Thư Linh Hướng tháng 10/2021

       Mến chào quý cha Linh Hướng và Anh Chị Em Cursillista trong Thầy Chí Thánh Giêsu,

      Cùng với Cộng đồng Dân Chúa trong Tổng Giáo phận, chúng ta đón nhận một tin vui trong ngày đầu tháng Mân Côi: Tái khởi động một phần sinh hoạt mục vụ. Chúng ta tạ ơn Chúa về tin vui này sau gần 4 tháng bị gián đoạn các cử hành phụng vụ và các sinh hoạt mục vụ. Đồng thời cầu nguyện cho việc thực hiện giai đoạn “bình thường mới” được thuận lợi – bình an và dịch bệnh sớm được kiểm soát hoàn toàn. Điều này tùy thuộc rất nhiều vào ý thức và sự cộng tác của mọi người dân, trong đó có mỗi anh chị em Cursillista chúng ta.

       Trong Tháng Mân Côi này, chúng ta hướng lên Mẹ Maria như một gương mẫu và gợi mở một nếp sống đan kết giữa nhận thức đức tin và thực hành đức tin; giữa đời sống nội tâm – cầu nguyệndấn thân hoạt động – phục vụ. Nơi Mẹ Maria, chúng ta nhận thấy sự quân bình và hiệu quả của hai nhịp sống này. Mẹ cầu nguyện, suy niệm trong lòng, nhưng không ngại dấn thân phục vụ. Mẹ tận tâm phục vụ nhưng không quên trau dồi đời sống nội tâm. Mỗi Cursillista chúng ta cũng nên thực hành như Mẹ Maria. Chính trong ý hướng này, Phong Trào của TGP chúng ta mời gọi anh chị em thực hiện chương trình PALANCA MÙA ĐẠI DỊCH với những gợi ý cụ thể liên quan đến đời sống Ngày Thứ Tư và Kiềng Ba Chân Sùng Đạo – Học Đạo và Hành Đạo. Palanca này còn được mời gọi thực hiện theo phương châm của Phong Trào “Một tay nắm lấy Chúa – Một tay nắm lấy anh em”, có nghĩa là chúng ta cùng làm với nhau (đồng loạt) và cho nhau (liên đới). Những yếu tố này sẽ gia tăng hiệu quả của Palanca và vì thế, chúng ta tin tưởng phó thác cho Thầy Giêsu, tin rằng Thầy sẽ chúc lành và ban xuống cho Phong Trào chúng ta, cá nhân mỗi người, gia đình và môi trường quanh ta ... những ơn phúc cần thiết trong giai đoạn dịch bệnh này. (Anh chị em xem nội dung chi tiết do BĐH phổ biến).

       Để kết thúc, tôi cùng anh chị em đọc lại số 58 trong sách Tư Tưởng Nền Tảng PT Cursillo:    

58. “ Đức Tin chính trực phải luôn thiết yếu đối với ý hướng của chúng ta, phải gắn bó keo sơn với toàn bộ nếp sống Kitô-hữu đích thực, là nếp sống không thể bị phân đoạn, cắt xén. Như vậy có nghĩa là phải trung thành với Nước Thiên Chúa trong mọi chiều kích cứu độ, bao gồm việc biến đổi toàn thể đời sống, toàn bộ thực tại nhân sinh, toàn vẹn mỗi một cá nhân, và tất cả nhân loại. 

Đó phải là kinh nghiệm sống, không chỉ là lý thuyết suông. Đó là vấn đề xác tín thật sự, không chỉ là ý tưởng suông. Đời sống và việc biểu lộ đức tin không thể tách đôi. Mục đích là thế này : diễn đạt đời sống trong những sự thật, và làm cho những sự thật đó trở nên thực tại trong đời sống”.

       Cầu chúc quý cha và anh chị em luôn an lành trong tình thương của Thiên Chúa và tấm lòng Từ Mẫu của Mẹ Maria – Mẹ Mân Côi. Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau và cùng nhau sống Ngày Thứ Tư luôn đậm chất Tin Mừng.

       Thân Mến

Lm LH Gioan Bt Nguyễn Quang Tuyến

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com