Chia sẻ hành đạo

Nguyễn Văn Thủy - Tin là thưa vâng - 23/02/2013

Chủ đề :TIN LÀ THƯA VÂNG.

Thưa Cha và  Quý anh chị,

Trong tâm tình người Cursillista, con xin được chia sẻ một góc nhỏ trong sự Thưa Vâng vì TIN:

Thưa Cha và Quý anh chị, cùng với mọi người, con được Lời Chúa mở ra cho tâm trí con sự khẳng định: muốn đón nhận Ân sủng cần có 2 việc thể hiện ra từ sâu thẳm trong tiềm thức, đó là Tin và hành động Vâng theo Lời Chúa.

Thật vậy, qua những dòng Kinh Thánh xưa và những trải nghiệm hiện nay trong cuộc sống, con thấy Chúa muốn con người cộng tác trong việc Ngài trao ban các Ơn hồn xác; điều mà mọi người thường gọi là phép lạ.

Xin  nhìn sơ qua 3 sự kiện trong các trình thuật đã ghi trong Kinh Thánh:

  • Khi Chúa muốn tìm môn đệ, Ngài đã tới làng chài gần nơi Ngài ở, gặp các ngư phủ sau một đêm vật lộn với sóng nước mà chẳng được gì! Các ngư phủ đã nghe lời Chúa Giêsu, là một bác thợ mộc chỉ nổi tiếng  vì "rao giảng Tin Mừng và kêu gọi sám hối" không hề biết gì về nghề cá. Chúa Giêsu bảo các ông thả lưới về bên phải mạn thuyền,  dù các ông đã vất vả suốt đêm nhưng không được gì .Các ông đã vâng lời thực hiện ngay để sau đó kéo lên một mẻ lưới đầy gần rách cả lưới. Ông Simon Phêrô, người ngư phủ dày dạn kinh nghiệm phải hoảng hốt quỳ xuống xin Chúa xa lánh ông vì ông nhận ra minh tội lỗi không  đáng được ở gần Chúa!

Vì tin và làm theo Lời Chúa mà các môn đệ đã được một mẻ cá đầy và Phêro được ơn hoán cải.

  • Rồi tới phép lạ đầu tiên nơi tiệc cưới Cana: Sau khi được Mẹ Maria dặn dò, các người làm công đã tin tưởng lời Chúa Giêsu bảo mà thực hiện việc đi múc nước đổ đầy các chum; rồi phải can đảm vâng lời múc cái nước vừa đổ đầy ấy đem đến cho người quản tiệc nếm thử. Họ không từ chối vâng lời Chúa Giêsu dù họ biết rõ nước ấy từ đâu mà có. Và lạ lùng thay, nước mà họ đổ vào chum đã biến thánh thứ rượu ngon hảo hạng, giải cứu chú rể  khỏi sự lúng túng vì tiệc đang vui lại hết rượu.

Vì tin và làm theo Lời Chúa mà các gia nhân đã cứu được chủ của mình khỏi bẻ mặt trong tiệc cười.

  • Hay trong sự kiện 5 chiếc bánh và 2 con cá, chính các môn đệ lo ngại trước cảnh trời đã về chiều, dân chúng thì đói mệt, đến thưa với Chúa thì Chúa lại bảo chính các ông hãy cho họ ăn! Cảnh cạn kiệt đến mức trớ trêu! Có 5 chiếc bánh và 2 con cá của 1 em nhỏ! Nếu mượn của nó để thầy trò bẻ ra 2 người 1 cái bánh thôi cũng không đủ để mỗi người nếm một miếng! Nhưng vì Tin Chúa, các ông đã trao phần lương thực bé nhỏ hiện có cho Chúa, và nhận về những phần Chúa bẻ ra phân phát cho đoàn người ăn no thỏa còn dư 12 thúng vun bánh thừa!

Vì tin và làm theo Lời Chúa mà các môn đệ đã hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc bửa ăn cho đoàn lũ dân chúng.

Những sự kiện trong Kinh Thánh vừa nêu trên cho thấy khi tin và làm theo Lời Chúa, thì kết quả bao giờ cũng tốt đẹp, nếu không nói là vượt quá sức mong đợi.

Thưa Cha và  Quý anh chị,

Con thấy Chúa quyền năng nhưng Ngài không hành xử phủ đầu như những kẻ có quyền thế ở trần gian. Ngài luôn dành cho ta sự tự do, quyền cộng tác và có trách nhiệm với mọi thuận lợi cùng hoàn cảnh riêng của mình. 

Giờ đây, con xin kể lại 1 trong những trải nghiệm của chính bản thân trong việc tin là thưa vâng:

Vào giữa năm 2011, chúng tôi đang  sống trong sự bình an của một đại gia đình hạnh phúc. Bỗng xảy ra sự cố rạn nứt rất kỳ lạ trong gia đình người con gái! Vợ chồng chúng tôi sau nhiều nỗ lực hòa giải, hàn gắn tích cực với bên sui gia, kể cả việc nhờ các bậc thánh thiện cầu nguyện, can thiệp giúp đỡ; nhưng mọi sự như vô nghĩa. Gia đình nhỏ ngày một chia xa! Vợ tôi suy sụp cả tinh thần lẫn thể xác, bệnh tật hung hãn xuất hiện, đến nỗi cảm thấy sống không qua hết năm!

Là thành viên của Phong Trào, sau nhiều tháng cố gắng tích cực xin anh chị em cầu nguyện cho gia đình cháu, nhưng sự việc vẫn tiến triển không  hiệu quả. Dù vậy, tôi vẫn đặt trọn niềm tin nơi Thầy Chí Thánh, đón nhận mọi sự trong tinh thần xin vâng. Tôi bình tĩnh dừng lại để suy gẫm, quyết tâm phó thác tương lai cho Chúa, gác lại tất cả ưu tư, để tiếp tục tham gia các sinh hoạt chuẩn bị cho K #5 SG và đi trợ tá cho các K3N của các Giáo phận bạn. Chúa đã tạo thuận lợi đầy đủ cho cuộc hành trình. Vợ tôi cũng đồng ý tháp tùng với tôi trong chuyến đi công tác miền trung đó, và sau đó là cuộc hành hương linh địa La Vang, rồi phấn khởi làm chuyến ra bắc, thăm họ hàng, viếng lãnh địa Bùi Chu - Phát Diệm. Qua chuyến đi đó tôi được Chúa cho thấy: Mình đã đặt trọn niềm tin chính xác nơi Đấng Uy quyền Toàn năng, mình còn vô vàn diễm phúc giữa biết bao anh chị em đang đau khổ mất mát nặng nề, nên Vâng theo Thánh ý Ngài là sự khôn ngoan trọn vẹn nhất. Tôi trở về trong lòng bình an. Và lạ thay, cuộc sống lại nở hoa.

Về công tác Phong Trào tôi cũng cảm nghiệm được thế nào là tinh thần vâng phục và phó thác:

Thưa Cha và Quý anh chị,

Sau nhiều tim hiểu, nghiền ngẫm, và được trải nghiệm qua mấy nơi phục vụ, tôi yên tâm với bài nói Rollo mình đã nắm và  an nhiên cho công tác phục vụ các K3N sắp tới. Đùng một cái, tôi được phân công nói bài khác! Cảm giác của tôi giồng như Chú rể  khi vén voan che mặt cô dâu lên, giật mình vì một khuôn mặt méo mó không phải người mình yêu! Tôi định lên tiếng với ban phục vụ yêu cầu đổi lại bài khác. Nếu không được nói bài cũ thì nhận bài khác chứ không phải bài khó khăn này! Nhưng tôi được Chúa nhắc trong thâm tâm, Tin rằng có Chúa đồng hành, hãy cậy trông phó thác và tin tưởng tuyệt đối nơi Chúa. Tôi Thưa Vâng và chăm chú tập luyện.  Dần dần mọi sự sáng ra, mỗi ngày một tiến triển, lại được sự đồng tình hỗ trợ của anh em, nên Ân sủng Chúa lại được nhận ra trong sinh hoạt PT với anh chị em chúng tôi trong những ngày này.

Thưa Cha Linh hướng và Quý anh chị,

Đối với con, Tin và thưa Vâng với Chúa là 2 điều theo sát nhau như một cặp vợ chồng hạnh phúc. Cặp vợ chồng ấy sản sinh ra những con cái là Ân sủng Chúa ban mà cuộc sống con đã và đang được cảm nghiệm. Con xin đơn sơ chia sẻ với Cha và Quý anh chị.

Xin cám ơn Cha và Quý anh chị đã lắng nghe.

Ultreya!...De Colores!  GB Nguyễn văn Thủy #1

Nhóm Thân Hữu Giêsu Hài Đồng

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com