Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 18/06/2016

Ánh mắt Lòng Thương Xót

Kính chào cha và các anh chị trong phong trào

Tôi tên Maria Thái Thị Khiêm, đã tham dự khóa #8 Sài Gòn, hiện sinh hoạt trong nhóm Hồng Tỉ Muội. Tôi xin chia sẻ về Lòng Thương Xót Chúa đến với tôi và gia đình.

Ultreya160626 10

Thưa cha và quý anh chị,

Tôi sinh ra trong một gia đình lao động, bên nội là người Hoa, bà nội theo đạo Phật và rất sùng đạo, bên ngoại thì đạo Cao Đài, ông ngoại thường đi xây Thất các nơi. Lúc nhỏ ba tôi học trường Taberd và ba tôi rất mến Đức Mẹ. Ba tôi muốn vào đạo Thiên Chúa nhưng bà nội không cho. Nhưng có 1 biến cố là ba tôi bị bệnh sắp chết. Cậu của ba nói ước muốn của nó là vào đạo Thiên Chúa thì cho nó vào đi. Khi bà nội đồng ý thì ba tỉnh lại, cho nên bà nội giữ lời. Thật là ơn Chúa đến với ba tôi qua Đức Mẹ. Sau này ba tôi lập gia đình, má tôi và các con đều được rửa tội vào đạo Thiên Chúa. Phải chăng ánh mắt yêu thương của Chúa đã chạm vào bà nội tôi để bà đồng ý cho ba tôi vào đạo? Rồi cũng ánh mắt yêu thương ấy đã chạm vào ba tôi để má tôi và các con của ba tôi đều được theo Chúa ?

Thưa cha và quý anh chị,

Nhưng lối sống gia đình ba má tôi không được siêng năng cho lắm, giữ đạo rất thờ ơ. Tôi lại thừa hưởng sự lười biếng và ham vui của ba má tôi rất nhiều. Lúc đó tôi cho rằng những người đi lễ mỗi ngày vì họ rảnh và họ có tiền của không phải lo ăn lo mặc hằng ngày như những người nghèo như mình. Tôi còn cho rằng Thiên Chúa là ông Trời hay ông Thần để mình cầu xin khi gặp khó khăn mà thôi. Vì vậy, cho dù tôi được rửa tội và học giáo lý từ nhỏ, Rước lễ và Thêm sức đầy đủ nhưng tôi đã sống như người vô thần vậy.

Nhưng ánh mắt yêu thương tha thứ của Chúa luôn dõi theo tôi và làm tôi thay đổi.

Trải qua bao biến cố trong đời, càng lúc tôi càng cảm thấy bàn tay và Lòng Thương Xót của Chúa đã chạm vào tôi lúc nào tôi cũng không biết. Chúa đã lôi tôi lên từ vũng bùn nhơ, Chúa đã tắm rửa cho tôi được sạch sẽ. Tôi có phạm 1 tội mà tôi không thể tự mình dứt ra được. Đó là tội ỷ sức mình kiêu ngạo. Chúa đã sửa dạy tôi rất cụ thể. Khi công việc làm ăn thuận tiện tôi tự cho mình là có bản lãnh, có khả năng. Đến khi gặp thất bại mất hết trắng tay, mọi người và gia đình nghĩ tôi không thể nào giữ được công ty, nhưng Chúa gửi người đến giúp tôi vượt qua được khó khăn và công ty của tôi vẫn được hoạt động cho đến nay.

Tôi không thấy bằng mắt thường của mình, nhưng tôi cảm nhận được Ánh Mắt và Lòng Thương Xót của Chúa đã đến với gia đình và bản thân tôi. Bây giờ tôi dâng lễ và đón rước Chúa mỗi ngày nhưng vẫn thấy còn khao khát Chúa.

Chúa thay đổi lòng tôi và còn đưa tôi vào phong trào Cursillo để tôi sống mật thiết với Chúa hơn. Lúc trước tôi chưa thấy gần gũi Chúa khi tham dự chầu Thánh Thể. Từ khi tham gia phong trào, lúc chầu Thánh Thể tôi cảm thấy được giây phút linh thiêng thật sự, Chúa rất gần và đầy sự cảm mến. Tôi thấy mình mắc nợ ân tình đối với phong trào. Có những lúc tôi lười không muốn tham gia với phong trào nữa nhưng mà còn nợ không dám dứt.

Trước khi dứt lời, xin cha và các anh chị cầu nguyện cho tôi để tôi được trở nên 1 thành viên hăng say trong phong trào và sống ngày thứ tư cho đẹp lòng Chúa: một tay nắm lấy Chúa và một tay nắm lấy anh chị em.

Xin cám cha và quý anh chị đã lắng nghe.

Maria Thái Thị Khiêm #8 Sài Gòn, nhóm thân hữu Hồng Tỉ Muội.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com