Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Hai Tuần II Phục Sinh 2019 - Ga 3, 1- 8

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga  3, 1- 8).

Khi ấy, trong nhóm biệt phái, có người tên là Nicôđêmô, một đầu mục của người Do-thái. Ông đến thăm Chúa Giêsu ban đêm và thưa rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi nhận biết Thầy là một vị tôn sư Thiên Chúa uỷ phái đến. Vì không ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người đó". Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa". Nicôđêmô thưa Chúa rằng: "Một người đã già, làm sao có thể tái sinh? Không lẽ người ấy lại vào lòng mẹ mà sinh ra lần nữa sao?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa. Sự gì sinh bởi huyết nhục, thì là huyết nhục; và sự gì sinh bởi Thần Linh, thì là thần linh. Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy".

 

Sứ điệp: Con người được Thiên Chúa sinh ra từ muôn đời trong tình yêu. Nhưng tội lỗi đã huỷ hoại sự sống thần linh nơi con người. Vì thế ta cần phải được tái sinh trong Chúa Kitô, nhờ nước rửa tội và nhờ ân sủng của Chúa Thánh Thần.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cuộc trao đổi thân tình giữa Chúa với ông Ni-cô-đê-mô, là một lời giải đáp cho con thấy được con đường và cũng là điều kiện thiết yếu cho những ai muốn bước vào Nước Thiên Chúa: “Không ai có thể thấy Nước Thiên Chúa nếu không sinh lại bởi Ơn Trên”.

Lạy Chúa, sự sống thân xác của con được hình thành bởi cha mẹ. Nhưng chính tình yêu Chúa đã sinh ra con, đã rửa con sạch mọi tội lỗi trong ngày con chịu bí tích Rửa Tội, đã nuôi con lớn mạnh bằng ơn Chúa Thánh Thần. Tất cả không do công khó của con, mà do hồng ân nhưng không của Thiên Chúa ban tặng. Thế mà lạy Chúa, những năm tháng qua, con đã vô ơn bội nghĩa, đã quên đi tình thương đó. Loài cây cỏ con biết bốn mùa thay lá, đơm bông kết trái cho con hưởng dùng. Còn con, tháng năm qua đi, con chỉ lo thay đổi cuộc sống vật chất, lo phát triển thân xác, thậm chí con tìm an nhàn một cách  ích kỷ. Con đã để thân xác làm chủ đời sống linh hồn, an tâm sống trong tội lỗi. Chiếc áo tinh trắng của ngày đầu tiên trong đời Kitô hữu đã nhiều lần bị hoen ố. Con đã được tái sinh, nhưng rồi lại chết trong tội lỗi.

Lạy Chúa Giêsu, Lời Chúa hôm nay quả là một cảnh tỉnh giúp con nghĩ lại. Xin Chúa giúp con ăn năn và quyết tâm trở về sống với Chúa. Trong những ngày trọng đại này, con đã được tái sinh trong Máu Chúa và được đón nhận sự sống lại của Chúa. Xin cho sự sống siêu nhiên của bí tích Rửa Tội được lớn mãi trong con. Con nguyện sẽ cố gắng bắt đầu một đời sống mới. Xin cho con được sống lại với Chúa. Amen.

 

Ghi nhớ : "Nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa".

 

Trích: Cầu nguyện với Phúc Âm hằng ngày.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com