Chia sẻ hành đạo

Đoàn Thị Bích Phượng - Yêu thương - 18/02/2012

ULTREYA 18/02/2012 - CHỦ ĐỀ “YÊU THƯƠNG”

Đây là điều răn của Thầy: “Anh em hãy yêu thương nhau

như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15, 12)

          Chủ đề  YÊU THƯƠNG của Ultreya kỳ này thật phù hợp và có ‎ý nghĩa khi chúng ta vừa chào đón ngày Valentine 14/02.

          Tôi xin phép được chia sẻ với Anh Chị Em cảm nghiệm của chính mình về yêu và được yêu.

Hơn nửa đời người với bao thăng trầm trong bôn ba đời thường và trong tình cảm riêng tư, tôi đã cảm nghiệm được Tình yêu thương của Thầy qua người bạn đời và qua Anh Chị Em .

          Vì yêu người mà tôi đến với Chúa và nhờ Chúa mà tôi vẫn yêu người, yêu đời.

          Tôi đến với Chúa khi đã 32 tuổi. Những sóng gió trong gia đình nhờ tình yêu và sự tin tưởng vợ chồng mà sóng yên biển lặng. Khi đó Chúa vẫn ngự trong nhà thờ trên cung Thánh.  

Nhưng khi đường đời không còn bằng phẳng, làm ăn khó khăn, nhiều vấn đề nảy sinh tưởng chừng chúng tôi phải gục ngã, mất phương hướng. Tình yêu của chúng tôi được thử thách một cách dữ dội.

Ngay lúc đó Chúa giang tay đón chúng tôi, qua người bảo trợ. Chính sự quan tâm chăm sóc của Anh mà chúng tôi có được sự gắn bó với phong trào, có được Anh Chị Em ngày hôm nay.

Chính khoá Ba Ngày đã cho tôi cảm nghiệm được từ trước đến nay Chúa vẫn luôn bên tôi, không phải chỉ ngự trong nhà thờ trên cung Thánh, mà mỗi bước đường trong cuộc sống của mỗi người trong gia đình tôi đều có Chúa đồng hành với sự che chở, dẫn dắt đầy yêu thương. Chúa ban cho chúng tôi một vũ khí mầu nhiệm là cầu nguyện và một tấm khiên hữu hiệu là yêu thương.

Không yêu thương, sao Chúa ban cho tôi người bạn đời hết lòng với gia đình, chấp nhận những tính nết khó chịu, nóng nảy bất thường và đã 20 năm trôi qua chúng tôi vẫn yêu thương nhau và tình nghĩa càng sâu nặng do đã chia sẻ nhiều bất ổn trong cuộc sống nên hiểu nhau nhiều hơn. Anh không hút thuốc vì sợ ảnh hưởng sức khoẻ của vợ con, không rượu chè vì không muốn vợ con phải lo lắng cho an toàn và sức khoẻ của chính mình (chưa bao giờ về quá trễ trừ khi vì phải sửa máy móc, nhưng ít khi lắm), không đam mê thứ gì ngoài làm việc (cho đến giờ này). Khi cuộc sống khó khăn, lúc tôi ngã lòng anh luôn xiết chặt tay tôi mà nói “Không sao đâu em, mình sẽ vượt qua.“

Không yêu thương, sao Chúa đưa đến cho tôi Anh Chị Em, nhất là nhóm thân hữu của tôi. Chúng tôi gặp nhau, chia sẻ, giúp đỡ nhau như tìm việc làm, tháo gỡ những khó khăn trong công việc. Trong môi trường khắc nghiệt của kinh doanh, nếu không có tình yêu thương làm nền tảng thì làm sao chúng tôi tin tưởng để bày tỏ và dẫn dắt nhau; không có tình yêu thương thì làm sao chúng tôi có những giờ phút thoải mái chia sẻ và ra về vui vẻ. Và có khi chỉ là nói vài câu thăm hỏi qua điện thoại cũng làm vui cả ngày.

Tình yêu thương của Anh Chị Em trong phong trào chúng ta dành cho nhau, đã cho tôi niềm vui để bước qua những khó khăn, những thử thách mà tha thứ và chấp nhận những bất toàn của người khác trong công việc hằng ngày. Thí dụ: trong một dịp đi phát quà Giáng sinh, một bà hơn 50 mà khi ở nhà mỗi lần cúi xuống nhặt đồ thì phải nhờ ai đó, nhưng trong cuộc chơi nhận sự điều động của một cô bé 16 rất ư bướng bỉnh, phải vừa chạy vừa cúi nhặt bóng trong trò chơi bóng rổ hơn 1 tiếng đồng hồ, trời vùng cao lạnh mà mồ hôi ướt áo. Cuối cùng cũng xong và vui vẻ, mãi sau này cô bé mới nhận ra và xin lỗi với tấm hình chụp chung trước gian hàng bóng rổ .

Và Chúa cũng đưa đến cho chúng tôi những dịp để chia sẻ cho tha nhân khi tham gia những chuyến phát quà, khám bệnh phát thuốc cho thiếu nhi và bệnh nhân phong ở Kontum – Ban mê thuộc; cho đồng bào nghèo ở Hồng Ngự Đồng tháp và gần đây nhất là phát quà cho bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu chiều 27 Tết vừa qua. Những ánh mắt của các trẻ em, người nghèo, người bệnh, cho tôi những cảm xúc khó quên, và nhận ra những đau khổ, nhọc nhằn của mình không là gì. Quan trọng là tôi đã tìm lại được một hình ảnh mà tôi đã yêu anh ấy (ông xã tôi), là biết chia sẻ cho tha nhân  với yêu thương không điều kiện.

Cảm tạ Chúa đã cho con người bạn đời con yêu và yêu con, đã cho con những người bạn thân hữu. Chúng con luôn yêu thương nhau và cùng nhau đem yêu thương đến cho mọi người trong cuộc đời nhiều sóng gió và đắng cay này.

Cảm tạ Chúa vì đã cho con cuộc sống này. Dù còn nhiều gian nan vất vả ở phía trước, dù chưa hết những thử thách đau thương, con luôn vững tin là con vẫn bước đi trong hân hoan vì Chúa luôn yêu thương con và đồng hành với con. Amen.

Đoàn thị Bích Phượng #4

Nhóm Thân hữu Ra Khơi

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com