Thư Linh hướng tháng 12/2021

Quý Cha Linh Hướng và Anh Chị Em Cursillitas thân mến,                    

      Chúng ta đã bước vào Mùa Vọng chuẩn bị tâm hồn đón mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh. Trong tâm tình vọng chờ, tôi nguyện chúc quý cha và anh chị em luôn tràn đầy tâm tình hy vọng và hân hoan trong niềm tin khi tham gia mọi cử hành mừng Mầu Nhiệm Con Thiên Chúa giáng trần, đón nhận một Mùa Giáng Sinh và Năm Mới 2022 sắp tới :

Tràn đầy Tình Chúa – chan hoà tình người – luôn luôn an vui và lan tỏa yêu thương trong từng giây phút cuộc sống hiện tại và tương lai.

      Trong phần kết thúc bài giảng Lễ Đêm 24/12/2012 tại Roma, Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô đã dùng hình ảnh các mục đồng trong trình thuật Tin Mừng để nhắn nhủ chúng ta như sau: 

“Các mục đồng đã vội vã lên đường. Sự hiếu kỳ linh thánh và niềm vui thánh thiện thúc đẩy họ. Trong trường hợp của chúng ta, có lẽ không thường khi chúng ta hấp tấp tìm kiếm những gì thuộc về Thiên Chúa. Thường khi, Thiên Chúa không nằm trong số những điều chúng ta cần phải vội vàng. Những gì thuộc về Thiên Chúa có thể nấn ná được, chúng ta nghĩ và chúng ta nói như thế. Nhưng thực ra Ngài là điều quan trọng nhất, tối hậu; là điều thật sự quan trọng nhất. Tại sao chúng ta không thể bị bức xúc bởi sự hiếu kỳ để đến mà xem cho rõ ràng hơn và để nhận ra những gì Thiên Chúa muốn nói với chúng ta? Lúc này đây, chúng ta hãy xin Ngài chạm vào con tim của chúng ta với một sự hiếu kỳ linh thánh và một niềm vui thánh thiện như các mục đồng, và do đó cho phép chúng ta hăng hái đến Bethlehem, đến với Chúa, Đấng ngày hôm nay lại một lần nữa đang đến để gặp gỡ chúng ta”.

      Mỗi Cursilista chúng ta hãy suy tư lời nhắn nhủ này, để ý thức hơn nữa về đời sống đức tin của chúng ta, về trách nhiệm tông đồ của chúng ta. Đặc biệt trong tiến trình chuẩn bị Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới 2023 với chủ đề : “Hướng tới một Giáo Hội Hiệp Hành: Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ Vụ”. Chúng ta được mời gọi Cùng Với Chúa và Cùng Với mọi thành phần Hội Thánh ( HIỆP ) – Bước Đi và Hành Động ( HÀNH ) để xây dựng Hội Thánh và Loan báo Tin Mừng. Hãy quan tâm hơn nữa đến chất lượng đời sống đức tin của chính mình, cũng như nâng đỡ đức tin của những anh chị em Kitô hữu chung quanh. Hãy tích cực hơn nữa với sứ mạng tông đồ Ngày Thứ Tư nơi môi trường sống của mỗi người, trong ý hướng tích cực cộng góp cho sự thành toàn của Thượng Hội Đồng Giám Mục.

      Đồng thời, nguyện xin Chúa khơi lên trong chúng ta lòng nhiệt tâm hăng say và niềm vui thánh thiện, để chúng ta tích cực tham gia PALANCA từ lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội 08.12.2021 đến Chúa Nhật Lễ Chúa chịu Phép Rửa 09.01.2022. Lâu nay chúng ta thường nghĩa rằng: Phong Trào chỉ thực hiện Palanca cho các Khóa 3 Ngày, CDC hoặc các dịp đặc biệt của PT. Tuy nhiên, không phải như vậy. Palanca cũng là một hình thức thức “Hiệp Hành” với những nhu cầu rộng lớn hơn của Giáo Hội. Vì thế, chúng ta hãy tích cực thực hiện chiến dịch Palanca kỳ này đề cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới và cầu nguyện cho “Sự Bền Đỗ Sống Ngày Thứ Tư” của anh chị em chúng ta.

      Trên hết và Trước hết trong tất cả mọi hoạt động, phải được bắt đầu bằng Cầu Nguyện – Gặp Gỡ và Gắn Kết với Thầy Chí Thánh Giêsu. Tất cả là để “vinh danh Thiên Chúa và lợi ích cho các linh hồn”.

Hiệp thông và đồng hành với tất cả anh chị em.

Thân mến trong Chúa Kitô – De Colores.

Linh hướng JB. Nguyễn Quang Tuyến 

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com