Chia sẻ hành đạo

Đỗ Minh Sơn - 27/04/2013

Chia sẻ chứng nhân Ultreya 27-4-2013

   Kính thưa cha linh hướng,

   Thưa quý anh chị,

   Tôi tên là Tôma Aquinô Đỗ Minh Sơn, đã tham dự khóa 3 Cursillo Saigon năm 2010, hiện đang sinh hoạt trong nhóm Thân hữu Têrêxa Hài Đồng do chị Têrêxa Đỗ Thị Diệu Hàn làm trưởng nhóm.

   Thưa cha và quý anh chị,

   Được tham dự khóa Cursillo là một hồng ân Chúa dành cho tôi. Khóa 1 Cursillo được tổ chức trùng vào lúc tôi nhận công tác đến với 9 giáo phận miền Bắc suốt hơn 40 đêm ngày. Công việc của hội đoàn tôi đang đảm trách thật dày đặc, nhưng lòng tôi luôn ao ước và phó thác nơi lòng Chúa thương xót, xin Chúa sắp xếp thời gian cho tôi được tham dự khóa 3 ngày. Công tác trở về thì khóa đã xong, không biết bao giờ mới có nữa. Lo lắng là thế, nhưng qua năm sau, Chúa quan phòng cho có khóa 3 Cursillo và tôi đã được tham dự.

   Trong khi tham dự khóa, nhiều điều đã đánh động làm cho tôi như sờ chạm đến được lòng thương xót Chúa.

   Ngày đầu tiên, cung cách phục vụ và nhất là ánh nhìn cùng nụ cười của các anh em trợ tá. Ôi! Có phải chính Chúa tươi cười nhìn con yêu mến. Dù lúc đó đang là thành viên Ban quản trị cấp quốc gia cho một đoàn thể lớn, thế mà qua cách phục vụ bằng ánh mắt và môi cười của Chúa qua các trợ tá, tôi như tan chảy ra trong lò lửa mến yêu này.

   Ngày thứ hai, khi xếp hàng chờ triển khai công việc, chớp lấy thời gian trống tôi để tâm hồn lui vào nghỉ ngơi tại chỗ. Vừa ngước mắt lên tôi thấy câu Lời Chúa: “Thầy đã chọn con” (Ga 15,16a). Cả linh hồn tôi chợt run lên với hạnh phúc đong đầy. Câu Lời Chúa này tôi vẫn nghe nhiều và cũng chia sẻ nhiều nhưng sao hôm nay đầy mới mẻ và đầy uy lực. Chính Ngài đang nói và đánh động tôi, không phải con chọn Thầy nhưng chính Thầy chọn con.

   Ngày thứ ba tôi như chơi vơi trong vườn cây dầu với ánh nến lập lòe trong đêm đen tĩnh lặng.Chung quanh tôi có những tiếng sụt sịt, tôi không khóc nhưng sóng mũi chợt cay cay. Tự kiểm điểm, tôi nhận thấy trong cuộc đời mình đôi lúc tôi đã vô tình bán rẻ Chúa không văn tự, chẳng cần một nụ hôn chỉ điểm. Con tệ quá phải không Chúa, tệ hơn người bán chúa 30đ!

   Mãi tới khi diễn nguyện đoạn Kinh Thánh “Người cha nhân hậu”, cái gì đến phải đến. Tuyến lệ tôi đã phải làm việc tích cực. Tôi khóc vì mến Chúa, người Cha giàu lòng xót thương luôn chờ đợi tôi hiện diện nơi từng anh chị em chung quanh tôi, vậy mà lắm lúc tôi cứ để tư tưởng đi hoang.

   Sau khóa Cursillo, tôi tin tưởng bước vào ngày thứ 4 trong ân sủng của người “được chọn để phục vụ” (Cv 6,1-7).

   Nhớ lời thánh Phaolô quan thầy của Phong trào Cursillo: “thật vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng” … Tôi hăng say loan truyền Lời Chúa bằng các phương tiện thông tin thời @.

   Qua thông tin trên mạng Facebook cũng như đưa nhạc đạo vào nhạc chờ của điện thoại di động, vợ chổng tôi đã truyền giáo và tái truyền giáo, giúp đưa nhiều bạn trẻ vào đạo cũng như tìm hiểu đạo, giúp các em xưng tội mùa Phục Sinh.

   Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa.

Xin cám ơn cộng đoàn đã lắng nghe.

Sài Gòn, ngày 15 tháng 4 năm 2013

  Toma Aquino Đỗ Minh Sơn #3

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com