Chia sẻ hành đạo

Phạm Văn Thành - Tìm anh em nơi môi trường - 20/08/2011

Kính chào Cha Linh hướng và toàn thể quý anh chị, tôi xin được chia sẻ cảm nghiệm của tôi:

Kính thưa cha và quý anh chị,

Trước khi làm việc gì, cũng như mọi người,tôi cần xác định mục đích,cách thức hay phương pháp làm việc; và luôn ý thức trong tinh thần ƠN GỌI để yêu mến, trân quý nhiệm vụ đã được cảm nghiệm trong thâm tâm của mình; hầu có thể vượt được các khó khăn ngăn trở ít nhiều sẽ gặp phải trong công việc, bằng chính khả năng, con tim và ân sủng mà Thầy Chí Thánh đã, đang và sẽ còn ban tặng cho tôi.

Ý Nghĩa Việc Tìm Kiếm

Trước hết, tôi phải xác định cương vị được làm con TC, là kẻ thừa kế cơ nghiệp; mà đã là con thì rất cần nghe lời Cha, để biết được ý muốn của cha mình, rồi cố gắng thực hiện điều cha mình mong muốn, Vậy điều Cha mong muốn là gì?

Thưa Cha và quý anh chị, là Kitô hữu, ai cũng biết, mỗi con người là một tạo vật tuyệt vời của Cha, được Cha yêu thương, chăm sóc, nuôi dưỡng, khi phản nghịch, đắc tội tử biệt với Cha, lại không bị luận phạt mà còn được Cha khoan nhượng, cứu vớt, đợi chờ sự nhận biết để quay trở về với bàn tay rộng mở của Cha.

Nhưng làm sao nhận biết nếu không có ai đó nói cho hoặc chỉ cho thấy để hiểu mà quay về giao hoà với Cha! Đây chính là ý nghĩa, là nguyên nhân mà tôi phải ra sức tìm kiếm nơi các môi trường của mình những tạo vật tuyệt vời, những anh chị em lạc đường, bơ vơ chưa biết hoặc đang khát khao tìm về cội nguồn…

Kính Thưa Cha và  quý anh chị, trong gia đình tôi, khi người con gái lớn đến dịp lập gia đình, tôi đã phải nghe người rể tương lai nói: “Xin hai bác hãy để cho tụi con thành hôn trong dị giáo, rồi sau này khi có điều kiện sẽ học đạo sau..!” Thật là đau đầu vì vợ chồng từ căn bản đã không cùng một lý tưởng thì thử hỏi còn gì là tâm đầu ý hiệp, còn đâu là chung lưng vượt khó! còn đâu là giáo hội thu nhỏ; Mà sau này là bao giờ, điều kiện là gì nếu đây ko phải là lúc rảnh rang thích hợp, thuận tiện hơn bao giờ hết! Tôi thấy rất là phân vân, khó trả lời. Tôi chợt nhận ra đây chính là người anh em chưa có nhận thức tìm về cội nguồn, đang mải mê theo những gì trần thế! nên tôi đã thận trọng nói là: “Để tôi cầu nguyện rồi trả lời con sau!”

Sau đó là các tràng chuỗi Mân côi, các Thánh lễ, các giờ chầu Thánh Thể, các giờ kinh sớm tối, các công việc hàng ngày, đều tập trung cho việc dâng lên Chúa những tâm tình nguyện cầu cho sự mong muốn người rể tương lai này được ơn soi dẫn mà tìm về Đấng Chân Thiện Mỹ, đến với Đạo Thánh Chúa; song song với những việc ấy, là sự tiếp đón niềm nở, yêu thương chân thành và cách sống gương mẫu thể hiện mạch lạc trong sinh hoạt hằng ngày; đồng thời quan tâm hỏi thăm đến cha mẹ anh em, gia đình của anh ấy hơn…

Thế rồi, chỉ sau một thời gian (vài tháng) lui tới, nhờ ơn Chúa, anh chàng ta đã vui vẻ nói với tôi: “Bố đăng ký cho con học đạo đi!”.

Kính Thưa Cha và quý anh chị, thực ra trong thâm tâm, tôi đã tâm niệm là theo phương sách của PT, tôi sẽ duy trì cách sống như nói ở trên mãi mãiliên tục trong suốt “ngày thứ tư” của tôi, vì Đức Kitô và cho anh chị em nơi môi trường mà Thầy đã đặt để tôi vào!; đây cũng có thể là món quà đầu tiên tôi được nhận lãnh nơi Ngài, hầu khuyến khích tôi tiếp tục vững vàng đi trên con đường Thầy đã vạch cho tôi!

Xin được Cha và Quý anh chị em tiếp tuc cầu nguyện cho tôi được thêm những ơn cần thiết để tiếp tục làm tốt sứ vụ mà Thầy Chí Thánh đã muốn tôi thực hiện trong ngày thứ tư còn lại của tôi.

XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN CHA VÀ TOÀN THỂ QUÝ ANH CHỊ...

Đaminh Phạm Văn Thành #1Saigon – Nhóm Thân hữu Giêsu Hài Đồng

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com