Thư Linh Hướng Tháng 5

      

       Anh Chị Em Cursillistas thân mến,

       Trong niềm vui thánh thiện mừng kính Chúa Giêsu Phục Sinh, nguyện chúc anh chị em Cursillitas luôn cảm nghiệm sự hiện diện sống động, sự đồng hành và họat động của Chúa Giêsu Phục Sinh trong đời sống tông đồ Ngày Thứ Tư.

       Trong Thông điệp Phục Sinh 2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắn nhủ chúng ta:

      Những nhân chứng Phục Sinh đề cập đến một chi tiết quan trọng, đó là Đức Giê-su phục sinh mang trên mình những thương tích: nơi tay, chân và cạnh sườn. Những thương tích ấy là dấu chứng vĩnh viễn cho tình yêu của Người dành cho chúng ta. Bất cứ ai chịu thử thách lâu dài, nơi thân xác hay tinh thần, đều có thể tìm nương ẩn nơi những thương tích ấy và lãnh nhận từ đó ân sủng hy vọng cách vững bền.

       Đức Ki-tô phục sinh là niềm hy vọng cho những ai còn đang đau khổ vì dịch bệnh, đang bị mắc bệnh hay mất thân nhân yêu quý do dịch bệnh. Xin Thiên Chúa an ủi họ và nâng đỡ ...

       Giữa bao thử thách chúng ta đang trải qua, chúng ta không bao giờ quên rằng chúng ta được chữa lành bởi những vết thương của Đức Ki-tô (x. 1 Pr 2, 24). Dưới ánh sáng của Đấng Phục Sinh, những đau khổ của chúng ta được biến đổi. Nơi đâu từng có chết chóc, giờ đây có sự sống, nơi đâu có khóc than, giờ đây là an ủi. Khi ôm trọn cây thập giá, Đức Giê-su đã đem lại ý nghĩa cho những khổ đau của chúng ta và lúc này đây chúng ta cùng cầu nguyện để hiệu quả tốt lành của việc chữa lành này được lan rộng khắp thế giới. 

       Như vậy trong thời khắc này, khi mà dich bệnh Covid đang hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới, chúng ta vẫn tràn đầy niềm tin và hy vọng hướng lên Đấng Phục Sinh mà nguyện cầu : Lạy Chúa Giêsu, xin chấm dứt dịch bệnh Covid; xin an ủi và chữa lành thế giới này; xin Chúa ở cùng và thêm sức cho chúng con.

       Mùa Phục Sinh năm nay, tôi cảm nhận được sức sống phục sinh như đang hiện thực trong Phong trào Cursillo của chúng ta, thể hiện qua Ngày Gặp Gỡ đầy tình thân và hăng hái của Anh Chị Em khối Tiền tại Long An, Khóa huấn luyện Trợ Tá có gần 30 Anh Chị Em nhiệt tâm và quảng đại tham dự; Tình liên đới và hiệp thông của mọi Cursillista đáp ứng những nhu cầu tông đồ và chia sẻ những biến cố vui buồn của nhau.

       Hành trình Ngày thư Tư của Mỗi Người và của Phong trào Chúng Ta ví như hành trình Emaus. Ước mong sức sống của Chúa Giêsu Phục Sinh luôn tràn đầy trong tâm hồn anh chị em và canh tân mọi họat động của Phong trào chúng ta.

Thân mến trong Chúa Kitô – De Colores!

Linh hướng JB. Nguyễn Quang Tuyến.


Ý kiến bạn đọc  

+1 # Đặng Gia Phi 06:13 03-05-2021
Thấm nhuần tình yêu của Chúa Giê-su Ki-tô mà yêu đi rồi mới làm gì thì làm.bài viết của Cha Linh hướng ngắn nhưng cô đọng một cảm nghiệm thật nhiều khi được Vinh Hạnh ở lại trong tình yêu của Thầy Chí Thánh kính yêu của mỗi người
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
+1 # Đặng Gia Phi 10:13 03-05-2021
Bài viết ngắn nhưng cô đọng một cảm nghiệm về Chúa Giê-su Ki-tô phục sinh thật nhiều về tình yêu của Ngài dành cho mỗi người
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com