Tin tức - Sự kiện

Tòa TGM Sài Gòn: Thông báo tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ từ ngày 31.7.2020

TÒA TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
( (84.28) 3930 3828
E.mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 
THÔNG BÁO
V/v tạm ngưng các sinh hoạt cộng đoàn


Kính thưa quý Cha và các Cộng đoàn,

Dịch Covid-19 đang tái bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước sau hơn ba tháng tạm lắng xuống. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, có rất nhiều người vừa trở về từ vùng dịch, và cũng đã xuất hiện một số ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, Tòa Tổng Giám mục xin thông báo đến quý cha cùng các cộng đoàn một số điểm như sau:

Tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ chung của cộng đoàn từ ngày 31/7/2020 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, mọi tín hữu được miễn chuẩn bổn phận tham dự Thánh lễ ngày Chúa nhật.
Từ thứ Bảy ngày 01/8/2020, các thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa sẽ được phát trực tuyến, để mọi người hiệp thông trong bầu khí gia đình.
Quý cha có thể cử hành thánh lễ hằng ngày quy tụ không quá 30 người, kèm theo biện pháp giãn cách (giữ khoảng cách 2m), để nhân danh Hội Thánh cầu nguyện cho cả thế giới mau thoát khỏi đại dịch.
Tại các nhà thờ hay nhà nguyện, phải triệt để tuân thủ các hướng dẫn của ngành y tế như: khử khuẩn không gian sinh hoạt, đeo khẩu trang, rửa tay sát trùng…
Những ai có triệu chứng bệnh về đường hô hấp hoặc mới trở về từ những địa phương có người nhiễm bệnh cần có ý thức cách ly và tuyệt đối không đến những nơi công cộng.
Ngoài ra, xin quý cha tiếp tục áp dụng các hướng dẫn mục vụ trong hoàn cảnh dịch bệnh qua các văn bản trước đây của Đức Tổng Giám mục Giuse.

Xin mọi thành phần dân Chúa trong Tổng Giáo phận không ngừng dâng hy sinh và lời cầu nguyện, để xin Chúa đoái thương toàn thể nhân loại trước cơn đại dịch.


Tòa Tổng Giám mục, ngày 31 tháng 7 năm 2020
TL. Đức Tổng Giám Mục

(đã ký)

Lm. Phêrô Kiều Công Tùng
Chưởng Ấn


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com