Ultreya

ULTREYA 15/10/2016 - Gặp gỡ Lòng Thương Xót trong Cursillo

"Với những chứng nhân mà chúng ta vừa được nghe, thì chắc chắn điều đọng lại trong ta, cũng là điều cốt lõi của Phong trào, đó là Tình bạn""

Đó là lời trích dẫn trong phần đúc kết chia sẻ chứng nhân của cha Linh hướng Phêrô Nguyễn Văn Giáo tại Đại hội Ultreya tháng Mười vừa qua.

Vào lúc 14g30 ngày 15/10/2016, tại lầu 2 nhà Truyền thống nằm trong khuôn viên Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài  Gòn, đã diễn ra Đại hội Ultreya với chủ đề: " Gặp gỡ Lòng Thương Xót trong Cursillo".

Ultreya1610 01

Trước đó, một cơn mưa rào đổ xuống tầm tã, nhưng cũng không ngăn được hơn 100 Cursillista, đại diện cho các Nhóm Thân hữu về tham dự. Đặc biệt còn có sự hiện diện của 28 Tân Cursillista nữ vừa mới dự khóa #15. Tại cửa vào nhà truyền thống, từ sớm, đã có một số anh chị thuộc nhóm Yêu Thương tươi cười đón tiếp.

Ultreya1610 02 Ultreya1610 03

Làm ấm bầu khí trước giờ khai mạc, chị Cao Thị Ngọc Phượng đã hướng dẫn cộng đoàn hát sinh hoạt chung. Đúng14g30, anh GB Trần Đức Hoàng, điều hợp chương trình đã khai mạc Ultreya với lời cầu nguyện mở đầu, xin Chúa Thánh Thần thánh hóa buổi họp mặt hôm nay.

Ultreya1610 15

Để nối tiếp lời cầu nguyện khai mạc, ca đoàn Cursillo cất tiếng với bài: "Về bên Cha” của nhạc sĩ Quang Lạc do anh ca trưởng Lê Minh hướng dẫn. Tiếng hát trầm bổng với tâm tình trở về bên Cha để được gặp gỡ Lòng Thương xót, được cùng chia sẻ và đón nhận lửa Tình yêu nơi Thầy Chí Thánh, và cùng giúp nhau “ướp men ươm nồng Thế giới".

Ultreya1610 04 Ultreya1610 05

Tiếp đến, chị Maria Trần Thị Nhan, Trưởng Khối Hậu của Phong trào đã giới thiệu thành phần tham dự Đại hội. Ngoài sự hiện diện của Cursillista trong 30/34 nhóm thân hữu, các tân Cursillista # 15, Ultreya vui mừng đón tiếp 2 Cursillista hải ngoại và 4 Cursillista « biệt kích » của Giáo phận Phú Cường.

Ultreya1610 06

Ultreya1610 07 Ultreya1610 08

Hội nhóm Ultreya trong 15 phút. Ba Cursillista bất kỳ sẽ thành một nhóm, chia sẻ theo phụ bản B sách Chỉ Nam (trang 165). Sau hội nhóm là giải lao và tiếp xúc cá nhân.

Ultreya1610 09 Ultreya1610 10

Ultreya1610 12

15g20, khởi động tiếp chương trình là phần trình diễn của nhóm Flashmob giúp cộng đoàn cùng tham gia múa cử điệu với tiết tấu sôi nổi trên bài nhạc nền “Chòm sao chữ T” của Uyên Nguyên.

Ultreya1610 13 Ultreya1610 14

Phần chia sẻ chứng nhân chính hôm nay do chị Têrêsa Nguyễn Ngọc Nhung, khóa #08SG, hiện đang sinh hoạt tại nhóm Yêu Thương. Chị chia sẻ về cuộc sống của mình từ lúc nhỏ, đến lúc lập gia đình và tham gia phong trào Cursillo. Nhờ biết tìm đến Chúa nên Lòng Chúa Thương xót đã cứu lấy chị cùng gia đình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Quan trọng, chị nói: Chúa đã dẫn dắt chị mọi nơi mọi lúc. Từ khi học bổ sung giáo lý Thêm sức đến khi chồng chị hoán cải quay về với Chúa và gia đình. Rồi chị được đánh động khi tham dự Khóa 3 ngày Cursillo để biết rằng: "Chúa đã chọn con". Từ cuộc gặp gỡ với Chúa qua Khóa 3 ngày, chị được sinh hoạt nhóm thân hữu, dự Ultreya và Trường lãnh đạo đều đặn. Chị đã có cuộc sống tích cực và dấn thân trong công tác Tông đồ theo phương châm của phong trào “một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lầy anh chị em”.

Ultreya1610 CNhan

Trong phần chia sẻ chứng nhân phụ, chị Maria Lê Thị Ngọc Huyền, khóa #14SG, đã cảm tạ Lòng Chúa Thương xót giúp chị giải tỏa nỗi lòng của người mẹ khi xót xa nhìn thấy nổi vất vả của người con trai. Chị tự hứa với Chúa, sẽ dấn thân phục vụ trong phong trào Cursillo và cho Hội Thánh của Ngài.

Ultreya1610 17 Ultreya1610 18

Tham gia chia sẻ chứng nhân phụ còn có anh Đặng Ngọc Đoàn, khóa #3SG. Anh chia sẻ Lòng Thương của Chúa đã đến với anh và gia đình qua biến cố đau buồn là sự ra đi của ba vợ. Ba vợ đã trở lại với Chúa ngay trong lúc nguy tử. Chính ba vợ đã yêu cầu anh rửa tội cho ông ngay trong bệnh viện. Lòng thương xót từ nơi Chúa đã đến với anh và ba vợ anh qua những lần tiếp xúc trước đây đã giúp cho ông trở về với Chúa trong bình an.

Trước khi đúc kết phần chia sẻ chứng nhân, cha Linh hướng Phêrô đã mời anh Giêrônimô Phạm Hải, chị Maria Nguyễn Thị Bộ là những Cursillistas đến từ Mỹ và nhóm anh chị Giáo phận Phú Cường lên diễn đàn chia sẻ.

Ultreya1610 19

Ultreya1610 20

Tiếp theo, đúc kết phần chia sẻ cha Linh hướng Phêrô phát biểu: " Chúng ta có bạn nghĩa gắn bó thân thiết với Chúa. Càng sống sâu đậm trong Thánh lễ, trong những giờ Chầu, trong những giờ học hỏi Lời Chúa thì chúng ta càng bắt đầu đốt lên ngọn lửa tình mến nơi anh chị em chung quanh mình."

Ultreya1610 21

Ngoài ra, cha Linh hướng cũng nhắc đến sứ điệp Truyền giáo năm nay của Đức Thánh Cha rất thấm thía với Phong trào Cursillo. Sứ điệp có nói: "Sống tình bạn với Chúa thật đậm đà thì chúng ta sẽ truyền giáo Lòng Thương xót của Chúa thật sâu xa"...

Trước khi kết thúc chương trình, anh Đaminh Vũ Đức Thịnh, Trưởng Ban Phục Vụ PT Cursillo Sài Gòn thông báo tin tức về các sự kiện của Phong trào trong năm 2016.

Ultreya1610 22

Ultreya tháng Mười đã kết thúc lúc 16g05 sau Phép lành Bình an của cha Linh hướng. Mọi người cùng nắm tay nhau hát bài Bình an của Chúa. Hẹn Ultreya lần sau sẽ vào ngày 17/12/2016 cũng tại TTMV.

Ultreya1610 23

Ultreya1610 24 Ultreya1610 25

Rời Ultreya, trong lúc trời vẫn còn đổ mưa, Cha Linh hướng Phêrô cùng nhiều anh chị em đã đến viếng linh cữu và dự Lễ cầu nguyện cho Bà cố cha Linh hướng Phaolô Nguyễn Quốc Hưng tại nhà riêng ở giáo xứ Hòa Hưng.

GB.Trần Đức Hoàng


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com