Chia sẻ hành đạo

Nguyễn Kim Xuân - Mẹ Maria mẫu gương tình bạn - 15/10/2011

       Nói đến Mẹ Maria, mọi người đều ngưỡng mộ vì Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn và có tấm lòng nhân ái sâu thẳm đối với tha nhân.Tin mừng theo thánh Luca đoạn (1,39-41) thuật lại câu chuyện diễn ra giữa Mẹ với sứ thần Gabriel. Mẹ tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần và khi nghe tin người chị họ Elizabeth sắp sinh con Mẹ đã vội vã lên đường để thăm viếng và giúp đỡ.

        Tuy cơ thể mệt mỏi vì bắt đầu cưu mang Đấng Cứu Thế, nhưng Mẹ vẫn vui vẻ đến với tình bạn bằng tấm lòng chân thành . Rồi sau đó, việc nhà của bà Elizabeth Mẹ xem như chính công việc nhà của mình. Tôi nghĩ về sự lựa chọn hành động của Mẹ thật tuyệt vời. Với Thiên Chúa, Mẹ nói lời “ xin vâng ” và với tình bạn, Mẹ sẵn sàng vượt mọi khó khăn để giúp đỡ bạn. Mẹ tự nguyện phục vụ và phục vụ một cách vui vẻ.

         Từ khi tôi được tham gia học hỏi phong trào Cursillo và trở thành một Cursillista thì tôi cảm nghiệm sâu xa rằng mình phải tận dụng mọi cơ hội để giúp đỡ mọi người xung quanh nhất là khi họ cần ta giúp đỡ. Trước khi làm công việc tiếp xúc với tha nhân, tôi đều nguyện cầu cùng Chúa Thánh Thần để người soi dẫn và xin Mẹ Maria cùng đi thăm viếng họ với tôi.

          Trong đoàn thể, tôi được giao những công việc chung, đôi khi vượt quá khả năng và sức khỏe, thí dụ như việc vận chuyển tài liệu học tập hàng tháng của đoàn thể với số lượng lớn (gần 4000 quyển ) cho hội viên ở cả 3 miền đất nước. Tôi gửi bằng hệ thống bưu điện, qua các bến xe Miền Đông và Miền Tây, các trạm xe tư nhân, để số báo nói trên được đến tay các hội viên .Tuy vất vả nhưng khi nhận được những cuộc điện thoại của anh chị em báo tin họ đã nhận được những thùng báo, thì niềm vui của tôi thật khó tả.  Tôi hình dung nét mặt của họ rất vui qua giọng nói hoặc tin nhắn. Tôi xác tín có Mẹ cùng đồng hành thì mọi sự sẽ gặp nhiều thuận lợi. Dù có khó khăn đến đâu, nếu có Mẹ thì chúng ta luôn được ơn trợ lực để vượt qua.

        Tôi cũng không thể quên ý tưởng độc đáo của ĐGH Gioan Phaolô 2. Ngài cho rằng Đức Mẹ không là pho tượng để tôn kính mà là một người hiện diện hoạt động. Mẹ không là mẫu gương đẹp của quá khứ phải bắt chước mà Đức Mẹ đang cùng ta tiến bước.

         Xin Mẹ giúp Cursillista chúng con thấm nhuần bài học yêu thương và phục vụ mà Mẹ đã thực hiện với bà Elisabeth. Noi gương Mẹ, chúng con xin âm thầm phục vụ  những người mà chúng con được gặp gỡ, trong nhiều môi trường mà chúng con đang sống. Tất cả chỉ vì lòng yêu mến Chúa và anh chị em cùng chung một cha trên trời.

 Maria Nguyễn Kim Xuân

Nhóm Thân Hữu Don Bosco

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com