Chia sẻ hành đạo

Lê Thị Kim Cúc - Thưa vâng trong niềm tin là phó thác tương lai đời mình trong tay Chúa - 23/02/2013

         Chủ đề :Thưa Vâng trong niềm tin là phó thác tương lai đời mình trong tay Chúa

Trọng kính Cha Linh hướng và toàn thể anh chị em trong gia đình Cursillo – Saigon

Nhận được lời mời gọi chia sẻ trong Ultreya với chủ đề “ Thưa Vâng trong niềm tin là phó thác tương lai đời mình trong tay Chúa “, tôi bối rối, lo lắng và hồi hộp lạ lùng, một thứ cảm giác rất mới trong tôi, không giống như cảm giác đi thi trường học, càng không  phải như đi thi trường đời .. Lần này Thầy Chí Thánh gọi đích danh tôi. Tôi không biết bắt đầu từ đâu và nói gì đây hơn là xin thưa với quý anh chị cảm nghiệm của tôi về khóa Cursillo mà tôi đã được trải nghiệm.

Tôi xinTạ ơn Đức Mẹ, Mẹ là gương sáng, là người thày giảng bài học Xin Vâng trọn vẹn nhất qua cuộc đời của chính Mẹ.Tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến 2 Cha Linh hướng và người bạn đã giới thiệu và đưa tôi đến với Phong trào Cursillo. Tôi đã được đón tiếp và đã được tham dự khóa 6 vào tháng 7/2012. Từ đó tôi đã sống tiếp ngày thứ tư còn lại trong đời một cách tuyệt vời, với người đã yêu tôi hơn chính bản thân mình, đó là Thầy Giêsu.

TRƯỚC KHÓA HỌC:

Thưa quý anh chị,

Tôi đến với khóa học là vì tò mò, rảnh rỗi và có thiện cảm vô cùng với Đức hồng Y Phanxico Xavier Nguyễn Văn Thuận ( vì tôi được biết chính Ngài đã đưa PT vào VN trước năm 1975). Buổi chiều nhập khóa học, tôi không thể nào quên những nụ cười tươi, thân quen của các chị trợ tá, những gương mặt thánh thiện, sáng láng, những đôi mắt thiện cảm, tuyệt vời! Trong nhà nguyện, tôi được xếp ngồi đối diện bức hình Thầy Chí Thánh với hàng chữ  

Thầy đã chọn con !

Tôi đã cúi mặt xuống,  nước mắt chực tuôn rơi, nghẹn ngào không dám nhìn thẳng vào đôi mắt ấy, một đôi mắt Jesus sống động  mà tôi chưa  từng thấy, có thần khí lạ lùng và thầm thì :

“Thày ơi ! con bất xứng, xin đừng chọn con.”

Ngay chính lúc đó, là lúc hiện rõ  nhất  con người cũ của tôi, một con người của công việc, tiền tài, quyền lợi, thích vui chơi, thực dụng, ích kỷ …

Nhìn dáo dác xung quanh cung thánh, tôi đọc được những hàng chữ rất xa lạ:

-         Từ bỏ : kiêu căng, tự mãn, giả hình

-         Sống phó thác, lý tưởng, bác ái

Nghe lời giới thiệu  PT từ Cha Linh hướng, nghe bài giảng nhập khóa từ hai Cha, lời giới thiệu từ các chị trưởng nhóm, phó nhóm, trợ tá, ban hậu cần, ban học tập … nghe càng xa lạ làm sao !

Thế mà … Ngài đã chọn tôi thật, TC đã ban cho tôi lòng hăng say, tinh thần sáng suốt, tâm hồn hướng thiện, trái tim yêu thương. Tôi đã nhận ra anh chị em của tôi từ trong khóa học,  tôi đã học được nhiều lắm trong 3 ngày, tôi đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, từ cảm xúc  đến cảm nhận, tôi nhận ra tôi đang được gột rửa, lớn lên,  trưởng thành  theo từng lời giảng của Cha Linh hướng, từng bài Chia sẻ của các chị Rollista, tôi còn nhớ tôi đã khóc lặng lẻ rất nhiều lần trong khóa 3 ngày, chưa bao giờ  tôi dành cho mình giây phút thinh lặng nào để nhìn lại  cuốn phim cuộc đời mình, tôi cứ mải miết bước đi, cuốn trôi theo dòng đời, tôi  không nhận ra tình yêu Thiên Chúa dành cho tôi lớn lao như vậy. Tôi không nói tiếp nữa và xin giữ phần còn lại cho các anh chị ứng viên cảm nghiệm. Ước mong rằng ngày này năm sau anh chị sẽ như tôi, sẽ đứng chỗ này, sẽ nói lời chứng nhân này còn thuyết  phục hơn lời tôi đang nói.

SAU KHÓA HỌC:

Thưa quý anh chị,

Kết thúc khóa học thật cảm động, trở lại nhà nguyện, tôi vẫn được xếp ngồi đối diện với Thầy Chí Thánh, ngước mắt nhìn vào mắt Thầy, giờ  đây tôi đã mạnh dạn  thưa rằng :

“ Thầy ơi, giờ đây con đã sẵn sàng, xin Thầy chọn con và  xin hãy đồng hành với con trong ngày thứ tư của đời  con. Xin cho con được trở thành công cụ mở rộng nước Chúa, một nữ tỳ nhỏ bé theo gương Đức Mẹ, một tấm thảm chùi chân cho anh em con. Này hồn và xác con đây, xin hãy dùng con !”

Tôi cầu nguyện như thế và tôi ý thức rằng theo gương Mẹ Maria thưa Vâng với Chúa là chấp nhận đặt tương lai đời mình trong tay Chúa.

Trở về với đời sống thường nhật, tôi quyết tâm thực hành các điều đã học được trong khóa 3 ngày. Kể từ đó, tôi gia nhập và sinh hoạt  trong nhóm Đức Mẹ hồn xác lên trời do chị Isave Nguyễn Thị Lệ là nhóm trưởng và tham dự Ultreya đều  đặn mỗi 2 tháng. Đó là 2 phương tiện phong trào Cursillo trao cho tôi để giúp tôi sống ngày thứ tư theo nguyên tắc :Kiềng ba chân.

Thực hành học đạo, tôi bắt đầu học từ những gương tốt bên cạnh tôi, từ chị trưởng nhóm Thân hữu đến các chị trong nhóm, người ta đơn sơ quá, dịu dàng quá, từ môi miệng các chị nói ra, từng cử chỉ, hành đông của các chị làm đều mang bóng dáng Thiên Chúa, từ một người bạn hàng xóm đến các anh chị em trong giờ kinh LTXC tại giáo xứ, tôi mới nhận ra rằng : Ở đời, không ai vô dụng cả, chỉ có người không biết khám phá chính con người mình mà thôi. Chúng ta phải luôn nhớ rằng: mỗi một con người là hình ảnh của Thiên Chúa, được cứu chuộc bằng máu của Chúa Giêsu Kitô. Vì thế, trong mỗi người luôn tiềm tàng một thánh nhân, và bổn phận của chúng ta là phải cố gắng nhận ra vị thánh nhân của mình, để cùng nhau một tay nắm Chúa, một tay nắm anh em.

Cha Phanxicô Nguyễn Văn Thuận nói : “Các con là món quà của Thiên Chúa trao ban cho những người sống giữa các con…”

       Tôi thường đọc và phóng lên diễn đàn chung của Phong Trào Cursillo Saigon những bài viết về Lời Chúa, về đời sống thiêng liêng, mong chia sẻ với quý anh chị niềm vui và hạnh phúc của tôi khi biết tín thác vào Lời Chúa.      

-  Thực hành sùng đạo, tôi siêng năng và nghiêm chỉnh hơn trong những giờ kinh sáng tối, tham dự thánh lễ Chúa nhật và các  ngày lễ buộc cách sốt mến, tôi tham gia nhóm cầu nguyện thân hữu tại nhà và mỗi ngày, đúng 3g chiều  tôi đến nhà thờ GX Tân Việt để đọc kinh LTXC. Đặc biệt nhất là tôi biết tâm tình với Thầy Chí Thánh và Mẹ Maria một cách tự  phát trong từng dự kiến nảy sinh trong cuộc sống, tôi biết trao dâng và hoàn toàn tín thác vào ý Thiên Chúa qua sự cầu bàu của Đức Mẹ .

-  Thực hành hành đạo, tôi sẵn lòng tham gia công tác bác ái xã hội với trọn vẹn tâm tình, tôi đến với các cháu mồ côi, cơ nhỡ ở các mái ấm thường xuyên hơn và tự hoạch định cho mình những kế họach mới trong năm.

Cầu nguyện :

     Lạy Chúa, cuộc sống hằng ngày với biết bao ồn ào và bận rộn, với biết bao lời kêu mời theo nhiều hình thức, nhiều chiều kích khác nhau, cứ vang vọng bên tai chúng con. Làm sao chúng con có thể nghe được tiếng của Chúa ? Làm sao chúng con có thể nhận ra lời mời gọi của Người ? Xin cho  chúng con biết lắng nghe, biết phân biệt và nhận ra lời mời gọi của Người, Xin cho chúng con biết noi gương bắt chước Mẹ Maria và các thánh, biết đáp trả lời mời gọi của Chúa, biết đứng dậy và bước đi theo Ngài.

   Lạy Chúa, là một Kitô hữu, nhưng chúng con không biết cách cầu nguyện! chúng con chỉ luôn luôn nhìn thấy bản thân mình trước khi nhìn thấy Chúa nên khi những biến cố  xảy ra, chúng con không biết phải cầu nguyện làm sao, phải thưa với Chúa như thế nào. Xin dạy chúng con hai tiếng "xin vâng" trong tất cả mọi biến cố lớn nhỏ, vui buồn trong đời mình. Xin dạy cho chúng con biết chân thành ca khen, tạ ơn Chúa về tất cả những gì chúng con đã, đang và sắp nhận lãnh.

Thưa Cha và quý anh chị,

Là một tân Cursillista chưa tròn thôi nôi, con chỉ có thể chia sẻ với Ultreya hôm nay đơn sơ như vậy thôi.  Nguyện xin Chúa ban ơn chúc lành cho các ứng sinh sẽ dự khóa, nhận được ơn hoán cải, nhất là ơn biết phó thác tương lai đời mình trong tay Chúa. Amen

Maria Lê thị Kim Cúc #6  – Nhóm Thân hữu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com