Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Ba Tuần I Mùa Chay 2019 - Mt 6, 7-15

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 6, 7-15)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Ðừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:

"Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ đến chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.

"Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Ðấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu dạy phải cầu nguyện cách chân thành tự đáy lòng, hoàn toàn tin tưởng vào lòng Cha nhân từ rộng lượng, và phải biết cầu xin những điều tốt lành được tóm tắt trong kinh “Lạy Cha”.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Cha của con, thật hạnh phúc biết bao khi con được thưa lên như vậy. Đó là điều quá cao cả con chẳng dám nghĩ tới, nhưng chính Chúa Giêsu, Con Cha, đã dạy con và nâng con lên để con được xưng hô như thế.

Lạy Cha, đối với con, cầu nguyện là điều rất khó, vì con chẳng biết nói gì với Cha. Con cảm thấy dường như Cha quá xa vời trừu tượng. Xin Cha cho con thực sự cảm nhận được rằng Cha luôn hiện diện sống động trong con, hằng muốn đối thoại với con. Lạy Chúa Thánh Thần, xin nâng đỡ sự yếu hèn của con và xin dạy con biết cầu nguyện.

Lạy Cha, Cha biết rõ mọi nhu cầu của con, của gia đình con, trước khi con cầu xin. Cuộc đời con nằm trong tay Cha. Vì thế con xin Cha cho con biết đến với Cha trong tâm tình cậy trông phó thác. Con trao phó cuộc đời con cho Cha. Con tin rằng Cha luôn ban cho con mọi ơn lành, và những điều Cha ban cho con thì tốt đẹp hơn những điều con ước mơ. Con chỉ xin một điều là cho con thật lòng tin tưởng nơi Cha, vui lòng đón nhận Ý Cha, và quảng đại với anh em như Cha hằng quảng đại với con.

Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho Danh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến, Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con lương thực hằng ngày, xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con, xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.

 

Ghi nhớ : "Vậy các ngươi hãy cầu nguyện như thế này".

 

ĐGM Giu-se Nguyễn Năng – GM Phát Diệm.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com