Thư Linh Hướng tháng 9/2021

Mến chào Anh Chị Em Cursillistas trong Thầy Chí Thánh.

      Trước hết, cầu chúc tất cả anh chị em luôn cảm nghiệm và được nâng đỡ bởi niềm xác tín vào Tình Thương và sự Đồng Hành của Thiên Chúa luôn bên cạnh chúng ta trong mọi thời khắc của cuộc sống, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh khắc nghiệt này. Niềm xác tín này giúp chúng ta kiên vững trong những thử thách trực tiếp của bản thân (nhiễm bệnh, túng thiếu), của các mối tương quan (người thân nhiễm bệnh hoặc ra đi) và gián tiếp qua tâm tình liên đới - hiệp thông với những Anh Chị Em chúng ta trong và ngoài Phong Trào.

      Trong tháng vừa qua, Thông Điệp Hy Vọng của Đức Tổng Giám Mục Giuse gửi đến chúng ta thật đúng lúc. Có lẽ nhiều người trong chúng ta cảm nhận rằng: những hoàn cảnh đau thương mà thông điệp đề cp đến, không còn ở ngoài hay ở xa bản thân mình, mà đã là chuyện của chính mình và gia đình mình. Phong trào chúng ta đã có những Cursillista nhiễm bệnh, qua đời, hoặc điều này đã xảy ra cho người thân của chúng ta. Chính trong những đau thương ấy, chúng ta càng trân quý hơn Tình Bạn Cursillo khi hiệp thông cầu nguyện, an ủi, nâng đỡ, chia sẻ vật chất, ... mà anh chị em chúng ta dành cho nhau. Xin Chúa nối kết tất cả chúng ta trong Niềm Hy Vọng lớn lao đặt để nơi Thiên Chúa, để tất cả chúng ta cùng trở thành những Khí Cụ Hy Vọng cho chính mình, gia đình mình và môi trường mình sống. Anh Chị Em hãy đọc, nghiền ngẫm và hành động theo tinh thần của Thông Điệp Hy Vọng này.

 

      Trong Thư Linh Hướng tháng này, tôi muốn cùng anh chị em đọc lại 2 số trong sách Tư Tưởng Nền Tảng của PT Cursillo:

  1. Phong Trào Cursillo gồm những Kitô hữu nam nữ, sau khi trải qua một Khóa Cuối Tuần, đến với nhau để tăng cường sự đáp ứng của họ đối với Thiên Chúa theo hướng: (1) tiếp cận (gặp gỡ) với một Thiên Chúa sống động và đầy yêu thương; (2) đào sâu (gặp gỡ) chính bản thân mình, một thực thể mà chúng ta hiểu rõ hơn tất cả; (3) tạo liên hệ mới (gặp gỡ) với tha nhân, coi nhau như anh chị em; (4) và một viễn ảnh mới (gặp gỡ) về thế giới chúng ta đang sống và sinh hoạt.
  2. Việc tham gia Phong Trào Cursillo có tính cách tự nguyện và dành cho mọi người sau khi đã tham dự Khóa Ba Ngày. Điều duy nhất kết hợp đoàn viên với Phong Trào Cursillo là sự ao ước của từng người muốn tiếp tục sinh hoạt tích cực trong Phong Trào.

 

Anh chị em thân mến,

  • Chủ đích số 89 nhắn nhủ chúng ta về sự đáp ứng của mỗi Cursillista sau khi đã tham dự Khóa Ba Ngày theo những chiều kích phong phú và toàn diện của tiến trình Hoán Cải Con Người – một trọng tâm của Sách Lược Phong Trào. Vì thế, việc Hoán Cải Bản Thân không chỉ nhắm đến việc thánh hóa và hoàn thiện chính mình (chiều kích cá nhân) nhưng còn để đáp ứng sứ vụ thánh hóa và làm Men - Muối trong môi trường và cho tha nhân (chiều kích tông đồ). Hai chiều kích này mời gọi chúng ta không ngưng trau dồi và làm tăng triển chiếc kiềng ba chân: Sùng Đạo – Học Đạo – Hành Đạo.
  • Ý tưởng số 90 thúc đẩy anh chị em chúng ta nuôi dưỡng lòng yêu mến và hăng say suy trì - làm tăng triển lòng sốt mến mà chúng ta đã nhận được từ Khóa Ba Ngày (trong tư cách Tham Dự Viên hoặc nhiều lần trong tư cách Trợ Tá), bằng cách tự nguyện và tích cực tham dự vào các sinh hoạt của Phong Trào: Hội Nhóm Thân Hữu, Hội Nhóm Ultreya, Trường Lãnh Đạo, thực hiện Palanca, các hoạt động tông đồ và bác ái … của Phong Trào Cursillo. Những sinh hoạt này nối kết chúng ta và trợ lực cho chúng ta trong đời sống Ngày Thứ Tư.

      Nguyện chúc anh chị em vững bước trong ơn nghĩa Chúa dẫu rằng tình hình dịch bệnh vẫn cón rất khắc nghiệt và nhiều khó khăn về tâm lý lẫn tâm linh đang chờ đợi chúng ta. Nhịp sống Phụng Vụ tháng 09 mời gọi chúng ta chiêm ngắm và kín múc sức mạnh nội tâm từ Thánh Giá Chúa Giêsu (lễ Suy Tôn Thánh Giá 14.09); đồng thời noi gương và hiệp nguyện cùng Mẹ Maria (lễ Mẹ Sầu Bi 15.09) để làm cho những hy sinh – khốn khó – bệnh tật ... của chúng ta, khi được kết hiệp với Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu, sẽ trở thành của lễ đền tạ và mang lại ơn ích thiêng liêng cho cá nhân, gia đình, Hội Thánh và nhân loại.

      Thân mến chào thăm anh chị em.

Lm Linh Hướng Gioan Bt. Nguyễn Quang Tuyến.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com