Khóa "Hướng dẫn Trợ tá Khóa Cursillo" dành cho các GP phía Nam

Khóa "Hướng dẫn Trợ tá Khóa Cursillo" dành cho các GP phía Nam, được VPĐH VN tổ chức tại TTMV GP Cần Thơ, từ chiều 26/4/2021 đến chiều 29/4/2021.

Trợ tá Hướng dẫn gồm có 16 thành viên đến từ TGP Sài Gòn, GP Xuân Lộc và GP Long Xuyên.

Khóa có 90 tham dự viên (TDV) đến từ Ban Mê Thuột, Cần Thơ, Huế, Long Xuyên Sài Gòn.

Ngày đầu tiên là những bài nói về những sinh hoạt của Khối hậu, như Hội nhóm Thân hữu, Ultreya và Trường Lãnh đạo.

Một ngày rưỡi tiếp theo là lý thuyết kỹ thuật của từng ngày trong K3N, kèm theo thực hành của Trợ tá từng Ban trong diễn biến đó, ví dụ như Thánh lễ khai khóa, Đón tiếp Tham dự viên, Ăn tối dưới ánh nến, Chia De Curia, Tôn vinh Lời Chúa....

Buổi chiều kết khóa là phần Chia sẻ và Góp ý cho VPĐH VN của Tham dự viên, của cha Linh hướng, và đôi tâm tình của Khóa trưởng.....

Khóa nhận được những phản hồi hết sức tích cực từ TDV, khi phần lớn họ nói rằng đã từng trợ tá cho nhiều khóa trước đây, nhưng không ý thức chính xác việc nọ, việc kia là trách nhiệm của ai, một số khác thì cho biết họ chỉ biết việc của ban mình phụ trách chứ không biết việc của ban khác. Nay qua khóa này, không những họ am tường việc của ban mình, mà còn có thể hỗ trợ tích cực hơn cho các ban khác khi được nhờ đến.

Một vài ý kiến cho rằng nên rút lại thời lượng của khóa còn lại hai ngày để nhiều người có thể tham dự hơn.

Cha Micae Trần Đình Nha, GP Cần Thơ, chỉ ra những điểm, có thể vận hành để giúp khóa được hiệu quả hơn, như sử dụng Power Point. Và mong có nhiều khóa khác để những ace khác có thể tham dự.

Khóa nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Đức cha Stephano Tri Bửu Thiên, khi Ngài đến dâng lễ, chia sẻ trong bài giảng và trong lúc ăn sáng cùng khóa học, khi nói rằng Khóa Hướng dẫn giúp đào tạo những người thợ lành nghề cho Phong trào, cho Giáo hội. Ngài nhấn mạnh đến yếu tố là thợ và yếu tố lành nghề.

Tối ngày thứ nhì trong khóa có một tiết mục văn nghệ do TDV phong trào các Giáo phận thực hiện. Nhóm Trợ tá tham gia một tiết mục văn nghệ là trình diễn thời trang, do các cha Linh hướng khóa và khóa trưởng dắt các người mẫu áo dài đi dạo trên sân khấu.

Sau khóa, ngài mời nhóm trợ tá Hướng dẫn về Tòa Giám mục để chiêu đãi.

De Colores!

 

Một số hình ảnh về Khóa:

Đức cha, các cha LH và nhóm Trợ tá

TDV Sài Gòn

TDV Cần Thơ

TDV Ban Mê Thuột

TDV Long Xuyên

TDV Huế

Hậu khóa

 

Bài và hình ảnh: An-tôn Lê Minh


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com