích ra một số bao thơ, mỗi bao thơ 500.000$ dể hỗ trợ các bệnh nhân quá khó khăn. Tôi nghĩ tất  cả là của Chúa ban, tôi có nhiệm vụ chia sẻ bớt cho người khác mà thôi. Tôi muốn liên kết mọi ngưới trong phòng bệnh thành một cộng đồng Ki tô hữu nhỏ bé nhưng chan hòa yêu thương……TÔI ĐÃ LÀM NHỮNG VIỆC ĐÓ NHƯ LÀ MỘT NHÂN CHỨNG CỦA THẦY CHÍ THÁNH.

Kính thưa….

Thời gian bệnh hoạn quả là một bước ngoặc để hồng ân Chúa đến với cuộc đời tôi tràn trề hơn. Hai tai bị điếc, tôi không nghe được tiếng nói của con người trần thế, nhưng tôi lại nghe rất rõ tiếng Chúa vang vọng trong tâm hồn và trí khôn tôi. Tôi đã nghiêm túc nhìn về quá khứ và kiên định một đường hướng phuc vụ trong tinh thần mới.

           Cho tới ngày hôm nay, tôi đã được điều trị tại các bệnh viện : Nhiệt Đới, Y Hoc Dân Tộc,  Tai mũi Họng,  Gia Định,  Trung tâm Oxy cao áp, và hiện đang được châm cứu tại phòng chẩn trị Dân An của các soeurs Saint Paul. Hiện đã đi lại được, 2 tai vẫn bị điếc hoàn toàn, các bác sĩ tây y từ chối điều trị. Dù vậy, tôi vẫn tin tưởng tôi sẽ nghe lại được, vì có một vị lương y lỗi lạc khác là THẦY CHÍ THÁNH sẽ chữa lành 2 tai của tôi. ….

          Hôm nay cũng là buổi họp mặt Ultreya đầu tiên của các tân Cursillistas TGP/SG, thay lời chúc mừng,  tôi xin gửi dến quý vị lời dặn dò của Cha linh hướng Phê rô Hoàng-xuân- Nghiêm như sau :” Khóa 3 ngày là món quà trân quý Chúa tặng cho anh chị em Cursillistas,  nhưng sống trung thành với ngày thứ 4 là món quà người Cursillista dâng tặng lại cho Chúa”

          Xin Cha LH,  Ban Phục Vụ và tất cả ACE cầu nguyện cho tôi mau lành bệnh để sớm trở lại sinh hoạt bình thường với ACE.  Chúc ACE luôn hân hoan, vững vàng và nhiệt thành trên con đường phục vụ.

DE COLORES !

20-8 - 2011

Phaolo Nguyễn-thế-Hùng.#1

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com