Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 21/04/2018

CHIA SẺ CHỨNG NHÂN ULTREYA SÀI GÒN 21-04-2018

-------o0o-------

Kính thưa  quý Cha linh hướng

Kính thưa quý anh chị em

Con là Maria Huỳnh Thị Mỹ Hằng tham dự # 12 SG năm 2014

Hiện đang sinh hoạt trong nhóm thân hữu Vượt Sóng.

Hôm nay, con rất vui và hạnh phúc vì có mặt trong buổi Ultreya và được chia sẻ cảm nghiệm về “TÌNH BẠN” trong cuộc sống của mình cùng cha và quí anh chị.

Thưa cha và quí anh chị! Chúng ta đang sống trong niềm vui của Chúa Phục Sinh, Chúa Phục sinh cũng là niềm hy vọng và cùng đích cho mỗi người kitô hữu chúng ta. Riêng con, thánh lễ tiệc ly vẫn đang âm vang trong tâm trí con. Hành động của Chúa khi Ngài cúi xuống rửa chân cho các tông đồ và hôm nay khi linh mục tái hiện lại làm cho con không sao kìm lòng mình được. Và lời của Chúa kêu gọi: “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 15,14).

Vậy hôm nay, qua giờ chia sẻ chứng nhân nói về TÌNH BẠN cho tôi được nói lời xin lỗi tới tất cả những người mà tôi đã vì vô tình hay hữu ý đã có những hành động và lời nói làm cho mọi người buồn lòng.

Khi tham dự khóa, tôi được gặp gỡ chị em cùng khóa, cùng được nghe các bài rollo chia sẻ những đề tài khác nhau trong đời sống đức tin,... và trong giờ giải lao tôi luôn được tiếp xúc với các chị em, với những mẫu chuyện ngắn ngủi nhưng rất chân thành .....Từ hôm ấy ngọn lửa yêu mến cứ rạo rực trong tôi.

Trong hành trình ngày Thứ Tư, tôi luôn cầu nguyện xin Thầy Chí Thánh song hành để tôi được chia sẻ niềm vui có Chúa và được gặp gỡ mọi người trong đời sống thường ngày, như phương châm của phong trào “Một tay nắm lấy Chúa một tay nắm lấy anh em”

Trước khi chưa tham dự khóa và chưa sinh hoạt trong phong trào, tôi cũng có tham gia các hội đoàn trong giáo xứ, và cũng tham dự thánh lễ, nhưng sau các sinh hoạt xong là ai về nhà nấy, chỉ co cụm trong phạm vi gia đình mình mà thôi, còn ai thì mặc họ, không quan tâm đến. Sau khi ra khóa, tôi đã tham gia sinh hoạt ngay với nhóm thân hữu, cùng với chị Diệp Thúy là người bảo trợ cho tôi. Nhóm họp định kỳ hàng tháng, tôi luôn cố gắng thu xếp việc gia đình để có mặt, để được chia sẻ với các chị em. Qua đó, tôi cũng được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các chị em, và hơn hết là tình cảm của các thành viên trong nhóm ngày một lớn dần lên.

Hôm nay, tôi thấy mình cởi mở hơn, vui vẻ hơn, yêu đời hơn; có được như thế cũng là nhờ chị em trong nhóm thân hữu Vượt Sóng. Chị em chúng tôi trong nhóm luôn quan tâm, chia sẻ, nâng đỡ và quan tâm đén nhau không những trong đời sống đức tin và cả trong cuộc sống thường ngày.

Như có lần tôi bị bệnh trong lúc chồng và con đều vắng nhà tôi liền gọi điện thoại cho chị Cúc và khoản 10 phút chị đã đến và sau đó các chị khác cũng có mặt để giúp cho tôi.. người xoa dầu cạo gió, người pha nước chanh,rồi đi mua thuốc mua cháo...

Và điều may mắn là tất cả các thành viên của nhóm thân hữu chúng tôi đều ở gần nhau và trong cùng một GX An Phú nên có điều kiện gặp nhau trong Thánh lễ mỗi ngày, trong giờ sinh hoạt của các hội đoàn, giờ tập hát ca đoàn v.v...

Chị em chúng tôi luôn chia sẻ cho nhau những vui, buồn, thương mến..cũng thường mặc những chiếc áo giống nhau mà quý anh chị đã thấy...mỗi khi có thành viên đi đâu về chị em chúng tôi luôn chia nhau những ngọt bùi như: hủ tắc ngâm đường, quả ổi, miếng mít...khi thì cả nhóm quây quần bên nồi cháo, mà gà được đưa từ quê lên, chúng tôi còn san sẻ cho nhau những viên thuốc bổ thuốc bệnh nữa...Ôi những vặt vãnh nhưng chứa đựng biết bao chân tình.

Thân thương lắm nhóm thân hữu vì có những chuyện mà tôi không thể tâm sự được dù là chị em ruột vậy mà tôi đã tin tưởng mạnh dạn nhờ chị em trong nhóm cùng tháo gỡ và đã thành công

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì Chúa đã ban cho tôi có những người anh chị, những người bạn thật thân thương để cùng sánh bước trong hành trình ngày thứ tư. Chính tình thân của những người bạn đã nâng đỡ tôi rất nhiều trong đời sống hằng ngày đặc biệt trong những khi gặp thử thách. Và tôi lại càng thấm thía hơn lời mời gọi của Thầy Chí Thánh: “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau”. Để mỗi ngày tôi cũng ý thức hơn về tương quan của mình đối với mọi người, từ đó mối thân tình bằng hữu ngày càng bền chặt và thân ái hơn

Nguyện xin Thầy Chí Thánh là Đấng Phục Sinh ban cho mỗi anh chị em chúng ta ngày càng thắm thiết hơn trong tình bạn để chúng ta cũng xứng đáng là bạn hữu của Chúa khi Chúa gọi chúng ta là bạn hữu của Người. “Thầy gọi anh em là bạn hữu của Thầy”

Xin Thầy Chí Thánh chúc lành cho quí cha và anh chị.

Con xin cảm ơn cha và quí anh chị đã lắng nghe.

 

Maria Huỳnh Thị Mỹ Hằng - nhóm Thân hữu Vượt Sóng.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com