Chia sẻ hành đạo

Đoàn Thị Bích Phượng #4 - Hành trình đời tôi - 25/01/2014

 

Kính thưa Cha linh hướng cùng quý Anh Chị Cursillista.

Tôi là Maria Đoàn thị Bích Phượng tham dự Khóa # 4 Sài gòn năm 2010 tại Thủ Đức. Hôm nay tôi được hân hạnh chia sẻ với quý Anh Chị về cuộc đời mình. Tôi có thể chia cuộc đời tôi làm ba giai đoạn: Chúa gọi – Chúa chọn – Theo Chúa.

Chúa gọi,

Con người tôi vốn yếu mềm dù có bề ngoài cứng cỏi. Bây giờ khi nhìn lại tôi mới hiểu Chúa đã dùng chồng tôi gọi tôi đến làm con cái Người. Trong bao nhiêu người sao tôi không “nhúc nhích trái tim“ mà lại chịu theo nhà tôi. Bao nhiêu “dụ dỗ ngon ngọt“ sao lại chọn người ít lời, sao lại nhìn ra tấm lòng nhân ái với bề ngoài thô ráp. Chúa đã soi sáng trái tim mềm yếu của tôi để tôi dễ dàng bước theo chồng tôi, trở thành con cái Chúa.

Chúa chọn,

Cuộc đời êm đềm trôi, hạnh phúc, thành đạt sẽ không có gì khác ngoài lời cảm tạ và xin ơn hết ơn này đến ơn khác trước Chúa. Nếu không xảy ra biến cố, nếu không có thử thách mà chúng tôi nói vui với nhau là “cú ngã ngựa của Thánh Phaolô“, tôi sẽ không nhận ra cuộc đời tôi là do Chúa sắp xếp, tất cả là Hồng Ân, tất cả là ơn phúc và luôn cả Thánh Giá Chúa trao.

Bước ngoặt thay đổi lớn trong gia đình tôi là vợ chồng tôi được tham dự khóa Cursillo.

Tôi chạnh nghĩ: có phải chính Chúa nói với tôi như khi xưa Ngài phán cho thánh nhân sau khi trỗi dậy trên đường Đamas (Cv 9:6): "6Nhưng ngươi hãy đứng dậy, vào thành, và người ta sẽ nói cho ngươi biết ngươi phải làm gì."

Thật vậy, sau khi tham dư Khoá, chúng tôi biết ơn ích của Cầu nguyện qua phép lạ được nhận lãnh trong lúc tột cùng tuyệt vọng, biết tâm sự với Chúa trong giờ Chầu Thánh thể để tìm thấy sự bình an và quan trọng nhất là nhận ra Chúa đã chọn chúng tôi làm Môn đệ khi tham gia Phong trào Cursillo.

Theo Chúa,

Bây giờ trải qua bao sóng gió và được lãnh nhận sự bình an, chúng tôi đã biết sống phó thác và khiêm nhường. Chúng tôi đã không máy móc Sùng đạo mà nhận thấy Cầu nguyện là một nhu cầu; Học đạo là một điều cần thiết; Hành đạo là nhiệm vụ Tông đồ.

Bước theo Ngài, con đường không toàn là hoa hồng nhưng Ngài đã nói: Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."(Mt 11:29b-30)

Chúng tôi tin rằng mọi sự Chúa đã sắp đặt: những niềm vui cũng như nỗi buồn; những thành công cũng như thất bại; những hạnh phúc cũng như bất hạnh đều được gởi đến trong cuộc đời theo Thánh ý Chúa với Tình yêu vô bờ bến mà Người dành cho chúng tôi

Trong nhóm thân hữu, tôi đã có một Tình bạn thật thân thiết và mong rằng nó mãi bền vững. Chúng tôi đã chia sẻ với nhau những khi vui buồn, nâng đỡ, cầu nguyện cho nhau, cho con cái biết sống đẹp lòng Chúa, bảo trợ khóa sinh, và sinh hoạt Phong Trào với niềm tin vào Chúa, sự hân hoan luôn thể hiện trong vui tươi khi tiếp xúc với mọi người dù ở bất cứ đâu, giữ cho lửa nhiệt tình luôn nồng cháy trong tim .

Khi làm trợ tá cho các khóa, tôi nhận được sự yêu thương của bạn bè thân hữu trong chia sẻ phục vụ: cùng tôi sáng sớm xách xô và bàn chải đi làm nhà vệ sinh; ở lại cùng ban ẩm thực phục vụ khi thiếu người và sẵn sàng dành lấy những hy sinh thầm lặng. Cám ơn vô cùng những cảm nghiệm cuối khóa của Anh Chị Em giúp tôi thêm năng lượng, thêm niềm tin. Và cũng cám ơn những thử thách đã Thánh hóa tôi trên đường nhiệm vụ.

Xin Người hãy ban cho chúng con trở thành những Tông đồ nhiệt thành, những chứng nhân can đảm cho Tình yêu mà Người dành cho chúng con.

Trong tâm tình mừng kính Thánh bổn mạng của Phong Trào, tôi xin Cảm tạ Thiên Chúa và xin được bước theo Người trong hân hoan dù thử thách và khó khăn còn trước mặt nhưng vững tin vì có Chúa. Tin vào Lòng thương xót bao la của Chúa và Tình yêu vô biên của Mẹ.

Cám ơn quý Cha và quý Anh Chị đã lắng nghe.

 

25-1-2014 - Lễ Thánh Phaolô - Quan Thầy PT Cursillo

(Maria Đoàn thị Bích Phượng)

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com