Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 21/07/2018

Kính chào : Quý linh mục, quý tu sĩ và anh chị em thân mến,

Tôi tên: ANNA MARIA NGUYỄN THỊ THANH BẠCH, Cursillista khóa 10 năm 2013. Đây thật sự đây là một hồng ân cho tôi.

Trước khi đi khoá tôi không biết gì nhiều về Cursillo chỉ nghe thoáng qua từ anh Phê-rô Lê Danh Ích. Sau đó qua anh Ích tôi có dịp được gặp anh Phê-rô Trương Hữu Hạnh thuộc Phong Trào Canada, anh nói cho tôi biết về Cursillo và chính thức giới thiệu tôi là ứng viên Khóa 10 Cursillo Sài Gòn năm 2013.

Ngày đầu vào khóa, tôi vô cùng bỡ ngỡ tưởng không thể vượt qua được. Tôi lo ra vô cùng, vì không liên lạc được với ai lại không chuẩn bị gì cả vì tôi là cột trụ của gia đình, công việc lu bu. Nhưng với bản tính tò mò, và sau nầy tôi mới hiểu được đó là thánh ý của Chúa giúp tôi vượt qua được, giúp tôi quên hết, bỏ hết để theo và thấm nhuần những gì Chúa muốn nói với tôi qua ba ngày tham dự khóa.

Ngày thứ hai tôi đã thực sự được cảm hóa, nước mắt tôi đã rơi ra và tôi đã phó thác vào Chúa.

Và ngày thứ ba tôi thấy hối hận vô cùng vì các việc tôi đã nghĩ, đã làm từ trước.  Tôi cảm thấy Chúa đã quá thương tôi, hy sinh vì tôi, trong khi tôi lại là người làm khổ Chúa, đóng đinh Chúa bằng những tội lỗi của chính mình. Sau đó tôi có một cảm nhận rất mãnh liệt đó là: Chúa rất quyền năng nhưng vì quá yêu thương tôi mà phải chịu đau đớn như vậy. Chúa cho được và lấy lại được cho nên từ đó tôi tín thác vào Chúa. Tín thác tuyệt đối đó là hồng ân mà Chúa đặc biệt ban tặng cho tôi. Sau khi dự khóa Ba ngày về, tôi bước vào sống ngày thứ Tư, tôi cảm nhận được rất nhiều thay đổi tích cực trong tôi:

Tôi đi dự lễ thường xuyên hơn, ngày thường gần như đầy đủ, rước lễ gần như đầy đủ đó là bên ngoài nhìn thấy được.

Riêng trong tâm tôi, hầu như tôi nghe và được thấy Chúa ở trong tôi, chung quanh tôi. Tôi đã bớt đi tính cộc cằn, trước kia hay lớn tiếng với những người dưới của tôi thì bây giờ tôi thấy Chúa ở trong người ấy, yêu thương họ, giúp đỡ họ được, nhất là những người nghèo khó, bệnh tật, các em bé con nhà nghèo, những người ít học … Trước kia tôi như là một tiểu thư, không biết làm công việc gì cả, và đã bị nói như vậy khi chuẩn bị về nhà chồng. Tôi đã hết sức cố gắng làm việc và làm thật nhiều, thành công cũng rất nhiều nhưng thất bại thì nhiều hơn. Sau nhiều lần thành công và thất bại có lẽ đó cũng là thời điểm Chúa ban cho tôi một đặc ân và đã gọi tôi đi khóa 3 ngày. Ngài đã cảm hóa tôi, (do tôi không tin) và cũng từ đó tôi mới nghiệm ra mọi điều mọi việc Chúa cho thì được, nếu Chúa không cho thì dù có lấy cầm tay rồi cũng phải rớt ra, tôi tin tưởng như vậy. Tôi xin  sử dụng từ tin tưởng tuyệt đối vì tất cả những gì tôi làm được là do Chúa ban cho, bất cứ khi nào Chúa muốn lấy lại tôi đành chịu kể cả mạng sống của tôi. Tôi hoàn toàn tin tưởng phó thác vào lòng từ bi nhân hậu của Ngài, Chúa không độc đoán nhưng biết rõ tôi cần gì cho hạnh phúc thật cuộc đời tôi.

Tuy tôi không gắn bó nhiều với những sinh hoạt của phong trào nơi Trường Lãnh đạo, các buổi Ultreya hay các chương trình khác vì đường xa, ngại khi về đường vắng, cùng với việc sử dụng không rành rõi lắm các phương tiện truyền thông nên ít nhận được thông tin của phong trào, nhưng tôi vẫn cảm nhận được Chúa luôn gìn giữ tôi, Chúa đã dùng tôi như cái cày, cái cuốc của Chúa như: sáng ra tôi dự tính đi làm công việc gì đó đã chuẩn bị, nhưng nhiều khi có việc của đoàn hoặc điện thoại gọi về chăm sóc bệnh nhân, hoặc đọc kinh chuẩn bị cho một người nào đó đau rất nặng, tôi nhanh chóng về liền để phục vụ vì tôi thấy việc đó có lẽ là Chúa thúc đẩy tôi, tôi vâng lời Ngài, còn việc làm của tôi hôm nay chưa làm thì ngày mai tôi làm cũng không sao vì công việc của tôi thì làm dài dài lúc nào cũng có thể làm.

Hôm nay tôi được vinh dự chia sẻ việc Chúa đã thúc đẩy và biến đổi tôi từ  một người tự lo, tự liệu, thành công thất bại là chuyện bình thường, nhưng chỉ có Chúa mới biến đổi được tôi sau những biến cố cuộc đời. Chúa đã biến đổi tôi sau khi dự khóa Ba ngày và Ngài đã ban cho tôi một ơn rất đặc biệt đó là lòng tin tuyệt đối ở Ngài vì tất cả mọi sự gì tôi có là của Ngài, kể cả mạng sống của tôi.

Vi lý do đó: tôi muốn được chia sẻ cùng anh chị em mối tình Cha - con thật đậm đà ấm cúng và  nay tôi ý thức những gì tôi có, là đến từ tình thương của Ngài, ngay cả đức cậy trông vào công việc hằng ngày của tôi, vì vậy tôi được sống bình an và thật sự hạnh phúc.

Lạy Chúa, mọi việc làm con đều xin dâng cho Chúa và con tín thác tuyệt đối vào Chúa xin Chúa giúp đỡ và chỉ dạy cho con.

 

ANNA MARIA NGUYỄN THỊ THANH BẠCH

Nhóm Hồng Ân


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com