Chia sẻ hành đạo

Lý Ngọc Anh - Chúa đến trong cuộc đời - 22/12/2012

Bài chia sẻ chứng nhân : CHÚA ĐẾN  TRONG CUỘC ĐỜI

*******************                               

Lạy Chúa, Con phải chia sẻ gì đây?

Năm mươi lăm năm tuổi đời, tôi được làm con của Chúa tròn 31 năm và hơn 18 năm làm tông đồ phục vụ. Nhìn lại con đường mình đã đi qua, mọi việc như có sự can thiệp của Chúa, như có bàn tay Chúa dẫn dắt tôi đi và Chúa đã ban cho tôi quá nhiều hồng ân ngoài mức mong đợi của tôi. Tôi xin chia sẻ vài biến cố qua đó Chúa đã đến trong cuộc đời tôi.

Biến cố thứ nhất

Để được vào gia đình chồng tôi phải theo đạo, tôi học giáo lý cách hời hợt, giữ đạo cách truyền thống là đi lễ ngày chúa nhật vì sợ tội. Chúa đối với tôi thật mơ hồ, nhưng tôi ý thức được rằng bấy giờ tôi có một Đấng  khác để kêu cầu chứ không còn là Thích Ca Mâu Ni Phật hay Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát mà bà ngoại tôi đã dạy khi xưa nữa. Thời gian dần trôi, những bài Kinh Thánh và những bài giảng dạy của các Cha đã giúp con người và cuộc sống tôi mỗi ngày một tốt hơn dù đời sống vật chất còn rất khó khăn. Chúa đã đến và ở trong tôi qua biến cố hôn nhân.

Biến cố thứ hai

Đời sống vợ chồng cũng nhiều thử thách bởi chồng tôi là tài xế nên thường ở các công trình có khi hằng tháng mới về. Còn trẻ xa nhà lâu ngày, việc sa ngã chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Tôi ngoan ngoãn ở nhà chăm con cái và chồng tôi với cớ này cớ kia số ngày về nhà cũng như số tiền mang về càng ít đi và thưa dần . Tuy nhiên tôi vẫn có một niềm tin mãnh liệt rằng người chồng Công Giáo sẽ không dám phạm tội. Như có sự can thiệp của một Đấng Vô Hình, tôi mơ thấy chồng mình có một người phụ nữ khác. Lần đầu tôi nghĩ đó chỉ là mơ, lần thứ hai làm tôi có một thoáng suy tư nhưng niềm tin vẫn thắng, rồi lần thứ ba làm tôi phải suy  xét lại. Trời đất như sụp đổ, tôi như rụng rời khi đến một người bạn đồng nghiệp và biết được sự phản bội của chồng tôi. Ai có qua đoạn trường mới biết thế nào là bưng chén cơm lên cổ họng cứ nghẹn ngào và nước mắt cứ tuôn.Trong nỗi đau tôi, vẫn nhớ đến Ngài để kêu cầu và trách sao Ngài để người của Ngài làm gương xấu cho tôi. Chồng tôi thú nhận và tôi tha thứ; dù vậy không dễ gì nói thôi là thôi đâu cũng tới lui đôi lần đến lúc tôi làm dữ đòi ly dị thì mới dứt hẳn và từ đó đến giờ tôi không hề nhắc lại chuyện xưa. Chồng tôi nhờ nền tảng  đạo đức được có Chúa từ nhỏ nên biết quay về; trong tôi có Chúa soi sáng nên tôi có được sự khéo léo cư xử, sự yêu thương tha thứ để gia đình được trọn vẹn đến ngày nay. Chúa đã can thiệp vào đời sống vợ chồng của tôi.

Biến cố thứ ba

Tôi được mời bổ sung vào HĐGX vào đầu năm 1994 khi Cha mới về nhận xứ. Nhờ đó tôi mới được cầm, được học cách mở và được đọc SáchThánh lần đầu tiên. Nhờ phục vụ tôi đi lễ thường xuyên hơn, hiểu biết Chúa hơn. Ngày nọ nghe thông báo TTMV mở khoá HNGĐ tôi xin đăng ký học khoá HNGĐ đầu tiên vì tự thấy mình kém hiểu biết . TTMV như cánh cửa mở rộng ra khu vườn hoa đầy hương sắc, tôi tha hồ chọn lựa một cách say mê. Tưởng rằng chỉ là học giáo lý HN nhưng đó lại là mục vụ HNGĐ (do không hiểu  từ mục vụ) - nhận nhưng không thì phải trả lại nhưng không -  giờ tôi là một trong những thành viên MVHNGĐ của GP. Một loài hoa thơm khác tôi thích là học về các tôn giáo bạn và hiện nay tôi là một trong những  thành viên của ban MVĐTLT và nhiều  nhiều hoa khác nữa...Tôi giờ cũng có thể gọi là có tuổi, qua 3 lần mổ xẻ, trí nhớ không tốt lắm nhưng càng học tôi càng yêu mến Ngài nhiều hơn. Phải chăng Ngài đã từ từ dẫn dắt tôi đi vào con đường phục vụ để tôi được nhìn rõ và chiêm ngắm chân dung Ngài.

Thế nhưng con đường phục vụ có khi cũng nhiều thử thách. Tôi phục vụ giáo xứ cũ đến năm 2005 thì chuyển về Gx mới vì chuyển nhà. Tôi được Cha xứ mới nhờ giúp gầy dựng Hội CBMCG và ca  đoàn CBMCG. Tôi nhận lời vì có đi học mới hiểu là ưu tiên là phục vụ Gx mình. Phục vụ Gx Nam quen giờ qua Gx Bắc tôi có phần e ngại chỉ xin làm phó hội và đề nghị thời gian một năm để phát hiện nhân tài sau đó sẽ bầu lại. Trưởng phó làm việc rất hợp - tôi chưa hề làm việc không hợp với ai  –nên mọi việc phát triển tốt đẹp cho hội ngoại  trừ ban thường vụ vì chị thủ quỹ có vấn đề (việc này Cha xứ cũng biết nhưng không tin). Sự việc diễn tiến cho đến ngày bầu lại. Tôi và chị trưởng xin rút khỏi danh sách bầu cử với lý do học tập để tránh phục vụ với cái tâm bất ổn. Cha xứ đã bắt chúng tôi phải lên bục giảng thề giữ kín bí mật của hội trước mặt tất cả các hội viên theo một nội dung của Cha. Việc này gây sốc nặng cho tôi, vì theo tôi biết người CG không được thề thốt huống gì thề trên cung thánh, nơi mà tôi được vinh dự đại diện cộng đoàn trịnh trọng lên đọc Lời Ngài. Một năm tôi không đi lễ ở Gx nhà vì thi thoảng đi lễ lại hình ảnh cung thánh cứ làm tôi cứ rưng rưng nhớ ...và cũng gần một năm tôi không nhận đọc sách Thánh. Thời gian nầy hình  như tôi phục vụ nhiều hơn trước: tôi vẫn giúp GLHN cho Gx, đi học tại TTMV và nhận làm tuyên huấn cho CĐ LCTX GP. Tôi vẫn cầu xin Ngài cho tâm tôi bình an trở lại. Ngày qua ngày lòng tôi cũng nguôi ngoai cho đến một ngày ở giáo xứ cũ người đọc sách Thánh vắng,  BĐD khu xóm nhờ tôi đọc hộ. Không tự tin lắm tôi nhận lời tuy lần đó thực hiện không tốt lắm! Và tôi trở về Gx chỉ nhận đọc sách lại rồi niềm tin lại trở về với tôi. Sự thật rồi cũng phơi bày,  Cha xứ cũng đã hiểu. Cách một năm sau, trong một ngày xuân hai đứa tôi đến chúc tết Cx. Tuy cha không nói ra nhưng với cái ôm choàng vỗ vỗ vai hai đứa, tôi hiểu...! Năm rồi trong nhiệm kỳ mới Cha đã trực tiếp nhờ tôi giúp lại Gx. Chúa đã thử thách tôi chăng trên bước đường phục vụ Hội thánh?

Kết luận

Thưa quý anh chị,

Qua những biến cố lớn trong cuộc đời vừa kể, mỗi khi gặp khó khăn tôi cứ nghĩ đến Chúa, tin tưởng và dựa vào tình thương yêu của Ngài, tôi đã vượt qua tất cả... Sống trung thực, tận tuỵ hết lòng với gia đình, với GH, với anh chị em, tâm hồn tôi luôn chuẩn bị...tôi không có gì phải sợ hãi và tiếc nuối nếu thình lình Chúa đem tôi đi.

 Tạ ơn Ngài vì Ngài đã đến trong cuộc đời tôi, đã dắt tôi đi qua vạn nẽo đường và đã ban cho tôi nhiều hồng ân quá mức tôi mong đợi.

Kính chúc Cha và quý anh chị một Mùa Giáng Sinh tràn đầy ơn sủng.

 

Maria Lý Ngọc Anh # 2                                                                     

Nhóm Thân Hữu Faustina

22/12/2012                                                                                        

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com