Phụng vụ tháng Chín 2021

Ý cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng

Ý cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng cho tháng Chín năm 2021: Cầu nguyện cho mọi người chúng ta đều can đảm lựa chọn lối sống đơn giản và hòa hợp với môi trường, cùng với người trẻ kiên quyết thực hiện lối sống này.

 

Ý nghĩa phụng vụ nổi bật

Tháng Chín nằm trong mùa Thường Niên, được thể hiện bằng màu xanh lá cây, màu của niềm hy vọng gặt hái được mùa màng vĩnh cửu trên trời.

Vì nằm trong mùa Thường Niên, Phụng vụ tháng này không tập trung vào một mầu nhiệm cụ thể nào của Chúa Kitô, nhưng chiêm ngắm cuộc đời Chúa Kitô trong mọi khía cạnh. Chúng ta dõi theo bước chân Đức Kitô được kể lại trong các sách Tin Mừng, tập trung vào những lời dạy và dụ ngôn của Ngài, đồng thời ngắm nhìn các Thánh để noi gương mà trở thành môn đệ trung thành của Đức Kitô.

Trong tháng này, chúng ta đặc biệt mừng các lễ: Thánh Têrêsa Calcutta (5.9), Sinh nhật Đức Mẹ (8.9), Suy tôn Thánh Giá (14.9), Đức Mẹ Sầu Bi (15.9), Thánh Anrê Kim và các bạn tử đạo (20.9), Thánh Matthêu (21.9), Thánh Cosma và Thánh Damiano (26.9), Thánh Pio (23.9), Thánh Vinh Sơn Phaolô (27.9), Các Tổng lãnh Thiên thần Michael, Gabriel và Raphael (29.9) và Thánh Giêrônimô (30 tháng 9).

Từ thế kỷ 16 đã có truyền thống: Lòng sùng mộ cho cả tháng sẽ dựa vào một lễ nào đó nổi bật trong tháng. Lễ nổi bật trong tháng Chín là lễ Đức Mẹ Sầu Bi. Tất cả những nỗi buồn của Mẹ Maria (lời tiên tri của Simeon, ba ngày mất Con v.v…) được hòa vào trong nỗi thống khổ tột cùng của Mẹ dưới chân Thập giá.

 “Khi chúng con kính nhớ tình yêu đau khổ của Đức Trinh Nữ Maria, xin cho chúng con biết dùng đời sống mình để bù đắp những gì còn đang thiếu sót trong những đau khổ của Chúa Kitô để mưu ích cho Hội Thánh” (Lời nguyện Hiệp lễ ngày 15-09).

Nguồn: https://tgpsaigon.net/


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com