Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Ba Tuần 12 Thường Niên 2021 - Mt 7, 6. 12-14

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 7, 6. 12-14).

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ðừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con. "Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Ðấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy. "Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy".

 

Sứ điệp: Điều ta muốn người khác làm cho mình thì ta hãy làm cho họ. Đó là cửa hẹp và đường chật mà ta phải đi vào để gặp được sự sống.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn sống hạnh phúc viên mãn vì Chúa hoàn toàn sống cho Chúa Cha và cho chúng con. Chúa Cha cũng hạnh phúc viên mãn vì hoàn toàn trao ban chính mình cho Chúa và cho chúng con. Chúa cho con hiểu rằng hạnh phúc hệ tại cuộc sống quên mình và biết sống vì người khác.

Lạy Chúa, ai trong chúng con cũng muốn coi mình là trung tâm, ai cũng muốn sống cho mình, ai cũng muốn người khác hy sinh cho mình, mà chẳng bao giờ muốn sống cho người khác và hy sinh cho người khác. Chính vì thế nhân loại chẳng bao giờ gặp được hạnh phúc đích thực và lâu bền.

Chúa dạy con phải biết làm cho người khác điều mà con muốn họ làm cho con. Xin Chúa giúp con đi bước trước. Xin Chúa dạy con biết yêu mến và an ủi người khác hơn là mong được họ yêu mến và an ủi, biết giúp đỡ quan tâm và tế nhị với họ hơn là được họ giúp đỡ, quan tâm. Con mong được người khác tha thứ cảm thông, thì xin Chúa giúp con biết quảng đại tha thứ và cảm thông trước. Và sau đó Chúa sẽ cho con nhận lại tất cả.

Lạy Chúa, hạnh phúc của con là làm sao cho người khác được hạnh phúc. Con sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc khi chỉ biết chờ đợi người khác hầu hạ khen tụng con, nhưng trái lại hạnh phúc sẽ bắt đầu khi con biết sống cho người khác. Điều này ngược với tính ích kỷ của con. Xin Chúa giúp con biết hy sinh đi vào cửa hẹp và con đường chật như chính Chúa đã dạy và làm gương cho con. Amen.

 

Ghi nhớ: "Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì hãy làm cho người ta".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 


Ý kiến bạn đọc  

0 # Ngọc Đoàn Đặng 50:22 21-06-2021
Đi vào cửa hẹp, phục vụ cho người khác đó là ân ban được mặc khải. Nhìn ra được giá trị việc mình làm và muốn chiếm hữu nó , nhưng có điều đó là tình yêu không phải là ích kỷ cho riêng mình. Lạy Chúa giúp con nhận ra chân thiện mỹ ở nơi Chúa trong mỗi ngày sống của con.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
0 # Teresa Liên Nguyễn 50:18 22-06-2021
Lạy Chúa Giêsu, bài Tin Mừng hôm nay Chúa dạy chúng con hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống. Còn cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong.
Con thiển nghĩ cửa hẹp chính là sự hãm mình cố gắng sống theo lời giáo huấn của Chúa và các điều răn của Hội Thánh. Những người chìu theo tính xác thịt, thích tự do theo ý riêng, không chấp nhận giáo lý của Chúa chắc chắn không ai muốn vào.
Là Kitô hữu, hằng ngày chúng con được đọc Lời Chúa, được rước Mình Máu Thánh Chúa trong Thánh lễ. Chính là của Thánh, là Ngọc trai, Chúa không muốn chúng con nhận một cách vô ý thức khác nào như loài cầm thú. Mà hãy trân quý, trao dồi mài dũa mới giúp cho chúng con được thêm sức mạnh, được lòng tin, cậy, mến để dễ dàng sống theo lời khuôn vàng thước ngọc của Chúa. Và sinh ích cho phần rỗi chúng con.
Lạy Chúa Giêsu, xin cho con và từng người trong gia đình con ý thức mình là con cái của Chúa, của Giáo hội. Chúng con phải vâng theo lời dạy của Chúa, phải chọn con đường hẹp mà đi, cho dù con đường chúng con phải bước vào, có những quanh co, khúc khuỷu, những bóng tối chập chùng, hay những viên đá làm rướm máu đôi chân. Nhưng chúng con vững tin Chúa Thánh Thần sẽ luôn đồng hành soi sáng, dẫn dắt, xoa dịu những vết đau khi bị va chạm chúng con sẽ hân hoan bước ra khỏi con đường hẹp với nụ cười chiến thắng vì chúng con đã được đến sự sống hạnh phúc vĩnh cửu như Lời Chúa hứa.
Tạ ơn Chúa giúp chúng con vững lòng trông cậy vào ơn Chúa. Amen
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com