Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Năm Tuần 6 Phục Sinh 2021 - Ga 16, 16-20

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 16, 16-20).

Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha".

Bấy giờ trong các môn đệ có mấy người hỏi nhau: "Ðiều Người nói với chúng ta: "Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy", và "Vì Thầy về cùng Cha", như thế có ý nghĩa gì?" Họ nói: "Lời Người nói 'Một ít nữa' có ý nghĩa gì? Chúng ta không biết Người muốn nói gì?"

Chúa Giêsu nhận thấy họ muốn hỏi Người, nên Người bảo họ: "Các con hỏi nhau vì Thầy đã nói: Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy. Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu đã trở thành ý nghĩa cho thời gian. Thời gian có Ngài hiện diện là thời gian của niềm vui. Vì vậy, thời gian của người tín hữu sẽ trở thành u buồn nếu vắng bóng Người.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời con được dệt thành từ bao nhiêu biến cố. Mỗi sự việc xảy ra tạo nên những tâm trạng khác nhau. Có lúc con cảm thấy thật dễ chịu sung sướng vì cuộc đời hợp ý con. Nhưng rất nhiều khi con chán nản, thời gian sao nặng nề căng thẳng quá.

Tuy nhiên, lạy Chúa Giêsu, khi con sống trong tình yêu Chúa, thì thời gian con sống trở thành nhẹ nhàng hạnh phúc. Vì lúc ấy con sống trong tình mến Chúa, và lòng yêu mến ấy sẽ hóa giải tất cả. Bất cứ lúc nào Chúa cũng vẫn hiện diện trong cuộc đời con, nhưng nhiều lúc con đã khước từ lời mời gọi yêu thương của Chúa để đi theo những mời mọc của ma quỷ và thế gian. Lúc đó, cuộc sống của con vắng bóng Chúa và mất đi niềm vui hạnh phúc. Cuộc đời trở nên vô nghĩa.

Ngày xưa, Chúa đã trở thành niềm vui và sự nâng đỡ ủi an cho các môn đệ. Vì thế, khi vắng bóng Chúa, các ông đã buông xuôi thất vọng. Hôm nay, Chúa đã phục sinh và vẫn hiện diện trong cuộc đời con, giúp con biết luôn tìm sống theo thánh ý của Chúa, như một niềm vui tràn đầy trong tâm hồn. Và mặc dù bề ngoài con thiếu thốn hoặc mất mát tất cả, nhưng tâm hồn con vẫn có Chúa hiện diện, thì con tin rằng con vẫn còn tất cả, cuộc đời vẫn reo vui phấn khởi và tràn đầy ý nghĩa. Amen.

 

Ghi nhớ : "Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 


Ý kiến bạn đọc  

+1 # Đặng Gia Phi 17:00 13-05-2021
Cuộc sống tự nhiên mất đi thì chắc chắn phải buồn. Nhưng lạ lùng thay cuộc sống siêu nhiên thì nỗi buồn thành niềm vui. Vì yêu thương mà Chúa Giê-su đã mặc khải cho những ai tin và yêu mến Ngài nếm thử sự sống đời đời. Đây là hạnh phúc mà mà con người hằng mong đạt được.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
+1 # Teresa Liên Nguyễn 08:17 13-05-2021
"Ít lâu nữa anh em sẽ không thấy Thầy, rồi ít lâu nữa anh em sẽ lại thấy Thầy......anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ biến thành niềm vui."
Lạy Chúa Giếu, con cảm tạ ơn Chúa vì Lời Chúa con thấy ứng nghiệm trong cuộc sống của các môn đệ Chúa qua Cái chết và sự Phục Sinh vinh hiển của Người, chính là niềm vui và nỗi buồn mà các môn đệ Chúa được nếm trải.
Riêng con, con cũng cảm nghiệm Lời Chúa cũng ứng nghiệm trong cuộc sống của con rất nhiều.
Quả thật con đang sống giữa thế gian đầy chữ " bất" này thì những biến cố xảy ra trong đời con cũng không ít, lúc ấy con như mù quáng, con không còn thấy Chúa đâu trong niềm tin của con. Dù vẫn chạy đến Chúa mỗi ngày, dù vẫn cầu nguyện với Chúa trước Thánh Thể, nhưng con vẫn nóng lòng, sốt ruột có cảm giác Chúa đang ở đâu thật xa con. Con loay hoay sắp xếp, tính toán theo ý mình, vẫn không thoát khỏi bế tắt. Kéo dài ngày này qua tháng khác, có lúc niềm tin con bị lung lay, con hoảng sợ đến bật khóc và buồn lo trong tuyệt vọng. Và rồi Chúa không để cho con quá sức chịu đựng, Chúa lại đến và quyền năng Chúa đã xua tan mây xám bao phủ đời con. Con lại gặp Chúa trong từng biến cố cuộc dời, để rồi niềm tin con mỗi ngày được lớn mạnh hơn, bây giờ con đã bình tĩnh hơn nhiều vì con tin tưởng niềm vui của con sẽ không mất đi nếu con được ở trong Chúa, và Chúa ở trong con.
Lạy Chúa Giêsu xin ban cho con niềm tin sắt son. Tin Chúa chính là nguồn sức mạnh của con, để dù cho biến cố nào, hoàn cảnh nào con cũng luôn bám chặt vào Chúa để được niềm vui trọn vẹn trong ngày Chúa ĐẾN LẦN THỨ HAI.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
+1 # Thanh Hương 41:17 13-05-2021
Xin cho tâm hồn con luôn có Chúa hiện diện.Chúa ơi !!
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com