Chia sẻ hành đạo

Trần Thị Kim Lan #6 - Hiệp thông để truyền giáo - 28/02/2015

 

Kính thưa Cha linh hướng cùng quý anh chị.

Tôi là Terêsa Trần Thị Kim Lan, tham dự  khóa # 6 tại Tu Hội Cao Thái, Thủ Đức năm 2012, hiện đang sinh hoạt trong nhóm thân hữu Đức Mẹ La Vang. Tôi xin chia sẻ những trải nghiệm của tôi về việc  sống kết hợp với Chúa để loan báo tin mừng nơi gia đình và ngoài xã hội.

1.     Truyền giáo trong gia đình

Trước tiên xin trình bày đôi nét về hoàn cảnh gia đình. Tôi kết hôn với một người khác tôn giáo và có 3 con gái. Các cháu đã lớn khôn và thành đạt.

Trước khi kết hôn, tôi đã cầu nguyện rất nhiều vì tôi không muốn lấy chồng ngoại đạo, sợ sẽ rất khó để nuôi dạy con cho tốt theo Thánh Ý Chúa. Dù gia đình không đồng ý cho anh lấy người có đạo và mai mối nhiều nơi, nhưng anh vẫn theo đuổi tôi trong suốt 12 năm. Rồi thời cuộc thay đổi, anh đi học tập. Tôi cầu xin Chúa cho tôi một dấu chỉ để sáng suốt quyết định. Cuối cùng Chúa đã cho anh về bất ngờ. Dấu chỉ này là một ơn gọi trong hôn nhân gia đình mà Chúa đã trao phó cho tôi.

Cuộc sống hôn nhân của tôi thật khó khăn. Tôi chỉ biết cầu nguyện xin Chúa giúp sức cho tôi nuôi dạy con cái nên người. Xin cho tôi có đức tin vững mạnh. Đức tin tôi vững mạnh lúc nào tôi không biết nữa, nhưng có môt điều tôi biết rõ là tôi rất vững vàng trong mọi hoàn cảnh và tôi tín thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Chúa.

Con gái đầu lòng tôi đặt tên Thánh Maria và dâng lên cho Mẹ. Các con tôi được bố đưa đi học giáo lý và chịu các phép bí tích đầy đủ dù nhà tôi ở cách xa nhà thờ khoảng 4 cây số. Bây giờ, nhìn lại chặng đường khó khăn đã qua, tôi nhận ra Chúa đã đồng hành cùng tôi trên mọi nẻo đường, giúp tôi nuôi dạy con cái nên người . Tôi vô cùng cảm tạ ơn Chúa. Còn chồng tôi, bây giờ vẫn là người ngoại đạo và không thiếu những thói hư tật xấu kể cả ngoại tình. Nếu Chúa không giữ gìn, gia đình tôi đã tan nát. Tôi và 3 con vẫn tiếp tục cầu nguyện, xin  Chúa thương biến đổi chồng tôi thành người con tốt của Chúa.

2.     Truyền giáo qua môi trường

Trước khi đến với khóa 3 ngày, tôi đã  tham gia sinh hoạt vài nhóm khác nhưng vẫn chưa nhận thấy thích hợp với một nhóm nào để phục vụ cả. Nhưng từ khi tham dự khóa 3 ngày xong, tôi nhận ra ngay Phong trào Cursillo chính là nơi thích hợp để tôi được lớn lên trong phục vụ. Những buổi họp nhóm thân hữu, chia sẻ nhóm với phương thức Sùng Đạo, Học Đạo và Hành Đạo, đã giúp tôi dần lớn lên , cảm nhận và ý thức rõ hơn việc sống đạo của mình.

Được học Kinh Thánh, khám phá nhiều điều mới lạ làm tôi say mê. Dần dần Chúa soi sáng cho tôi nhận ra điều bí nhiệm mà Thiên Chúa Ba Ngôi tình yêu đã thể hiện qua các biến cố trong cuộc đời tôi. Tôi cảm tạ ơn Chúa vì nhờ khóa 3 ngày, tôi hiểu Chúa thâm sâu hơn, yêu Chúa nhiều hơn, yêu mến Đức Mẹ và cảm nhận rất rõ hai tiếng “xin vâng” mà Mẹ đã đáp trả khi đón nhận kế hoạch của Thiên Chúa trong cuộc đời Mẹ. Tôi bắt chước Mẹ đáp trả tình yêu ấy trong việc dấn thân phục vụ tại gia đình, tại phòng khám từ thiện của giáo xứ. Tôi cũng hay đi thăm viếng bệnh nhân trong bệnh viện ung bướu, lắng nghe những khó khăn của mỗi người, mỗi hoàn cảnh mà họ muốn chia sẻ. Mỗi tuần, tôi cũng dành ngày thứ Sáu để phục vụ trong quán ăn của sinh viên do Caritas tổ chức. Các công tác phục vụ  này giúp tôi trưởng thành và ý thức rõ hơn việc sống Ngày Thứ Tư của mình là: “ một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em”.

Thưa Cha và quý anh chị,

Hiện nay tôi cảm thấy mình thật vô cùng hạnh phúc vì kế hoạch của Chúa trong cuộc đời tôi là một Hồng ân lớn lao cho tôi, tôi thật bình an. Tôi vẫn đi chơi chung với chồng và các bạn anh khi có thể. Không ai biết việc gì đã xảy ra giữa chúng tôi. Cô em chồng của tôi đi tu theo đạo Phật cũng nhận ra điều này và nói “em chưa được như chị”. Được bình an như vậy nhờ tôi biết cầu nguyện liên lỉ với Chúa cho chồng con và mọi người tôi tiếp xúc. Tôi dành thời gian để học hỏi tại Trường lãnh đạo và cố gắng tận tâm trong mọi công tác tại giáo xứ cũng như trong Phong trào Cursillo.

Xin Cha và quý Anh Chị  cầu nguyện cho tôi sống trọn vẹn ơn gọi Kitô hữu của mình. Cũng xin cầu nguyện cho chồng tôi sớm nhận biết Chúa. Biết đâu Chúa sẽ gọi anh ấy như đã gọi người vào làm vườn nho của Chúa  vào giờ sau chót ( Mt 20, 1-16). Còn tôi là người đã thỏa thuận với Chúa vào giờ đầu tiên, chúng tôi cũng sẽ được Chúa ban thưởng bằng  nhau.

Xin cám ơn Cha và quý anh chị đã lắng nghe.

 

Teresa Trần thị Kim Lan

Nhóm thân hữu Đức Mẹ Lavang

Ultreya 28/2/2015

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com