Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Chúa nhật I Mùa Chay - Ga 5, 16-20

MỒNG BA TẾT - THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM.

Phút suy niệm Lời Chúa.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan. (Ga 5, 16-20)

Do đó, người Dothái chống đối Ðức Giêsu, vì Người hay chữa bệnh ngày sabát. Nhưng Ðức Giêsu đáp lại: "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc". Bởi vậy, người Do Thái lại càng tìm cách giết Ðức Giêsu, vì không những Người phá luật sabát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa.

Ðức Giêsu lên tiếng nói với họ rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy. Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc”.

 

Sứ điệp: Thiên Chúa vẫn tiếp tục làm việc âm thầm qua công việc của Chúa Giêsu và của loài người. Ta phải biết làm việc trong sự kết hiệp với Thiên Chúa để hoàn thành công trình sáng tạo.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn cho loài người làm việc, và nhờ làm việc mà con người làm chủ thế giới. Con tạ ơn Chúa đã ban cho con trí khôn, sức khoẻ, đôi tay khéo léo, để con cộng tác với Chúa trong công trình sáng tạo. Chúa dựng nên thế giới thật tốt đẹp diệu kỳ. Nhưng Chúa còn để nó dang dở để con được góp phần kiện toàn nó. Con cảm thấy vinh dự biết bao, và đồng thời cũng thấy trách nhiệm lớn lao quá sức.

Lạy Chúa, Chúa ban cho con một năm mới là để con biết làm việc. Xin Chúa giúp con biết dùng thời giờ cho có ý nghĩa. Xin đừng để con sống an nhàn hưởng thụ, phí phạm thời giờ. Trái lại, xin dạy con biết làm việc và quý trọng sự lao động. Chung quanh con còn bao nhiêu người nghèo đói khổ đau, còn bao nhiêu điều xấu xa ác hại. Chúa và Con của Chúa đang làm việc, con cũng không thể dửng dưng nhàn rỗi.

Và khi con làm việc, xin Chúa nâng đỡ con. Nếu không có Chúa phù trợ, con vất vả cũng chỉ luống công vô ích. Con có làm được gì thì cũng bởi là Chúa đang âm thầm làm việc trong con, để hướng dẫn thế giới này tới cùng đích Chúa muốn. Chúa Giêsu đã làm việc trong sự hiệp nhất với Chúa. Xin Chúa cũng dạy con biết liên kết với Chúa để xây dựng cuộc sống này mỗi ngày một tốt đẹp hơn, xứng đáng với phẩm giá con người hơn. Xin cho con biết làm việc theo chương trình của Thánh Ý Chúa, làm mọi việc vì lòng mến Chúa và trong tình liên đới với anh em. Nhờ thánh lễ mỗi ngày xin Chúa thương thánh hóa và đón nhận mọi công lao của con, nhờ hiến tế của Chúa Giêsu trên thập giá. Amen.

 

Ghi nhớ : "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc".

 

ĐGM Giu-se Nguyễn Năng.

 

CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY - Năm B 

Phút suy niệm Lời Chúa.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô. (Mc 1, 12-15)

Khi ấy, Thánh Thần thúc đẩy Chúa Giêsu vào hoang địa và Người ở đó suốt bốn mươi đêm ngày, chịu Satan cám dỗ, sống chung với dã thú và các Thiên Thần hầu hạ Người.

Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, Người nói: "Thời giờ đã mãn, và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng".

 

Suy niệm: Ðược sự thúc đẩy của Thần Khí, Ðức Giêsu đã vào sa mạc để ăn chay, cầu nguyện và chịu cám dỗ, trước khi công khai ra đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa.

Trong thời gian này và trong suốt cuộc đời Ngài, Ðức Giêsu không kể mình là một vị Thiên Chúa quyền uy. Ngài đã hòa mình sống, chia sẻ, cảm thông với kiếp nhân sinh. Ðây cũng là thời gian để Ngài lắng nghe và sẽ thi hành sứ vụ Chúa Cha trao. Sứ vụ: Loan Tin Mừng Cứu Ðộ.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con thật sung sướng hạnh phúc được làm môn đệ của Chúa. Chúa là vị Thầy luôn yêu thương chúng con đến nỗi đã trở nên giống chúng con mọi sự, ngoại trừ tội lỗi.

Xin cho chúng con biết ăn năn sám hối, từ bỏ con đường tội lỗi để trở nên giống Chúa. Amen.

 

Ghi nhớ : "Chúa chịu Satan cám dỗ và các Thiên Thần hầu hạ Người".

 

ĐGM Giu-se Nguyễn Năng.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com