Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Bảy Tuần 02 Thường Niên - Mc 3, 20-21

CNLC TN027

Phút suy niệm Lời Chúa

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô. (Mc 3, 20-21)

Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: "Người đã mất trí". 

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu đã hy sinh sức lực, hy sinh thời giờ để phục vụ mọi người. Điều Chúa làm thật là cao cả tốt đẹp, nhưng những người thân họ hàng lại không chấp nhận. Phải có con mắt đức tin và sống trong tình yêu mới có thể hiểu được công việc của Chúa.

Cầu nguyện 1: Lạy Ngôi Lời Thiên Chúa, là tình yêu Thiên Chúa nhập thể, Chúa đã đến bày tỏ tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa. Tình yêu ấy không phải là lý thuyết, nhưng là tình yêu cụ thể và có thật, được biểu lộ qua những hoạt động của Chúa nhằm cứu độ chúng con. Nhưng với cái nhìn hẹp hòi, với cõi lòng ích kỷ, nhiều kẻ không bắt gặp được con tim quảng đại của Chúa. Đồng thời, họ cũng không cộng tác với Chúa, và cũng không tin vào Chúa.

Lạy Ngôi Lời Thiên Chúa, hằng ngày con được đón nhận Lời Hằng Sống khi cùng cộng đoàn dâng Thánh lễ, khi đọc và suy niệm Tin Mừng. Nhưng Lời Chúa còn quá xa lạ đối với con. Và thậm chí, cuộc sống con còn đối nghịch với Lời Chúa nữa. Chúa đến với con trong bí tích Thánh Thể nhưng con chẳng nhận ra Chúa. Chúa là Thiên Chúa cao cả vô biên. Nhưng để con khỏi chết vì thấy sự rực rỡ huy hoàng vô cùng của Chúa, nên Chúa đến với con trong thân phận con người đơn sơ, nhỏ bé, nghèo hèn, bình thường, thầm lặng. Thế mà con lại vì đó mà coi thường Chúa.

Xin Chúa mở mắt cho con nhìn thấy các công trình Chúa thực hiện. Xin mở rộng tâm trí con để con đón nhận những điều kỳ diệu Chúa đã làm vì thương con. Xin ban tình yêu cho con, để trong tình yêu, con nhận ra tình yêu Chúa. Amen.

Ghi nhớ : "Những thân nhân của Người nói: Người đã mất trí".

 

Cầu nguyện 2: Lạy Chúa Giêsu, bài Tin Mừng hôm nay vỏn vẹn chỉ có hai câu ngắn ngủi, nhưng cho con nghiệm ra được nhiều điều. Con nhớ lại câu Tin Mừng (Mt 11, 18) Vì Gioan đến kêu gọi người ta sám hối, không ăn không uống, thì họ nói: "Ông ta phải quỷ ám!". Bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu, vì lòng thương xót dân chúng đang khát khao được chữa lành, được nghe giảng. Chúa đã làm việc không ngơi nghỉ, không có thì giờ ăn uống. Rồi những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: "Người đã mất trí". Thấy Chúa và ông Gioan bị người đời phê phán nặng nề, con chợt nghĩ đến mình. Chúa đã giải thoát con khỏi những đam mê, hưởng thụ niềm vui theo cách sống thế gian, để biết tìm niềm vui trong Chúa. Con bắt đầu biết ra đi phục vụ những người nghèo khổ, bất hạnh, biết cảm thông nỗi đau của những người mang thân xác bệnh tật nhiều năm. Con bắt đầu biết dành thêm thời gian để cầu nguyện cho họ, và chính lúc đó, con phải nhận lấy những viên đá ném vào, những gai nhọn đâm thâu vào tim, vì người đời cho rằng, con đang làm những chuyện tào lao, bao đồng, là con rối v..v... những lời xúc phạm làm tổn thương con rất nhiều. Nhưng nghĩ đến Chúa, đến thập giá Chúa mang, đến những dấu đinh trên chân tay, những gai nhọn đóng vào đầu Chúa. Con phải nuốt ngược vào lòng, những cay đắng và chấp nhận vì Chúa, dù con biết phải thiệt thân. Theo Chúa, con phải lội ngược dòng, phải chịu đựng như Chúa đã chịu đựng, phải vác thập giá đi đến cùng, như Chúa đã vác thập giá lên đồi Golgotha và chết trên cây Thánh giá, để rồi sống lại trong vinh hiển.

Con vẫn còn yếu đuối lắm Chúa ơi! Đức tin con còn mong manh dễ vỡ lắm. Xin Chúa tăng thêm sức mạnh niềm tin, để con biết chấp nhận mọi lời thị phi, can đảm đi theo con đường chân lý Chúa dạy. Xin tha thứ cho những người thiếu hiểu biết về Chúa, tha thứ cho những người anh em biết Chúa, nhưng sống ngược lại đường lối của Chúa, và nhất là những người biết mình sai nhưng vẫn cứ làm, vì cái tôi quá lớn không thể từ bỏ được.

Xin Chúa thương xót con và những người chống đối, không cộng tác với con trong công việc phục vụ tha nhân theo chương trình cứu độ của Chúa. Xin thương xót chúng con. Amen.

De Colores!

Teresa Nguyễn Thị Liên


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com