Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 17/10/2015

 


Kính thưa Cha linh hướng và quí Anh Chị.

Tôi là Anna Nguyễn Thị Nguyệt, đã tham dự Khóa# 12 SG, hiện đang sinh hoạt Nhóm thân hữu Vượt Sóng. Nhóm tôi có sáu chị em.

Tôi xin được chia sẻ cùng Cha linh hướng và quí Anh Chị về những cảm nghiệm của tôi sau Khóa 3 Ngày (K3N), và nhất là sau một năm sống trong Ngày thứ tư với tinh thần là một cursillista giữa đời, sống tình bạn trong Nhóm thân hữu.

Cách đây hơn một năm, tôi được chị Diệp Thúy đưa đến với K3N. Có thể nói, đây là Ba ngày để lại trong tôi nhiều dấu ấn không thể phai mờ, trong mối tương quan giữa Thầy Chí Thánh và với mọi người. Trong Ba ngày ấy, tôi học được rất nhiều bài học mà trước đây có thể đã được nghe nhưng không lưu tâm tới, giờ đây tôi được đào sâu để hiểu hơn về Chúa và Giáo huấn của giáo hội. Đặc biệt trong Ba ngày dự khoá, tôi đón nhận được rất nhiều ân sủng của Chúa qua Cha linh hướng và quí Chị trợ tá.

Vâng! Thầy Chí Thánh đã cho tôi thấy một tinh thần mới, tinh thần phục vụ với lòng nhiệt thành và đầy hy sinh của Cha Linh Hướng Phaolô Nguyễn Quốc Hưng cùng quí Chị trợ tá.

Nhờ tham dự K3N, thấy mình cần phải phục vụ nhiều hơn nữa, thế là tôi sẵn sàng chung tay với các công việc của Giáo xứ, như: may đồ hóa trang cho các em diễn hoạt cảnh trong dịp Giáng Sinh, Phục Sinh; may cờ cho các em đi trại hè, may đồng phục TNTT.

Đối với những người chung quanh, tôi sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần đến. Hiện nay mình đang giúp một người cô đơn không có đạo, cứ 2 lần/tuần, tôi nấu đồ ăn đem đến cho cô ấy. Những công việc tôi đã làm, chính là nhờ được lãnh nhận hồng ân và động lực của Chúa trong ngày dự Khoá.

Tôi tham dự đầy đủ các buổi họp Nhóm thân hữu và Ultreya. Chính nhờ những buổi sinh hoạt này, tôi kết thân được với nhiều anh chị em hơn và thấy rằng, nơi đây có sự ấm áp như gia đình thứ hai của mình. Vì thế, tôi nhận thấy hành trình Ngày thứ tư tuy gian nan và thật nhiều chông gai, nhưng vẫn cảm thấy vững tin hơn vào cuộc sống, vì tin chắc rằng, trên hành trình này tôi không bước đi một mình, luôn có quí anh chị trong Phong trào như những người bạn sẵn sàng chia sẻ, cầu nguyện cho tôi và đặc biệt có Thầy Chí Thánh là người bạn đồng hành, nên tôi thấy an tâm vững bước.

Kính thưa Cha linh hướng và quí Anh Chị,

Khi đến với Nhóm thân hữu, tôi cùng mọi người chia sẻ về kiềng ba chân là: Học đạo, Sùng đạo và Hành đạo, và tôi cũng chia sẻ về đời sống của mình qua những hướng dẫn của Phong trào. Từ đó, tôi lại có cơ hội biết thêm về Chúa và giáo huấn của Giáo hội; có được nguồn an ủi khi gặp khó khăn, vì bên cạnh tôi luôn luôn có những người bạn đồng hành. Tôi như có thêm được sức mạnh, để dấn bước vào trong môi trường mà mình đang sống và hăng hái nhiệt thành trong công việc của mình tại Giáo xứ.

 Đến với Nhóm thân hữu, được an ủi, động viên, sẻ chia mỗi khi tôi gặp gian nan thử thách, đặc biệt là trong mọi lúc. Chị trưởng nhóm sẵn sàng chia sẻ với tôi trong mọi niềm vui và nỗi buồn. Chị còn chủ động gọi điện và bỏ ra cả tiếng đồng hồ để chia sẻ, an ủi làm tôi rất cảm động và thêm sức mạnh để đứng lên đi tiếp.

 Tôi thấy trong cuộc sống, ai cũng cần có một tình bạn để gửi gấm, để tâm sự, để được an ủi. Đến với PT Cursillo, tôi có những người bạn thật sự và còn được học hỏi, được dẫn dắt đi trên linh đạo để đến với Thiên Chúa.

Xin Cha linh hướng cùng quý Anh Chị thêm lời cầu nguyện cho để tôi sống trọn vẹn Ngày thứ tư với tư cách là Kitô hữu trưởng thành: Làm dậy men Tin mừng trong môi trường mình sống.

Con xin cám ơn Cha, cùng quý Anh Chị  đã lắng nghe.

De Colores!

Anna Nguyễn Thị Nguyệt #12

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com