Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Ba Tuần V Phục Sinh năm chẵn - Mt 13, 54-58

Phút suy niệm Lời Chúa.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 13, 54-58)

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà, giảng dạy dân chúng trong hội đường, họ bỡ ngỡ và nói rằng: "Bởi đâu ông này khôn ngoan và tài giỏi như thế? Ông không phải là con bác thợ mộc ư? Mẹ ông không phải là bà Maria? và Giacôbê, Giuse, Simon và Giuđa không phải là anh em của ông sao? Và tất cả chị em của ông không phải ở nơi chúng ta đó sao? Vậy bởi đâu ông được mọi điều ấy như thế?" Và họ lấy làm gai chướng về Người. Nhưng Chúa Giêsu nói với họ: "Không có tiên tri nào được vinh dự nơi quê hương và nơi nhà mình". Và Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ cứng lòng tin.

 

Sứ điệp: Trước mắt người đồng hương, lý lịch của Chúa Giêsu rất tầm thường, chỉ là con của bác thợ mộc. Nhưng chính cuộc sống lao động đó lại được Thiên Chúa chọn để tỏ mình ra và thực hiện việc cứu chuộc.

 

Cầu nguyện: Lạy Thiên Chúa là Cha của con, Cha đã tạo nên vũ trụ này thật tốt đẹp nhưng còn đầy dang dở. Cha cho con được cộng tác vào công trình sáng tạo của Cha mà kiện toàn nó  bằng bàn tay lao động. Và hơn nữa, chính trong lao động vất vả, con kiện toàn chính bản thân và gia đình mình, con gặp được anh em và phát sinh tình liên đới. Lao động làm cho con lớn lên chứ không làm giảm giá trị con người con. Xin Cha giúp con biết yêu quý lao động, đừng để con lười biếng sống trên mồ hôi nước mắt của người khác.

Lạy Cha, cuộc sống mỗi ngày càng trở nên khó khăn vất vả hơn, nên trong khi lao động, con người đã làm tổn hại đến Danh Cha và làm anh em xa cách nhau. Con người sinh lòng tham lam gian dối lọc lừa, trấn áp bóc lột nhau để gây ra bao  nỗi đau khổ. Xin Cha giúp con hiểu được ý nghĩa cao cả của lao động. Cho dù vất vả đến đâu, nhưng nhờ ơn Chúa nâng đỡ, con vẫn luôn tìm thấy niềm vui trong công việc. Xin đừng để con chỉ vì miếng cơm manh áo, vì đồng tiền bát gạo, mà quên đi lương tâm người Kitô hữu, đánh mất lương tri và phẩm giá làm người, đánh mất truyền thống cao đẹp của dân tộc và xem thường tình nghĩa anh em.

Xin Cha giúp con noi gương Thánh Giuse biết lao động trong thinh lặng cầu nguyện, để nhờ đó thánh hóa công việc hằng ngày. Lạy Cha, con dâng lên Cha tất cả lao nhọc của đời con, hòa vào những giọt máu và mồ hôi Con Cha đã đổ ra trên thập giá, để cuộc đời con trở thành một hiến tế góp phần cứu độ thế gian. Amen.

 

Ghi nhớ : "Ông ta không phải là con bác phó mộc sao?"

 

ĐGM Giu-se Nguyễn Năng.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com