BIẾT CHÚA, BIẾT TA

Khóa 3N Cursillo diễn biến ra sao? Mục đích của K3N?

 

 

3 - Khóa 3N Cursillo diễn biến ra sao? Mục đích của K3N?

Nhóm khóa sinh với con số lý tưởng theo người sáng lập từ 15 đến 35, tất cả hoặc nữ nếu là khóa Nữ hoặc nam nếu là khóa Nam, cùng với nhóm Trợ tá cũng như thế. Các linh hướng là linh mục hay tu sĩ có lời khấn; Giáo dân là những người thuộc Trường Lãnh đạo được huấn luyện đặc biệt về mặt kỹ thuật và nhất là phương diện siêu nhiên để phục vụ Khóa. Tất cả chung sống trọn 3 ngày, trong tình bạn ở một trung tâm thường xa sự ồn ào bên ngoài, nhiều PT chọn tổ chức cuối tuần, vì thế có tài liệu gọi là Khóa Cuối Tuần.

Đây là một trải nghiệm chỉ một lần trong đời, có những diễn biến bất ngờ, thánh thiêng; vui có; cảm xúc cũng có nên thường anh chị em dành sự bất ngờ ấy cho mọi khóa sinh, nên tránh kể trước chi tiết diễn biến. Đó là lý do chứ không phải một tổ chức kín.

Thật vậy đã nói là một trải nghiệm, không có lời nào hay hơn cầm tay nhau đến tham dự. Ví như muốn giới thiệu một dòng sông huyền diệu, nước trong mát chảy giữa một khu rừng đầy cây xanh, hoa đẹp trái ngon, nhiều chim hót líu lo, không gì hơn dắt nhau đến viếng. Lời kể, hình chụp khó diễn tả được mà còn đánh mất đi sự ngạc nhiên lý thú khi khám phá.

Hơn nữa và cũng là lý do chính yếu: trải nghiệm một khóa 3N Cursillo chạm đến huyền nhiệm Thiên Chúa cho từng khóa sinh. Không ai có thể đoán trước sự kiện nào, bài suy gẫm nào Chúa dùng làm máng trao ân sủng riêng biệt từng người.

 

Ultreya! Lên đường!

 

Câu trước -  Trở về CHÙM HOA - Câu tiếp


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com