Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Năm Tuần V Thường niên 2019 - Mc 7, 24-30

 

Bài trích Phúc Âm theo Thánh Marcô. (Mc 7, 24-30)

Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt Tyrô và Siđon. Vào một nhà kia, Người không muốn ai biết mình, nhưng người không thể ẩn náu được. Vì ngay lúc đó, một bà kia có đứa con gái bị thần ô uế ám, bà nghe nói về Người liền đến phục lạy Người. Bà đó là người dân ngoại, dòng giống Syrôphênixi và bà xin Người trừ quỷ ra khỏi con bà. Người nói: "Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó". Nhưng bà trả lời và thưa Người rằng: "Thưa Thầy, đúng thế, nhưng các chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái". Người liền nói với bà: "Vì lời bà nói đó, bà hãy về; quỷ đã ra khỏi con gái bà rồi". Khi bà về đến nhà, thì thấy cô gái nhỏ nằm trên giường và quỷ đã xuất rồi.

 

Sứ điệp: Chúa thương xót và nhận lời ta cầu nguyện, ngay cả khi chưa đến giờ Chúa ban ơn, miễn là ta có lòng tin khiêm tốn và vững mạnh.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con thấy Chúa thương chúng con vô cùng. Trái tim Chúa không bao giờ khép lại trước những nỗi thống khổ của chúng con. Mang thân phận con người giới hạn như chúng con, Chúa không thể làm tất cả mọi sự trong cùng một lúc, mà chỉ có thể thực hiện việc cứu độ qua từng giai đoạn, cho người Do Thái trước, rồi sau đó cho những người khác. Nhưng dù vậy, lòng Chúa luôn rộng lượng bao la, không bị gò bó trong một chương trình cứng nhắc và Chúa đã nhậm lời cầu xin của người mẹ đau khổ.

Lạy Chúa, con cảm tạ lòng thương xót Chúa. Xin cho con thấy được và tin vào lòng thương xót ấy. Sau một cuộc đối thoại, Chúa đã đáp lại lời bà mẹ kêu xin dù chưa đến giờ của Chúa. Thế mà con chẳng biết tận dụng những giây phút gặp Chúa để nói chuyện và cầu xin với Chúa. Xin Chúa dạy con biết chạy đến với Chúa trong những lúc gặp đau khổ gian nan thử thách. Xin dạy con biết cầu nguyện và trình bày với Chúa những ước nguyện chân thành của con.

Lạy Chúa, với Lời Chúa hôm nay, con tin Chúa luôn cảm thông và chia sẻ với những nỗi thống khổ của đời sống con. Trong từng nỗi khổ đau của con, Chúa đều có mặt và dùng quyền năng cao cả để tỏ lòng thương xót con. Con biết Chúa không bao giờ làm con thất vọng, không bao giờ xua đuổi con và làm hao mòn thiện chí của con. Chúa luôn thương con hơn con đáng được. Con chỉ xin Chúa một điều là cho con được tin vào Chúa một cách chân thành, khiêm tốn và vững mạnh. Chỉ cần những mảnh vụn ơn thánh từ bàn tay Chúa rơi xuống cũng đủ để nâng đỡ cả cuộc đời của con. Xin cho con đặc ân được đón lấy những mảnh vụn ấy. Amen.

 

Ghi nhớ : "Những con chó ở dưới gầm bàn cũng ăn những mụn bánh rơi của con cái"

 

ĐGM Giu-se Nguyễn Năng – GM Phát Diệm.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com