Chia sẻ hành đạo

Nguyễn Thị Ngọc Quý - Cùng Mẹ thăm viếng - 15/10/2011

        Tháng 10 quen được gọi là tháng Mân Côi. Chuỗi kinh Mân Côi bao giờ cũng là một luồng gió mát thổi sức sống thiêng vào từng gia đình, từng tâm hồn lớn nhỏ. Riêng đối với tôi, người Cursillista khi lần chuỗi mân côi, tôi luôn cảm nhận có Mẹ Maria đồng hành với mình trong cuộc sống.

         Cuộc sống Kitô hữu của tôi sẽ hạnh phúc biết bao khi tôi biết noi gương Mẹ Maria luôn quan tâm chăm sóc cho người khác qua những lần thăm viếng, như Mẹ đã làm trong tiệc cưới Cana và với người chị họ Elisabeth của mình.

         Với tâm tình đó, cùng với Mẹ, tôi và một chị bạn đến thăm một gia đình trong khu phố nơi tôi ở. Căn nhà luôn đóng kín cửa và hầu như không còn ai quan tâm đến họ nữa. Chúng tôi rụt rè gõ cửa, một cánh cửa hé mở lộ một khuôn mặt hốc hác của một cụ già ngoài 80 tuổi. Cụ lộ vẻ ngạc nhiên khi thấy chúng tôi vào thăm gia đình. Sau một phút chần chừ, cụ mở rộng cửa mời chúng tôi vào nhà. Một mùi hôi khó chịu làm chúng tôi phải nín thở vài giây để kịp định thần đọc một kinh kính mừng xin Mẹ giúp sức.

         Thật là xót xa khi thấy trên giường bệnh một thanh niên ngoài 30 tuổi thân hình sưng phù, khuôn mặt húp híp chỉ còn lộ đôi mắt ti hí nhìn chúng tôi như van xin, cầu cứu. Chúng tôi bắt đầu vội vàng bắt tay vào việc vệ sinh căn nhà, mở các cánh cửa cho thoáng khí. Một vài người hàng xóm chạy sang ngạc nhiên khi thấy chúng tôi đang lăng xăng chùi rửa.

         Trò chuyện với người cha, ông cho biết con trai ông đã nhiễm HIV vào giai đoạn cuối. Người mẹ buồn rầu cũng đã qua đời. Người anh ở gần đó ngày ngày chỉ đem cơm đến nhưng không chăm sóc. Ông quá thương con, nhưng dù ở gần con, ông cũng không còn đủ sức khỏe để giúp con nữa.

         Thương hoàn cảnh quá đơn chiếc, chị em chúng tôi ngày ngày chia nhau đến thăm viếng và chăm sóc. Đồng thời xin phép người cha cho chúng tôi cùng cầu nguyện với người con. Kinh Kính Mừng đã được chúng tôi lập đi lập lại một cách chậm rãi từng ngày một cùng với những điều cần thiết để anh có thể chịu phép rửa tội và các bí tích trong giờ sau hết.

         Đám tang được tổ chức đơn sơ mà ấm cúng bởi những người mà anh chưa hề quen biết. Từ nay, căn nhà đã được mở rộng cửa để mọi người có thể nhìn thấy Thiên Chúa đang hiện diện trên bàn thờ. Một niềm vui lớn nảy nở trong tâm hồn chị em chúng tôi khi chúng tôi nhận được ánh mắt biết ơn của gia đình người quá cố. Sau đám tang, người cha cũng xin chúng tôi giúp ông được biết Chúa như đứa con trai của ông đã được Chúa đón nhận.

        Trên đây là một trong những việc chúng tôi đã làm cùng với Mẹ Maria. Lạy Mẹ,thật là hạnh phúc biết bao cho chúng con vì chúng con luôn có Mẹ đồng hành.

Teresa Nguyễn Thị Ngọc Quý

Nhóm Thân Hữu Don Bosco

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com