Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Năm Tuần 01 Mùa Chay - Mt 7, 7-12

CNLC MC015

Phút suy niệm Lời Chúa.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 7, 7-12)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư? Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Ðấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!

"Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Ðấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy".

Sứ điệp: Thiên Chúa là Cha nhân lành không hờ hững trước những thiếu thốn của con người. Điều cần thiết là con người phải biết cậy trông vững vàng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Cha của con, con thú thật với Chúa: đã nhiều lúc con có cảm tưởng là Chúa hờ hững trước những lời cầu xin của con. Có nhiều điều con cầu xin hoài mà chẳng được, thậm chí những điều theo con là rất xứng đáng và cần thiết, mà con xin mãi chẳng thấy Chúa ban. Xin Chúa tha thứ cho con tội nghi ngờ tình thương của Chúa. Đồng thời soi sáng cho con nhận ra những ơn lành Chúa vẫn đang tuôn đổ cho con hằng ngày để con tiếp tục trông cậy vào Chúa mỗi ngày một vững vàng hơn.

Chúa chẳng để cho ai cầu xin với Chúa phải trở về tay không. Tuy thế, con biết rằng Chúa nhân lành và khôn ngoan, không ban một điều gì có hại cho con. Có nhiều điều theo thiển ý của con là tốt, nhưng theo Thượng Trí Chúa, Chúa biết chẳng tốt lành gì cho phần rỗi của con. Hơn nữa, có nhiều điều là ơn lành Chúa ban mà con lại như mù lòa chẳng nhận ra. Con xin cho được đủ ăn đủ mặc, Chúa cứ để con túng cực, nhưng lại ban cho con ơn vững tin vào Chúa hơn. Con xin cho hết bệnh hoạn tật nguyền, Chúa chẳng chiều theo ý riêng con, nhưng lại ban cho con ơn biết cảm thông với những anh chị em đau ốm tật nguyền mà trước đây con khinh miệt.

Xin Chúa giúp con luôn vững tin vào Chúa, và xin dạy con biết cầu nguyện những điều hợp ý Chúa. Chỉ có Chúa mới biết được điều gì cần thiết và ích lợi thật cho đời con. Con xin dâng cuộc đời con cho Chúa. Con xin dâng gia đình con cho Chúa. Con tin vào Lời Chúa: “Ai xin thì sẽ được”. Con tin Chúa là Cha trên trời sẽ ban sự tốt lành cho con. Amen.

Ghi nhớ: "Ai xin thì sẽ nhận được".

ĐGM Phát Diệm


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com