Ultreya

Ultreya tháng 7/2020 tại Từ Đức

Ngày 18/7 vừa qua tại nhà thờ Từ Đức, Hạt Thủ Đức, Phong trào Cursillo Sài Gòn đã tổ chức Đại hội Ultreya tháng 7/2020. Đến tham dự có khoảng 70 ACE Cursillista.

Giáo xứ Từ Đức được hình thành từ năm 1955 do cha cố Giuse Nguyễn Bá Thi quy tụ một số anh chị em tín hữu gốc Từ Sơn – Bắc Ninh. Danh xưng Từ Đức được ghép từ hai địa danh Từ Sơn (quê hương gốc miền Bắc) và Thủ Đức (đất mới miền Nam). Hiện giáo xứ có 2 linh mục:

  • Cha xứ: Giuse Nguyễn Minh Đức – Cursillista #16
  • Cha phó: Gioan Baotixita Phạm Tuấn Thiện.

Đây là lần thứ hai, sau gần 2 năm (9/2018) ACE trong phong trào lại được đến giáo xứ Từ Đức dự Ultreya. Sự nhiệt tình đón tiếp của cha Chánh xứ Cursillista Giuse Nguyễn Minh Đức, đã tạo nên bầu khí ấm cúng và gần gũi thân thương, thắm đượm tình bạn trong Phong trào Cursillo.

Theo thông lệ, Ultreya tổ chức ở đâu thì ACE Cursillista trong khu vực đảm trách. Lần này cũng vậy, dù các nhóm thân hữu tại Thủ Đức đang gặp phải một số khó khăn nhất định về nhân sự, nhưng ACE vần rất nhiệt tình tham gia công tác tổ chức. Từ rất sớm, anh em khu Tam Hà (nhóm Thánh Gia) và các anh bên Tân Đức đã có mặt để sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị hội trường, đón tiếp và hướng dẫn một số anh chị em mới lần đầu đến Từ Đức. Anh Phê-rô Vũ Đình Định (nhóm Gio-an Phao-lô 2) tuy không thuộc liên nhóm Thủ Đức nhưng đã rất nhiệt tình hỗ trợ ACE nhận dẫn chương trình hôm nay. Trời hôm nay khá nhiều mây, mọi người lo lắng liệu không biết ACE có ngại đường xa, mưa gió đến với Từ Đức được không? Nhưng thật đẹp thay, trời nhiều mây chỉ để tạo sự dịu mát chứ không đổ mưa. Đúng 2g30 chương trình bắt đầu, ACE phục vụ đã phải kê thêm một số hàng ghế cho những ACE đến sau. Đặc biệt hôm nay, cha xứ Giuse đã dành toàn bộ khuôn viên nhà xứ để ACE thỏa thích hội nhóm ở bất cứ đâu.

15 phút hội nhóm thoáng chốc đã nghe tiếng chuông báo của MC, mọi người tập trung trở lại hội trường. Anh “Siêu mỏng” đã khuấy động bầu khí với bài hát Cursillista Hành khúc thật vui nhộn đúng với phong cách của anh.

Hôm nay, một bạn trẻ ở xứ Fatima Bình Triệu, đang sinh hoạt trong nhóm Emmanuel sẽ đại diện liên nhóm Thủ Đức chia sẻ chứng nhân, bạn Đa-minh Đỗ Văn Dương (#21). Tuy chỉ mới tham gia phong trào được một năm, nhưng bạn Dương đã mạnh dạn chia sẻ những cảm nghiệm rất thật về ơn Chúa qua sự gắn bó, qua những sinh hoạt của phong trào mà bạn cảm nhận được.

Bạn chia sẻ:

  • Phong trào giúp bạn củng cố đức tin sâu sắc hơn,
  • Qua phong trào, bạn hiểu hơn về tình bạn, tình bằng hữu,
  • Tham gia những hoạt động của phong trào, bạn hiểu biết hơn về truyền giáo,
  • Bạn thấy được hình ảnh của Chúa qua các ACE Cursillista


Phần đáp ứng của anh Gioan Nguyễn Sơn Hà (#21) thật đồng cảm với người bạn cùng khóa về cảm nghiệm ơn Chúa giúp anh dấn thân hơn sau khi dự khóa 3 ngày. Chia sẻ đáp ứng thứ 2 của anh Giuse Trần Sĩ Hoàng (#01) đã tạo sự bất ngờ và phấn khởi nơi ACE khi anh đang phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn nhiệt huyết đến với Ultreya vì anh là một thành viên của Liên nhóm Thủ Đức (nhóm Thánh Gia), nhóm tổ chức Ultreya hôm nay. Thật cảm động và cám ơn sự hiện diện để phục vụ của anh.

Cha LH Chánh xứ Giuse Nguyễn Minh Đức (#16) đúc kết phần chia sẻ chứng nhân đã giúp ACE thấu suốt hơn về cảm nghiệm ơn Chúa trong cuộc đời mình. Cha đúc kết với 3 cảm nghiệm: cảm nghiệm được ơn Chúa, cảm nghiệm gặp ơn Chúa và cảm nghiệm tăng ơn Chúa. Rất lâu rồi, ACE mới lại được nghe cha LH Giuse chia sẻ, cha dẫn chứng nhiều câu chuyện trong hoạt động mục vụ của cha, rất gần, rất thật và cũng rất dí dỏm tạo nhiều tiếng cười vui tươi nới cộng đoàn.

Ultreya kết thúc với những Thông tin của anh Trưởng Phanxico Xavie Nguyễn Thái giúp ACE nắm được những hoạt động sắp tới của phong trào Sài Gòn và toàn quốc. Đặc biệt, anh nhắc ACE về Kế hoạch hành đạo từ trong Gia đình, trong Phong trào và ngoài xã hội như một phương thế giúp mọi người nên thánh trong ngày Thứ Tư của mình.

Hôm nay, cha LH Giuse thiết đãi ACE phong trào một bữa thịnh soạn với bánh, trái và nước. Sự nhiệt tình của cha LH và sự hào hứng của ACE mà giờ chầu Thánh Thể phải đến 4g35 mới bắt đầu.

Giờ chầu hôm nay cũng kéo dài hơn bình thường một chút (khoảng 20p).



Sau khi hát bài Bình an của Chúa, mọi người vui vẻ chia tay, lúc này đồng hồ đã điểm … 17g.

 

Ultreya! Lên Đường!

 

Bài viết: Giuse Phúc Lộc

Ảnh: Giuse Kim Thành


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com