Chia sẻ hành đạo

Ngô Hoàng Tuân - Được hoán cải làm con Chúa - 16/11/2013

Chủ đề: ĐƯỢC HOÁN CẢI LÀM CON CHÚA

Tôi là Giuse Ngô hoàng Tuân, tham dự khóa 7 Saigon, sinh hoạt trong Nhóm Thân Hữu Đức Mẹ Lavang do chị Terêxa Trần thị Kim Lan làm trưởng Nhóm.

Xuất thân trong gia đình Phật giáo truyền thống. Năm 1995 tôi lập gia đình chung sống với vợ tôi đến 17 năm sau tôi  mới nhận được ơn hoán cải, một ân huệ vô cùng lớn lao. Sau bốn tháng học giáo lý khai tâm, hôn nhân và gia đình, tôi đã nhận biết về Thiên Chúa qua Kinh Thánh là lời hằng sống của Người để dạy dỗ tôi. Tôi cảm tạ Chúa đã ban tặng tôi chiếc gương Lời Chúa để tôi soi và nhìn biết sự thật về tôi, giúp tôi không ngừng đổi mới chính mình theo lời Chúa dạy.

Ngày 25-05-2012 tôi chính thức trở thành con của Chúa và vợ chồng tôi cũng được lãnh nhận bí tích hôn phối. Tôi nhớ mãi giây phút tôi được rước lễ lần đầu khi về chỗ ngồi tôi đã bật khóc rất nhiều. Tôi cảm nhận được tình yêu của Ngài thật ngọt ngào làm sao!

Tôi còn nhận biết bao nhiêu ơn vừa hồn vừa xác cho chính tôi, cho cả gia đình tôi nữa, khi nào có dịp tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với quý anh chị để xin cùng tôi cảm tạ Chúa .

Hôm nay tôi muốn đặc biệt chia sẻ với quý cha và quý anh chị một cái ơn mà tôi không bao giờ quên cảm tạ Thầy Chí Thánh chúng ta, đó là ơn được tham dự khoá 3 Ngày, gia nhập đại gia đình Cursillo cũng như quý anh chị khoá #9, Khoá#10 có mặt hôm nay ở đây.

Tuy khóa học chỉ có 3 ngày nhưng tôi đã đón nhận được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Tôi hiểu ra thế nào là sùng đạo, học đạo và hành đạo,

Học là một chuyện còn nhờ ơn Chúa và nhờ anh chị em trong Phong trào giúp tôi học và sống đức mến; cảm nhận được sự dạy dỗ của Chúa qua việc Chầu Thánh Thể; và những lần rước Mình Thánh Chúa đã biến đổi tôi từng bước, từng bước một.

Tôi cảm nhận rất rõ qua mỗi lần rước Mình Thánh Chúa, hương vị ngọt ngào làm sao!  Tôi thật vô cùng hạnh phúc. Nhưng cũng có một lần rước Mình Thánh Chúa tôi không cảm nhận được hương vị ngọt ngào nữa mà lạt lẽo và vô vị làm sao ấy! Lúc ấy tôi bật khóc vì tôi chắc rằng tôi có lỗi gì đây nên Chúa không còn cho tôi cảm nếm hương vị ngọt ngào của Mình Thánh Chúa nữa. Tôi cầu nguyện và xin Người nâng đỡ, dạy dỗ và biến đổi tôi, lúc ấy trong tôi như có tiếng nói tự sâu thẳm trong đáy lòng tôi : “việc con làm không có trách nhiệm và không nhân danh Ta”, tôi sợ quá xin lỗi Chúa và nhận ra việc làm sai của mình.

Trong tháng vừa qua, lại một lần nữa khi rước Mình Thánh Chúa tôi lại nhận ra sự lạt lẽo vô vị của lần trước, tôi rất buồn và nhắm mắt cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể và cũng như lần trước tôi nhận được tiếng từ đáy lòng :” làm không tận tâm có ngày con xa lánh”.

Thế rồi như một cuộn phim được chiếu lại một sự kiện mà tôi đã chứng kiến, tôi thấy Chúa đứng bên kia đường nhìn tôi, khi tôi thấy một thanh niên bị động kinh nằm co giật giữa đường. Tôi kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp nhưng thanh niên ấy có vẻ như nặng hơn, nên tôi đã đề nghị đưa người ấy đi cấp cứu. Thì ra lúc giúp đỡ người ấy, trong tâm tôi có ý nghĩ  hôi quá và dơ quá nên thay vì phải móc đàm nhớt trong họng để khỏi làm nghẹt khí quản, nhưng vì sợ dơ nên tôi đã bỏ qua. Có lẽ đây là một bài học Chúa kiên nhẫn dạy tôi, làm việc bác ái hãy làm vì Chúa, vì vâng lời Chúa yêu tha nhân, thì có lẽ tôi mới có thể quên mình . Qua những sự việc đó tôi cảm nhận Chúa hiện hữu và Chúa luôn yêu thương đồng hành cùng tôi để sửa dạy những đam mê tật xấu của tôi. Nâng tôi lên Từ một người ngoại đạo không biết Chúa là ai, nay tôi đã được làm con Chúa trong Hội Thánh Công Giáo, được ơn hoán cải trong từng sự việc.

Con cảm tạ ơn Chúa, và lạy Chúa con chỉ xin Chúa hai điều :

Ngài đừng nỡ chối từ trước khi con nhắm mắt :

Xin đẩy xa con lời dối trá và chuyện lọc lừa.

Xin đừng để con túng nghèo, cũng đừng cho con giàu có;

Chỉ xin cho con cơm bánh cần dùng,

Kẻo được quá đầy dư, con sẽ khước từ Ngài mà nói:

“Đức Chúa là ai vậy?”

Hay nếu phải túng nghèo, con sinh ra trộm cắp,

Làm ô danh Thiên Chúa của con. (Cn 30,7-9)

Xin cám ơn Cha linh hướng và anh chị em đã lắng nghe tôi chia sẻ.

Giuse Ngô hoàng Tuân, khóa 7 Saigon

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com