Ultreya

ULTREYA 18/06/2016 - Ánh Mắt Lòng Thương Xót

"Mỗi người trong chúng ta hôm nay có được trở nên là men là muối nhờ trong Khóa 3N. Nơi đó chúng ta chạm vào Mình Thánh Chúa Kitô, ở trong đó ánh mắt của Chúa đã xoáy vào trong tim của chúng ta"

Đó là lời trích trong phần đúc kết chia sẻ chứng nhân của cha linh hướng Phêrô Nguyễn Văn Giáo tại Đại hội Ultreya tháng Sáu vừa qua.

Ultreya160626 1

Ngày 18/6/2016, tại lầu 2 nhà Truyền thống nằm trong khuôn viên Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, vào lúc 14g30 đã diễn ra Đại hội Ultreya với chủ đề: " Ánh Mắt Lòng Thương Xót ". Có khoảng 100 Cursillista, đại diện cho 25/34 nhóm thân hữu về tham dự.

Ultreya160626 3

Tiếp đón các Cursillista về dự Ultreya, tại cổng nhà truyền thống TTMVGp

Tại cửa vào nhà truyền thống, từ rất sớm một số anh chị thuộc nhóm Hồng Tỉ Muội và Phaolo II đã đứng đón tiếp các anh chị về tham dự Đại hội.

Ultreya160626 4

Toàn cảnh của buổi Ultreya, tại lầu 2 nhà truyền thống.

Đúng 14g30, anh Giuse Ngô Kim Thành, điều hợp chương trình đã khai mạc Ultreya với bài: "Cầu xin Chúa Thánh Thần", xin Chúa thánh hóa buổi họp mặt hôm nay. Sau đó anh đã điểm qua các nhóm Thân hữu về tham dự.

Ultreya160626 5 Ultreya160626 6

Ultreya160626 7

Chia sẻ Hội nhóm Ultreya

Sau phần khai mạc là Hội nhóm Ultreya. Cứ 03 Cursillista bất kỳ sẽ thành một nhóm, có 15 phút để chia sẻ theo phụ bản B sách Chỉ Nam (trang 165) và sau đó là giải lao, tiếp xúc cá nhân ...

Ultreya160626 8

Ultreya160626 9

Ca đoàn CursilloSG phục vụ Ultreya.

15g30 Khởi động tiếp chương trình là phần trình diễn của ca đoàn Cursillo với bài Dòng suối trường sinh (Lm Quang Uy & Văn khoa) do anh ca trưởng Lê Minh hướng dẫn.

Flashmob Flashmob2

Tiếp theo là nhóm flashmob: " Điểm hẹn Giêsu". Với tiết tấu sôi nổi lôi cuốn, cộng đoàn đã cùng múa bằng những cử điệu đơn sơ với lời bài hát như một lời kêu gọi tha thiết: " Giêsu Điểm hẹn, hẹn em hẹn tôi hẹn gặp mỗi chúng ta".

Ultreya160626 10

Chia sẻ chứng nhân chính: Maria Thái Thị Khiêm #08SG

Phần chia sẻ chứng nhân với chủ đề: " Ánh Mắt Lòng Thương Xót ", do chị Maria Thái Thị Khiêm, khóa #08SG, đang sinh hoạt tại nhóm Hồng Tỉ Muội trình bày. Chị đã nhận ra ánh mắt yêu thương của Chúa luôn dõi theo chị, nâng đỡ chị trong cuộc sống. Ánh mắt yêu thương và Lòng Chúa thương xót đã đánh động đến chị, nhất là từ sau khi tham gia Khóa 3N của Phong trào, chị nói: "Lúc chầu Thánh Thể tôi cảm thấy được giây phút linh thiêng thật sự Chúa rất gần và đầy sự cảm mến."

Ultreya160626 11

Tiếp theo, chị Anna Phạm Thị Trúc là Cursillista khóa #04 Phú Dòng đã chia sẻ phần chứng nhân phụ. Thời gian sau khi đi khóa về chị bị tai biến đến hai lần. Sau khi chị chia sẻ về những cảm nghiệm thoát chết sau những lần bị tai biến, đến với đại hội Ultreya cho dù bước đi còn khó khăn, chị muốn cảm tạ Chúa đã yêu thương và cứu chữa chị.

Ultreya160626 12

Chia sẻ phụ sau cùng do chị Têrêsa Võ Thị Hằng Nga, khóa #06SG tại Cao Thái. Chị chia sẻ rằng đã cảm nghiệm được ánh mắt Lòng Chúa thương xót đến với gia đình chị gần đây, khi lo đám tang cho mẹ chị đã 98 tuổi. Bà trở về nhập gia đình và làm con Chúa cách đây 3 năm. Cứ nghĩ đến bà là chị khóc và chị nói: " Hình như tôi được Chúa nhỏ nhẹ nói một lần nữa, như khi xưa Chúa chạnh lòng thương bà goá thành Na-im, “Con đừng khóc nữa! ”.

Ultreya160626 13

Tiếp theo là phần đúc kết của cha Linh hướng Phêrô Nguyễn văn Giáo. Cha phát biểu, mỗi người trong chúng ta hôm nay có được trở nên là men là muối nhờ trong Khóa 3N. Nơi đó chúng ta chạm vào Mình Thánh Chúa Kitô, ở trong đó ánh mắt của Chúa xoáy vào trong tim của chúng ta. Khi đi đâu làm việc gì cũng sẽ thấy điều đó.

Cha tiếp tục với tâm tình của Đức Thánh Cha Phanxico đã chia sẻ trong tuần qua về Muối, Ánh sáng và men. Đó cũng là vấn đề cốt lõi của Phong trào Cursillo. Đức Thánh Cha đã đặt câu hỏi, năng lượng ánh sáng ở đâu ra. Muối để ướp mặn là ở đâu ra. Và Ngài trả lời, nguồn năng lượng ánh sáng có được là do cầu nguyện. Đừng đánh mất năng lượng ánh sáng chính là cầu nguyện. Muối muốn mặn là phải cho đi, muối không mặn thì không thể cho. Đức Thánh Cha cảnh báo men của Biệt phái xưa kia đang hiện diện tại thế giới ngày hôm nay núp dưới "Linh đạo gương soi", linh đạo tự đánh bóng mình. Nó phá vỡ căn cội làm người của con người.

Ngày hôm nay khi xét mình, chúng ta ngoài xét mình về tương quan với Thiên Chúa, tương quan với mình, tương quan với anh em còn phải xét mình tương quan với tạo vật. Và cuối cùng cha linh hướng Phêrô gợi cho anh chị em trong Đại hội nhớ lời của Đức cố Hồng y Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận: "Ngày hôm nay con người đã vô thần trong hành động, còn hữu thần trong lý thuyết."

A Thịnh 2

Tiếp tục chương trình, anh Đaminh Vũ Đức Thịnh, Trưởng Ban Phục Vụ PT Cursillo Sài Gòn thông báo tin tức về các sự kiện của Phong trào trong năm 2016.

Ultreya160626 14 Ultreya160626 15

Ultreya160626 16

Ultreya đã kết thúc lúc 16g45 sau giờ chầu Thánh Thể thật sốt sắng. Mọi người lưu luyến nắm tay nhau hát bài Bình an của Chúa. Hẹn Ultreya lần sau sẽ vào ngày 20/08/2016 cũng tại TTMV

Bài và ảnh GB.Trần Đức Hoàng.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com