Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Bảy Tuần 04 Thường Niên - Mc 6, 30-34

CNLC TN047

Phút suy niệm Lời Chúa.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô. (Mc 6, 30-34)

Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: "Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút". Vì lúc ấy dân chúng đến tấp nập đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.

Sứ điệp: Tình yêu của Chúa Giêsu luôn phủ ngập trên bước đường truyền giáo. Trái tim Chúa đã mở ra đầy lòng xót thương. Chúa mời gọi chúng ta cũng hãy mở rộng lòng, để đáp ứng những nhu cầu của anh chị em đang cần đến.

Cầu nguyện 1: Lạy Chúa Giêsu, con xin cảm tạ lòng tốt tuyệt vời của Chúa. Trái tim Chúa luôn rung động trước nỗi khổ của con người. Chúa có tâm hồn rất tinh tế, nhạy bén đến độ nhận thấy các nhu cầu của người khác.

Lạy Chúa, cảm thông với nỗi khổ đau của người khác, đó là bổn phận của con. Và đi vào tâm tình của họ để chia sẻ những lo lắng của họ, đó là ơn gọi của con. Con muốn đáp lại lời kêu mời của Chúa để sống đời bác ái yêu thương. Xin Chúa mở mắt để con nhìn thấy anh chị em chung quanh đang cần giúp đỡ. Xin Chúa giúp con biết dang rộng đôi tay đón nhận những ai đang tìm đến, và biết chia sẻ những trăn trở trong đời sống của họ. Xin Chúa thúc đẩy đôi chân con luôn tiến bước đi đến với anh chị em chung quanh, để cùng họ hướng về Thiên Chúa Toàn Năng. Xin Chúa mở rộng cõi lòng chật hẹp của con, để biết quảng đại yêu thương mọi người.

Lạy Chúa, con cần nhìn người khác không chỉ bằng đôi mắt, nhưng trước hết cần nhìn thấy những nhu cầu của anh em bằng trái tim biết rung động cảm thông. Con cần giúp đỡ người khác không chỉ bằng đôi tay rộng mở, nhưng còn bằng tấm lòng quảng đại yêu thương.

Lạy Chúa Giêsu, bắt đầu từ hơi ấm trái tim Chúa, qua trái tim con, xin cho hơi ấm tình người luôn lan rộng trên thế giới này. Xin cho con và mọi người luôn biết vây quanh Chúa như vị mục tử duy nhất, để được Chúa dạy bảo và yêu thương. Amen.

Ghi nhớ : "Họ như đàn chiên không người chăn".

 

Cầu nguyện 2: Lạy Chúa Giêsu, vị Mục tử nhân lành. Qua bài Tin Mừng ngày hôm nay, Chúa cho con thấy thật rõ nét về Lòng Thương Xót của Chúa. Đối với các môn đệ, Chúa luôn yêu thương chăm sóc dạy dỗ, huấn luyện, cho họ được lớn lên trong niềm tin, để thực hiện sứ mạng trọng đại trong chương trình cứu độ. Khi các môn đệ lần đầu ra quân, được thành công. Trở về, các ông hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người, mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Dùvui lòng, nhưng Thầy Giêsu với cặp mắt tinh tường và một thần trí luôn thấu suốt, Người bảo các môn đệ, hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi, ăn uống, để phục hồi sức khỏe, tiếp tục công việc cho ngày mai. Nghỉ ngơi cũng là một cách để cho mỗi người trong thinh lặng, nhận ra những cái được và chưa được của mình; vì ra đi, hai người một, họ đã bổ sung cho nhau, thành công này không phải chỉ do một người làm. Chúa bảo các ông tìm nơi vắng vẻ để nghỉ ngơi lúc này, cũng là để các môn đệ bớt đi nhịp hưng phấn quá mức, có thể tự hào và kiêu ngạo. Là người Thầy, Chúa luôn quan tâm chăm sóc các môn đệ từ thân xác cũng như nhân cách, vì các ông là những người mà Chúa đã tuyển chọn, hiến thánh và yêu thương. (Cl 3, 12).

Lạy Chúa Giêsu, lời khuyên của Chúa với các môn đệ cũng là lời khuyên cho con trong ngày hôm nay. Quả thật, chính bản thân, cũng đã rất nhiều lần con say mê công việc, đến nỗi quên cả giờ ăn, giờ nghỉ, quên cả lời hứa sẽ dành thời gian cầu nguyện với Chúa, dành thời gian lần chuỗi Mân Côi trong tâm tình với Mẹ. Dù con được hiểu, do lời một linh mục chia sẻ: Người làm việc tông đồ, cần phải biết thăng bằng công việc với đời sống cầu nguyện, vì hoạt động tông đồ mà không có cầu nguyện sẽ lạc hướng và dễ rơi vào tâm trạng nản lòng, bỏ cuộc khi gặp thất bại. Chăm sóc thân xác bằng sự ăn uống, nghỉ ngơi, để được khỏe mạnh và phục hồi sức lực, sau những giờ làm việc căng thẳng, tất bật. Nếu không biết gìn giữ thân xác khỏe mạnh, thì tinh thần cũng không thể sáng suốt, minh mẫn mà làm việc tốt được. Xin giúp con luôn ghi nhớ Lời khuyên bảo của Chúa với các môn đệ, mà áp dụng trong cuộc sống con, cũng là để giúp ích cho đời tông đồ của con mỗi ngày một tốt hơn.

Lạy Chúa Giêsu, bài học thứ hai ngày hôm nay, Chúa cũng dạy con, phải biết yêu thương và quan tâm đến nhu cầu của người khác. Phải biết chạnh lòng, thương xót những người tìm kiếm kêu cầu, cậy dựa; mong nhờ con chia sẻ nỗi lo âu, phiền muộn, bất an; hoặc khi gặp khốn khó, khi họ không biết nương tựa vào đâu. Chúa Giêsu ơi! Xin cho con học nơi gương Chúa, dù mệt mỏi, dù bị hỏng kế hoạch, hỏng chương trình mà con đã sắp xếp từ trước; con cũng sẵn sàng hy sinh và vui vẻ lắng nghe, phục vụ với tâm tình cảm thông, yêu thương, để mỗi ngày trở nên giống Chúa hơn.

Lạy Chúa Giêsu. Con trông cậy vào ơn thánh Chúa. Amen.

De Colores!

Teresa Nguyễn Thị Liên


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com