Chia sẻ hành đạo

Võ Thị Hằng Nga #6 - Ba niềm vui lớn - 21/06/2014

 

Kính thưa Cha linh hướng và quý Anh Chị,

Trước hết con xin Cha cho phép con xưng chung là Anh Chị trong lúc phát biểu.

Thưa quý Anh Chị,

Tôi tên Têrêsa Võ Thị Hằng Nga, tham dự khoá #6 Sàigon tại Tu Hội Bác Ái Cao Thái năm 2012, hiện ở Nhóm thân hữu Hồng Tỉ Muội.

Trước đây tôi là người ngoài Công giáo. Đời sống cũng bình thường. Chồng tôi qua đời sau một tai nạn giao thông. Tôi sống một mình như vậy khoảng 14 năm, chăm sóc mẹ già và 2 đứa con.

Cuộc sống cứ thế dần trôi cho đến ngày tôi gặp người bạn đời kế tiếp. Anh ấy nói với tôi về Chúa, về việc vào đạo Công giáo. Thế rồi Chúa ban hai niềm vui thật lớn lao cho đời tôi: Thứ nhứt là được Rửa Tội và nhận Bí Tích Hôn Phối để sống hạnh phúc với anh ấy như một gia đình Công giáo. Thứ hai là trở thành một Cursillista của Phong trào Cursillo Saigon.

Thưa Cha và quý Anh Chị,

Đi học lớp Giáo Lý Dự Tòng, có lẽ tôi là người lớn tuổi hơn hết, nhưng không thành vấn đề, nắng mưa gì tôi cũng đi, không bỏ bữa nào.

Nghe Cha và Thầy giảng, tôi hiểu và nhận biết Chúa là Tình Yêu, là đấng vĩ đại, và không có gì sánh được với trái tim yêu thương của Chúa. Trên đời này có mấy ai dám chết cho nhân loại, mà chết trong đau đớn, bị hành hạ. Ôi Con Thiên Chúa thật là … tôi không biết nói lời gì để diễn tả nữa …

Sau khoá học, tôi được nhận cả ba bí tích Rửa Tội, Thêm Sức và rước Mình Thánh Chúa ở nhà thờ DCCT. Tôi khó tả cho Cha và Anh Chị, lòng tôi sung sướng làm sao lúc đó! Tôi đã thật sự làm con Thiên Chúa. Ôi! không có gì hạnh phúc bằng… Đó là niềm vui thứ nhất.

Niềm vui thứ hai là được đi khoá Cursillo #6 tại Tu Hội Bác Ái Cao Thái năm 2012 do chồng tôi bảo trợ.

Tham gia Phong Trào, tôi được học hỏi thêm nhiều điều bổ ích, nhất là khi vô cầu nguyện trong phòng Thánh Thể trong K3N, và sau khóa qua Nhóm thân hữu Hồng Tỉ Muội và các Ultreya. Tôi còn nhớ trong phòng Thánh thể, lần đầu tôi được Chúa vỗ về ôm ấp. Thực sự ấm áp làm sao, và tôi đã khóc với Chúa. Lúc đó tôi nghĩ gặp Chúa quá trễ, phải chi tôi được như vậy từ bé, hay lúc chào đời.

Sau khóa tôi đã thay đổi nhiều, biết thương yêu hơn, chia sẻ, giúp đỡ người cần đến tôi, và cũng biết nói về Đạo với những người chung quanh tôi. …

Chính được sống trong Đại Gia Đình Cursillo mà tôi nhận được một niềm vui to lớn thứ ba mà tôi xin kể lại cho quý anh chị:

Mẹ tôi đã quá 95 tuổi rồi.

Tôi là con gái út và là người duy nhất trong gia đình được vô Đạo. Vợ chồng tôi thường nói với nhau làm sao cho mẹ tôi vô Đạo. Tuổi bà quá cao rồi, thời gian không còn dài… Sau 4 năm dài, không có gì xảy ra. Mẹ tôi vẫn dửng dưng… Theo lời khuyên trong Nhóm thân hữu của tôi và với các anh chị trong PT, chúng tôi tiếp tục làm Palanca và nỗ lực tìm cách mời bà gia nhập đạo. Đó cũng là điều làm cho tôi trăn trở khi chia sẻ về Hành Đạo.

Có câu Thánh Kinh luôn nhắc nhở tôi trông cậy nơi Chúa. Để tôi xin đọc cho anh chị, câu Mathêu chương 7, câu 7 tới câu 11:

"Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho.9 Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá? Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn? Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?”

Vì vậy, chúng tôi cố gắng cầu nguyện và cũng xin anh chị em bạn thân cùng hiệp ý cầu nguyện. Tôi cũng nói về Chúa cho mẹ tôi, vì sao Chúa phải chết cho nhân loại, về Tình Yêu của Chúa dành cho con người vv…

Chúng tôi cố nêu gương sống tốt trong gia đình, giúp đỡ bà con nghèo, hàng xóm của mẹ tôi dưới quê; thường tham dự Thánh Lễ; đọc kinh  tối chung trước bàn thờ trong nhà v.v…

Có lẽ mưa dầm thấm lâu: Chúa đã nhận lời. Tôi biết Chúa không từ chối điều gì với chúng ta cả, nếu điều đó hợp với ý Chúa.

Lúc đi hành hương Đất Thánh ở Do Thái về, tôi có đem tặng mẹ tôi một xâu chuỗi do chính cha Phaolô Linh hướng chúng ta làm phép. Bà luôn đeo trên cổ và một hôm trước Tết Quý Tỵ vừa qua, bà nói với tôi: “Đêm hôm qua, nếu không có Chúa đánh đuổi bọn cướp thì tao chết rồi“!

Tôi bèn bạo dạn nói: “Như vậy má vô Đạo đi.“

“Vô thì vô.“ Bà trả lời như vậy, lần đầu tiên bà không đánh trống lảng khi nói về Đạo.

Chồng tôi thuật lại với cha sở dưới quê, nơi bà ở. Cha nói đã đến lúc Rửa Tội cho bà được rồi, và dặn: “Anh chỉ nói ba điều sau đây là được, đừng quá “giảng đạo” lôi thôi với người từng tuổi đó rồi“.

Lúc đó bà đang ở nhà chúng tôi ở Saigon vì sức bà yếu và cũng muốn ăn Tết gần con cháu.

Đó là ngày 30 Tết, lúc 10 giờ, qua điện thoại chồng tôi giải bày với cha Phaolô Linh hướng chúng ta. Đúng 4 giờ chiều cha đến ban 4 Bí tích cho mẹ tôi và hân hạnh được chị Nhan đỡ đầu: Rửa Tội, Thêm Sức, Xức Dầu Bệnh Nhân và cho Rước Mình Thánh Chúa.

Thưa Cha và quý Anh Chị,

Ngoài hai niềm vui được làm con Chúa trong một gia đình Công Giáo và được là một Cursillista Saigon, Năm Mới Chúa còn ban cho gia đình tôi một niềm hoan hỉ khác thường.  Xin Anh Chị cùng tôi cảm tạ Ngài về ba niềm vui lớn đó.

Con cám ơn Cha và quý Anh Chị đã lắng nghe.

 

Terêxa Hằng Nga - Ultreya 21/6/2014

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com