Hành trình Ngày Thứ 4

Lời tâm tình tạ ơn với Chúa của một Cursillista

Lạy Chúa, từ khi rời Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu La Vang về nhà đến nay, con không ngớt lời tạ ơn Chúa. Con tạ ơn Chúa vì con là một Cursillista được vinh dự đứng trong hàng ngũ của anh chị em Cursillista PT Cursillo Sài Gòn, được về bên Mẹ tham dự Đại Hội Ultreya mừng kỷ niệm 50 năm Phong Trào Cursillo hiện diện ở VN. 

Tạ ơn Chúa vì niềm vui của con được nhân lên bởi những anh chị em con bảo trợ hầu hết có mặt trong ngày đại hội này để cùng con chung một niềm vui, cùng hòa mình trong 1.800 anh chị em Cursillista khắp mọi miền trong đó có 37 anh chị em Nhóm Ra Khơi Hải ngoại, được đắm mình trong dòng ân sủng Chúa tuôn đổ xuống như mưa như mưa, trên anh chị em Cursillista chúng con. Trong những ngày đại hội tổ chức, thời tiết thật thuận lợi. Ở Sài Gòn người thân chúng con gọi ra nói. ‘Mấy hôm nay Sài Gòn mưa lớn lắm, ở ngoài Huế nghe nói đang bão phải không?’ Huế không bão nhưng mây mù giăng xám bầu trời. Thế nhưng con tin rằng nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Chúa sẽ dùng quyền năng khiến thời tiết cũng vâng phục. Thật vậy, có những cơn mưa nặng hạt, và những cơn mưa nhẹ nhàng rơi, nhưng con nghiệm ra một điều rõ nhất là những cơn mưa cũng nhịp nhàng cộng tác giúp cho đại hội được thành công mỹ mãn. Miền Trung là vùng đất rất khắc nghiệt nếu không mưa bão thì cũng nóng như rang, thế mà trong hội trường ngồi chật như nêm, hơn 1.800 người (chưa tính những anh chị em ngoài phong trào cũng tự động mua vé bay ra tham dự). Nếu không mưa thì làm sao chúng con chịu nổi cái nóng thường xuyên của miền Trung. Chương trình đại hội được diễn ra trong sự quan phòng của Thiên Chúa thật tuyệt diệu. Trời vẫn mưa nhưng chỉ lất phất nhẹ bên ngoài, không gây tiếng ồn bởi cơn mưa nặng hạt, nên không làm át tiếng nói của hai MC duyên dáng, tài năng, không làm át tiếng nói của anh Chủ tịch VPĐH PT Cursillo VN lược thuật 50 năm PT có mặt tại VN. Bầu khí sôi động, cảm động và đầy phấn khích nhờ anh Tổng Thư Ký PT Cursillo VN, Trưởng ban tổ chức giới thiệu thành phần tham dự theo từng giáo phận, các bài phát biểu của quý cha Linh Hướng, các bài huấn dụ của quý Đức Cha đã làm cho những tham dự viên cảm giác thật hạnh phúc vì được ngập chìm trong ơn hiện sủng Chúa ban. Một bầu khí thiêng liêng, đầy ắp những cung bậc cảm xúc xen lẫn những trận bão cười vì các đấng bậc đã theo gương Đức Mẹ đem niềm vui và yêu thương đến cho mọi người. Các ngài thật gần gũi nhưng cũng thật sáng suốt khi các ngài không quên nhắc nhở các cursillista những lời dạy bảo thật sâu sắc, thật đáng cho chúng con phải suy đi nghĩ lại trong lòng, bởi lời nói các ngài được toát lên từ trái tim yêu thương của Chúa, mong mỏi chúng con luôn là muối mặn, men nồng, là đèn luôn cháy sáng để làm cháy bùng lên ngọn lửa nhiệt thành mà Chúa đã ném xuống thế gian, ném vào Phong Trào Cursillo... Tạ ơn Chúa đã cho anh chị em Phong Trào Cursillo chúng con quá nhiều ân sủng qua ba ngày Đại Hội Ultreya.

Chưa hết Chúa ạ, con cũng không quên tạ ơn Chúa đã chọn ra những anh chị em cursillista nhiệt thành và tài năng góp phần rất lớn cho chương trình đại hội được thành công. Là những anh chị em nòng cốt trong ban tổ chức của các giáo phận cùng quý cha linh hướng, đã vắt cạn chất xám để suy nghĩ các phương án tổ chức suốt hai năm dài. Quý cha và các anh chị hy sinh rất nhiều công sức tiền của, công việc làm ăn, để có những chuyến đi tiền trạm, hội họp bàn thảo cho đến ngày đại hội hình thành và kết thúc, thật là vất vả. Con cũng không quên  tạ ơn Chúa đã cho Phong Trào có các anh cursillista ban truyền thông rất nhiệt thành năng nổ, yêu nghề, đã phục vụ đại hội hết mình hết công sức để kịp thời đưa tin nóng sốt về cho Giáo hội, đưa hình ảnh trực  tiếp cho những anh chị em cursillista còn ở quê nhà, vì hoàn cảnh không về bên Mẹ tham dự đại hội được. Hậu đại hội là những thước phim được đưa lên trang web của Phong Trào Sài Gòn, con xem mà lòng đầy thán phục các anh ban truyền thông và vô cùng cảm phục các anh chị cursillista các giáo phận đã trình diễn đêm văn nghệ thật tuyệt vời, đầy sự đầu tư và sáng tạo, dù các anh chị chỉ là những diễn viên nghiệp dư.

Bao kỷ niệm vui, đẹp đầy ấn tượng vẫn còn tràn ngập trong tâm hồn con, và con đã chia sẻ niềm vui này bằng cách chuyển tải những đoạn video clip cho những anh chị em cursillista đã âm thầm phục vụ giúp các sơ dọn dẹp rửa chén bát, không kịp giờ lên hội trường để nghe những bài huấn dụ của quý Đức Cha hoặc có lên được thì chỉ được ngồi phía cuối hội trường. Con cũng nhận ra ân sủng Chúa đổ xuống trên những anh chị cursillista âm thầm phục vụ đại hội này, tuy không nằm trong danh sách các ban, trong danh sách những người phục vụ, nhưng lại rất tích cực và đầy sự hy sinh. Con thiển nghĩ không phải các anh chị chọn lựa công việc, mà chính Chúa đã cho các anh chị này có ánh nhìn của Chúa để nhận thấy mình phải làm gì để phụ giúp các sơ, vì lực lượng nhân sự để phục vụ cho đại hội của các sơ quá mỏng, so với số lượng người tham dự quá đông. Các sơ thật sự bối rối vì các bữa ăn sáng, trưa, chiều, nối tiếp nhau trong thời gian thật ngắn ngủi, dọn rửa thì không kịp nấu ăn và ngược lại. Có sơ nói với các chị em: sơ không lường trước được công việc, lúc đầu sơ định từ chối, nhưng lại nhận lời vì cả nể. Can đảm nhận nhiệm vụ lo các bữa ăn cho gần hai ngàn người ăn không phải dễ dàng, nhưng cũng là tinh thần dấn thân phục vụ của các sơ, nhờ thế Chúa đã quan phòng, định liệu và các sơ đã hoàn thành trọng trách.

       Tạ ơn Chúa, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Xin Chúa tiếp tục đổ tràn ơn thiêng xuống cho Phong Trào Cursillo Việt Nam cách riêng và cho các Phong Trào Cursillo trên toàn thế giới ngày càng lớn mạnh, và sinh nhiều hoa trái thiêng liêng từ những cursillista nhiệt thành sống đúng nghĩa một Kitô hữu đích thực, một tay nắm Chúa, một tay nắm anh em.

       Riêng con, xin Chúa cho con luôn biết đáp trả ơn Chúa, bằng sự phục vụ theo khả năng Chúa ban. Xin sai con đi và sử dụng con theo cách của Người. Con khao khát được làm khí cụ cho Chúa dù là những công việc âm thầm nhỏ bé nhất. Lạy Mẹ Maria La Vang, lạy Thánh Phaolô Tông đồ, quan thầy Phong trào Cursillo, xin cầu cho  chúng con. Amen

Teresa Nguyễn thị Liên


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com