Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Sáu Tuần XXVI Mùa Thường niên 2019 - Mt 11, 25-30

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 11, 25-30)

Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy.

"Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho.

"Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".

 

Sứ điệp: Khôn ngoan của Thiên Chúa khác với khôn ngoan của loài người. Chỉ ai có tâm hồn khiêm cung nhỏ bé, biết phó thác cậy trông, mới khám phá ra những nẻo đường khôn ngoan dẫn đến phúc thật.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, theo tiêu chuẩn trần gian thì phúc cho ai lắm tiền nhiều bạc, phúc cho ai sống lâu mạnh khoẻ, phúc cho ai công thành danh toại. Xét cho cùng, đó là những ước mơ tốt lành của con người. Sự khôn ngoan loài người chỉ nghĩ đến thế. Nhưng Chúa còn hé mở cho con người một khung trời mới, một viễn tượng huy hoàng vượt xa giới hạn của kiếp người. Chúa dạy con đi tìm hạnh phúc Nước Trời với những thiện hảo mang tầm vóc vĩnh hằng. Tám mối phúc thật là nẻo đường dẫn đến hạnh phúc Nước Trời. Chỉ những ai biết trở nên bé mọn mới được Chúa mạc khải mầu nhiệm Nước Trời.

Lạy Chúa, đôi lúc con không tin những nẻo đường phúc thật đó. Con đã coi tiền bạc của cải quá trọng đến độ không dám dùng nó làm phương tiện phục vụ bác ái, con coi danh dự lớn quá khiến con không dám hy sinh một chút để giữ lại tình nghĩa anh em…

Lạy Chúa, hôm nay Chúa đang giới thiệu cho con cuộc đời thánh Phanxicô Át-xi-di, một con người nghèo khó bé mọn vì Nước Trời. Cả một gia tài kếch xù, người đời ai cũng ham thì Ngài lại chối từ, Ngài bỏ lại tất cả để được thanh thoát, Ngài đã trở nên người nghèo của Chúa. Trần gian bảo Ngài dại khờ, còn Chúa đánh giá Ngài khôn ngoan. Xin cho con biết noi gương thánh nhân, trở nên thanh thoát với danh lợi thú thế trần, để lòng con thảnh thơi theo Chúa mà không bận vướng. Xin cho con có tâm hồn nhỏ bé khiêm cung để học được sự khôn ngoan Nước Trời mà hoàn tất cuộc đời con. Amen.

 

Ghi nhớ : "Chúa đã giấu các điều ấy cùng kẻ khôn ngoan thông thái, và đã tỏ bày ra cho những kẻ bé mọn".

 

Trích: Cầu nguyện với Phúc Âm hằng ngày.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com