Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Sáu Tuần XII Mùa Thường niên 2019 - Lc 15, 3 – 7

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 15, 3 – 7).

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các người biệt phái và luật sĩ dụ ngôn này rằng: "Ai trong các ông có một trăm con chiên, và nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao? Và khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà, kêu bạn hữu và những người lân cận mà nói rằng: 'Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!' Cũng vậy, Tôi bảo các ông: Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải".

 

Sứ điệp: Lòng thương xót của Thiên Chúa luôn ruổi theo và tìm kiếm người tội lỗi, và Thiên Chúa vui mừng khi người tội lỗi sám hối. Ta hãy tin vào lòng thương xót Chúa và trở về với Ngài.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, dù con chưa một lần rời bỏ mái ấm của cộng đoàn giáo xứ để ra đi, nhưng không thiếu những lần con đã xa Chúa. Con xa Chúa vì con tội lỗi, xa Chúa vì con ngại chiến đấu với những cám dỗ hàng ngày. Con sống trong khô khan, nguội lạnh, sống mà như đã chết. Con xa Chúa vì con giận ghét anh em.

Lạy Chúa, Chúa đã đến tìm con, đã lôi con ra khỏi những vòng vây của tội lỗi. Tội lỗi làm con mang thương tích, thì Chúa đã bế con lên, băng bó vết thương, chữa trị và cho con hồi sinh.

Lạy Chúa, được Chúa chữa lành, được trở về sống trong tình yêu Chúa, đó là niềm hạnh phúc cho con. Nhưng còn hơn thế nữa, Chúa cùng hạnh phúc với niềm hạnh phúc của con, Chúa vô cùng vui mừng khi con trở về, cả thiên đàng vui mừng khi con trở về.

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, càng suy con càng cảm nhận Chúa thương con vô cùng. Chúa yêu con hơn con tưởng. Lúc con yếu đuối sa ngã, Chúa lại càng thương con hơn, dường như trên thế gian này chỉ có mình con để Chúa thương vậy. Chúa đã cùng khổ với nỗi khổ của con khi con sống trong tội lỗi, thì Chúa lại càng hạnh phúc với niềm hạnh phúc của con khi con trở về. Chúa là Đấng nhân ái, bao dung và tha thứ. Ôi lạy Trái Tim Nhân Lành vô cùng Chúa Giêsu, xin gìn giữ con sống trong tình yêu Chúa. Xin cho con hiểu thấu tình Chúa dành cho con. Xin cho con biết đáp đền cho xứng đáng. Amen.

 

Ghi nhớ : "Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc".

 

Trích: Cầu nguyện với Phúc Âm hằng ngày.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com