Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Năm Tuần 02 Thường Niên - Mc 3, 7-12

CNLC TN025

Phút suy niệm Lời Chúa

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô. (Mc 3, 7-12)

Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: "Ngài là Con Thiên Chúa", nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người.

 

Sứ điệp: Dân chúng lũ lượt đến với Chúa để được Chúa cứu chữa khỏi những đau khổ bệnh tật. Chúa Giêsu là Đấng cứu độ. Ai tin vào Chúa và đến với Chúa sẽ được sống sung mãn.

Cầu nguyện 1: Lạy Chúa, lòng thương xót của Chúa thật bao la, Chúa cùng các môn đệ muốn lánh đi một chút trước con mắt ngờ vực và âm mưu của nhóm Biệt phái và phe Hêrôđê. Nhưng Chúa không thể cầm lòng được trước cảnh tượng người ta lũ lượt đến với Chúa. Trong đó có rất nhiều bệnh nhân, nhiều kẻ bị quỷ ám. Chúa đã thương chữa lành tất cả.

Lạy Chúa, Chúa nhìn thấy nhân loại ngày xưa và nhân loại hôm nay vẫn là một nhân loại gánh chịu nhiều khổ đau. Chúng con nhìn lên Chúa là Đấng cứu độ giàu lòng thương xót. Con cảm tạ Chúa vì không một Danh hiệu nào dưới gầm trời này đã được ban cho chúng con để phải nhờ vào đó mà được cứu độ. Chỉ một mình Chúa mà thôi. Nhìn vào thế giới hôm nay, con thấy cũng có những người như luật sĩ và biệt phái lập thành bè nhóm để rình rập, bắt bẻ và chống đối Chúa. Nhưng trong khi đó, đông đảo tầng lớp dân chúng đau khổ thì đổ xô đến với Chúa, khao khát, lắng nghe Tin Mừng của Chúa, kêu cầu Chúa ban ơn cứu độ.

Lạy Chúa, xin Chúa tỏ lòng thương xót chúng con. Những người khoẻ mạnh không cần đến thầy thuốc, nhưng Chúa biết chúng con cần đến Chúa. Con xin đặt vào bàn tay Chúa tất cả những yếu đuối, khổ đau và bệnh tật của con, của gia đình con và của toàn nhân loại. Mọi âu lo con xin trao phó cho Chúa. Con biết Chúa vui khi con chân thành và khiêm tốn kêu cầu Chúa. Và con muốn Tin Mừng Chúa lan rộng hơn nữa, để người người mọi nơi đến với Chúa và được ơn cứu độ. Amen.

Ghi nhớ : "Các thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: "Ngài là Con Thiên Chúa", nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người".

 

Cầu nguyện 2: Lạy Chúa Giêsu, Đấng nhân hậu và từ bi. Con thờ lạy, tôn vinh, chúc tụng Chúa. Cảm tạ Chúa về những ơn lành Chúa đã ban cho con trong suốt cuộc đời nơi trần thế này, Chúa như một chiếc nôi êm ấm, bao bọc, gìn giữ con luôn an toàn trong vòng tay của Chúa. Khi lớn lên, con được Chúa dạy dỗ nhiều điều, để biết sống trong đường lối của Chúa, Chúa đã ban Thánh Thần soi sáng, nhắc nhở con, biết chạy đến cùng Chúa mỗi sáng trong thánh lễ, để chạm đến Mình Máu Thánh Chúa, nơi Bí tích Thánh Thể, nhờ đó, con được chữa lành bệnh tật trong tâm linh, trong thân xác. Được Chúa gìn giữ khỏi ác thần, hòng lôi kéo và xô ngã những Kitô hữu trong đó có con.

Lạy Chúa Giêsu, bài Tin Mừng hôm nay Chúa bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. Chúa muốn xuống thuyền để lập lại trật tự, vì cuộc sống con người luôn luôn tranh giành, mạnh được yếu thua.Hay Chúa muốn xuống thuyền để nghỉ ngơi thư giãn.Chúa ơi, dù ý Chúa thế nào, con cũng muốn làm một chiếc thuyền nhỏ, để mời Chúa bước vào, vì con cũng muốn ra khỏi cảnh bon chen của thế trần, đầy những tranh giành, tranh chấp, tranh đấu để giành quyền lợi, hơn thua, và những hư danh đang tràn lan khắp thế gian, khiến con vô cùng mệt mỏi. Ước muốn Chúa bước vào chiếc thuyền nhỏ của con, để hướng dẫn con đến nơi Chúa muốn, và xử dụng con trong những việc Chúa làm. Con xin được cộng tác trong chương trình cứu độ của Chúa bằng chiếc thuyền nhỏ bé này. Vì con khao khát đáp trả tình Chúa yêu con. Muôn ngàn lần con xin tạ ơn Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, con cũng xin dâng lên Chúa, từng thành viên trong gia đình con, xin Chúa ban Thánh Thần đốt lửa sốt mến, biến đổi tâm hồn từng người, để biết chạy đến cùng Chúa, sốt sắng đón nhận Chúa trong bí tích Thánh Thể, tha thiết được đụng chạm Chúa trong Lời Tin Mừng, để những người thân của con đều được ơn tha tội và chữa lành, hầu xứng đáng lãnh nhận ơn cứu độ mà Chúa hứa ban cho những ai biết tìm kiếm Người.

Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào lòng thương xót của Chúa: Amen

De Colores!

Teresa Nguyễn Thị Liên.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com