Ultreya

ULTREYA 17/06/2017 - Dấu ấn của mẹ.

"Hãy tạo dấu ấn riêng cho chính mình, cho những người con, hay những người con thiêng liêng, là dấu ấn cho cuộc đời."

Cha Linh hướng Phêrô Nguyễn Văn Giáo, đã chia sẽ như trên trong phần đúc kết tại Đại hội Ultreya tháng Sáu, 17/6/2017, lầu 2 nhà Truyền thống, khuôn viên Trung Tâm Mục Vụ Tổng giáo phận Sài Gòn.

Tham dự Đại Hội Ultreya có hơn 100 cursillista, đại diện cho 29/34 Nhóm Thân hữu về tham dự.

Từ rất sớm, phía trước nhà truyền thống, đã có một số anh chị thuộc nhóm Don Bosco đón tiếp các anh chị về tham dự Đại hội.

Trước giờ khai mạc, anh Lê Minh đã hướng dẫn cộng đoàn tập hát bài: "Tôi theo một Người" và "Bình an trở lại".

Đúng14g30, chị Monica Hoàng Thị Kiều Trâm #12, điều hợp chương trình đã khai mạc Ultreya. Sau khi cầu nguyện xin Chúa thánh hóa cho Đại hội, kế đó ca đoàn Phaolo_Ptr Cursillo SG đã gởi đến cộng đoàn bài: "Bình an trở lại", như lời cầu nguyện nối tiếp. Chị Trâm tiếp tục giới thiệu các nhóm về tham dự Đại hội. Và một nhóm thân hữu mới hình thành gồm ba chị cùng cha Linh hướng Phêro ở giáo xứ Nam Hòa đã chọn Mẹ Teresa Calcuta làm tên nhóm. Nhóm Thả Lưới đã bắt đầu hội nhóm trở lại sau một thời gian dài đóng băng. Đặc biệt có chị Tuyết Nhung từ phong trào Cursillo Pháp và chị Kim từ phong trào Cursillo Úc về cùng tham gia.

Đại hội tiếp tục với phần chia sẻ nhóm Ultreya và tiếp xúc cá nhân.

15g20 Khởi động tiếp chương trình là phần trình diễn của nhóm Flashmob, giúp Cộng đoàn cùng tham gia múa cử điệu với tiết tấu sôi nổi trên bài hát: "Đồng hành cùng Mẹ".

Phần chia sẽ chứng nhân chính hôm nay do chị Maria Trần Thị Nhan, khóa 2 Saigon tại Thủ Đức, hiện sinh hoạt trong Nhóm thân hữu Don Bosco. Chị tâm sự, chị có ba người mẹ trong cuộc đời. Người thứ nhất chính là người đã sinh ra chị. Người thứ hai là người mẹ đỡ đầu ngày chị nhận lãnh bí tích Rửa Tội và Thêm Sức. Và người mẹ thứ ba, người mẹ cao cả thiêng liêng là Mẹ Maria. Hai bà mẹ trần thế , đã về bên Mẹ Maria , đã ghi dấu trên chị về Sùng Đạo và Học Đạo và dạy chị luôn chạy đến với Đức Mẹ. Chị xác tín chính Đức Mẹ đã đưa chị đến với Chúa Giêsu trong việc hành đạo...

Tham gia chia sẻ phụ có anh Cao Lộc #09 và chị Thùy Nga #06SG, làm nổi bật hơn dấu ấn của mỗi người trong cuộc sống qua người mẹ của mình.

Trước khi cha linh hướng Phêrô đúc kết phần chia sẻ, cha đã mời hai chị từ phương xa lên có đôi lời với cộng đoàn. Sau đó, cha nói:"Chị Nhan đã đọng lại trong cộng đoàn những dấu ấn của những người mẹ trong cuộc đời của mình. Chị đã gợi lại cho chúng ta thấy người mẹ thiêng liêng đỡ đầu trong Bí tích rửa tội để trở nên con cái Chúa. Người mẹ trong Bí tích thêm sức để đong đầy ơn Thánh của Chúa, đặc biệt là ơn Chúa Thánh Thần để có thể mạnh mẽ loan báo Tin mừng. Và Đức Mẹ là người Mẹ luôn đồng hành trong suốt cuộc đời của mỗi người". Riêng với anh Cao Lộc, là dấu ấn của người con luôn có dấu ấn của người mẹ...Và cha nhắc nhở Cursillistas hãy đến cùng Đức Mẹ với lời kinh trong phong trào: "Bắt đầu từ đây , với tư cách là Linh hướng xin anh chị em hãy nhớ trang 114 sách Chỉ Nam Cursillo. Lời kinh cầu với Đức Maria dành riệng cho Phong Trào Cursillo (Thánh hiến Phong trào Cursillo cho Đức Mẹ, Ngôi sao loan báo Tin mừng) "

Cuối cùng, cha đã nhắn nhủ Đại hội và các Cursillista hai câu hỏi trước khi kết thúc. Trong tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu, mỗi Cursillista hãy nhìn lại mình, thưa với Mẹ Maria và Thầy Chí Thánh:

1/ Con mang trái tim này để làm gì?

2/ Dấu ấn của cuộc đời này, con sẽ để lại được gì?

Hai câu hỏi này để cho mọi người nhìn lại trong cuộc đời mình, đã trở nên men và muối chưa?

Trước khi kết thúc chương trình, anh Đaminh Vũ Đức Thịnh, Trưởng Ban Phục Vụ PT Cursillo Sàigòn thông báo tin tức về các sự kiện của Phong trào trong năm 2017.

Ultreya tháng Sáu đã kết thúc lúc 16g45 sau giây phút cộng đoàn cùng quỳ bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Mọi người cùng nắm tay nhau hát bài Bình an của Chúa. Hẹn Ultreya lần sau sẽ vào ngày 19/8/2017cũng tại TTMV.

GB.Đức Hoàng


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com