Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Năm Tuần 04 Thường Niên - Mc 6, 7-13

CNLC TN045

Phút suy niệm Lời Chúa.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô. (Mc 6, 7-13)

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: "Ðến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ". Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.

Sứ điệp: Tông đồ là người được Chúa sai đi, được giao nhiệm vụ rao giảng ơn cứu độ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên thế giới và dựng nên con. Con thật nhỏ bé giữa vũ trụ mênh mông rộng lớn này. Ai cũng có một mảnh đời riêng, một khoảng hẹp riêng cho đời mình. Dù không là gì so với vô tận không gian, con vẫn biết rằng Chúa không bỏ quên mỗi một người trong chúng con. Đàng khác, dù con có muốn lẩn trốn vào góc quên lãng, muốn cuộn mình vào trong lớp vỏ lặng câm, vì mặc cảm nhỏ nhoi hèn kém, thì con vẫn không thể tránh khỏi cái nhìn yêu thương của Chúa.

Chúa đã sai các tông đồ đến với chúng con, gọi chúng con bước ra khỏi vỏ bọc của mình, khiến trái tim khép kín phải mở cửa nhảy mừng, khiến môi miệng lặng câm phải cất vang lời hát, và khiến mọi khao khát được no thỏa niềm vui. Các mục tử chính là sự hiện diện sống động của Chúa giữa đàn chiên, là những người được Chúa sai đến tới mọi ngõ ngách của thế giới này. Qua các ngài, chính con cũng được sai đi để đến với anh em mình, nhìn vào mắt nhau để nói lời yêu thương, cầm tay nhau mà sánh bước về Nước Chúa. Như vậy, con sẽ chìm lặng trong sự hủy diệt nếu con quay mặt làm ngơ trước sự săn sóc của Chúa. Trái lại, khoảng hẹp đời con sẽ rộng mở thênh thang nếu con đón lấy ánh lửa yêu thương Chúa gửi đến với con.

Lạy Chúa, con mong sao được là ngọn lửa thắp lên từ lửa tình yêu của Chúa, và được sai đi để thắp sáng cuộc đời anh em, biến những khoảnh khắc thành vĩnh cửu, biến những vui buồn mau qua thành hạnh phúc đời đời. Xin Chúa chúc lành cho ý nguyện của con. Amen.

Ghi nhớ : "Người bắt đầu sai các ông đi".

 

Cầu nguyện 2: Lạy Chúa Giêsu, Thầy Chí Thánh của con. Ngày xưa Thầy chọn Mười Hai Môn Đệ đi theo Chúa, được Chúa dạy dỗ, huấn luyện nhiều điều, để rồi Chúa sai họ ra đi, nối tiếp sứ mạng Chương trình Cứu độ của Chúa. Trong Tin Mừng, Chúa nhắc nhở các ông, khi ra đi không mang gì đi đường ngoài cây gậy. Và đừng mặc hai áo. Chúa ơi! Trước đây, khi chưa hiểu Lời Chúa, con nghĩ, nếu được chọn làm người truyền giáo chắc con không thể thực hiện được chỉ thị của Chúa. Bây giờ, trong sứ mạng một giáo dân tông đồ của Chúa, con đã hiểu ra; Chúa muốn người tông đồ không phải quá lo lắng, bận tâm những điều phụ thuộc; cho bằng, phải biết tín thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Chúa. Nhưng một điều cần thiết là phải đem theo cây gậy. Con thiết nghĩ, cây gậy mà Chúa ám chỉ đó là quyển Kinh thánh, vì trong đó chứa đựng Lời chân lý của Thiên Chúa, là ánh sáng chiếu soi, là cây gậy dẫn đường cho những ai muốn theo Chúa và cộng tác với Chúa, trên con đường rao giảng Tin Mừng. Ra đi rao giảng mà không có Lời thì làm sao dẫn dắt được người khác biết về lòng Thương xót của Thiên Chúa. "Ta sẽ chữa chúng khỏi tội bất trung, sẽ yêu thương chúng hết tình, vì cơn giận của Ta sẽ không còn đeo đuổi chúng" (Hs 14:5). Chúa muốn người tông đồ không được mặc hai áo, như muốn nhắc nhở chúng con, chỉ nên mặc một chiếc áo tinh tuyền trong sạch của ngày được rửa tội, không nên mặc thêm chiếc áo thế gian, bởi khoác chiếc áo này vào, thì người tông đồ lòng đầy những ganh tị, ghen ghét, không thể sống đời chứng nhân cho Chúa, bởi những điều đi ngược lại đường lối của Chúa, sẽ phản chứng lời rao giảng. Vì Chúa dạy các Tông đồ, hãy ra đi rao giảng sự thống hối. Nếu người rao giảng chứa đầy lòng ganh tị, ích kỷ, vụ lợi; thậm chí mang cả sự thù hằn, thì làm sao kêu gọi được lòng sám hối nơi người khác, như trong lệnh truyền của Chúa: Các ông ra đi rao giảng sự thống hối.

Chúa ơi! Lời của Chúa thật cao siêu huyền nhiệm, nếu cứ nghĩ theo nghĩa đen; có lẽ, con đã tránh né, đã bỏ cuộc rồi. Trong những ngày nối tiếp sứ mạng tông đồ của Chúa. Xin ban Thánh thần ở cùng con, luôn soi sáng, giúp con biết nhận ra tội lỗi của mình. Chân thành sám hối, để con chỉ mặc một chiếc áo tinh tuyền, thánh thiện, đơn sơ; đến với những người tội lỗi, nói cho họ biết sám hối vì đã vô ơn với Thiên Chúa, vô tình với anh em, hầu được lãnh nhận ơn Cứu độ mà Chúa hứa ban cho nhân loại chúng con. Xin cho con được ơn kiên trì bền đỗ, và vững tin cho đến cùng, vì con đã nhìn ra dấu chỉ ngày Chúa quang lâm đã gần kề. Amen .

Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào lòng thương xót của Chúa.

De Colores!

Teresa Nguyễn Thị Liên


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com