Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Sáu Tuần 27 Thường Niên 2021 - Lc 11, 15 – 26

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11, 15 – 26).

Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống.

Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.

"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán.

"Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: "Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi". Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu dùng quyền năng Thiên Chúa xua trừ ma quỷ và thực hiện triều đại Thiên Chúa. Ai thuộc về Thiên Chúa phải xa lánh tội lỗi và ma quỷ.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng uy quyền Thiên Chúa cứu chữa bao kẻ bệnh tật, xua trừ ma quỷ. Con xác tín rằng Chúa đến khai mở một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên Thiên Chúa cứu độ loài người. Chúa đến thiết lập một triều đại mới và vĩnh tồn, triều đại Thiên Chúa. Từng việc Chúa làm, từng lời Chúa nói, đều tỏ lộ quyền năng và tình thương cứu độ Chúa dành cho con. Lạy Chúa, con xin dâng lời cảm tạ và chúc tụng Chúa đến muôn đời.

Lạy Chúa, khi Chúa khai mở thời đại cứu độ cũng là lúc Chúa chấm dứt thời kỳ của ma quỷ. Nhưng chúng vẫn chưa hoàn toàn chịu khuất phục quyền uy Chúa. Chúng vẫn còn muốn khuấy động và gieo rắc vào lòng mọi người sự thù hằn, chống đối và phản nghịch Chúa. Có người đã coi Chúa như một thầy ma thuật, lấy quyền tướng quỷ để trừ quỷ, có kẻ đã đòi những dấu lạ như thách thức quyền năng Chúa. Ma quỷ vẫn còn đó, chúng ghen tức với hạnh phúc và ơn cứu độ dành cho chúng con. Chúng vẫn luôn tiếp tục gây chia rẽ, thù hằn, chống đối giữa chúng con với Thiên Chúa, giữa chúng con với nhau ngay trong thế giới hôm nay.

Lạy Chúa, xin biểu lộ quyền năng giúp con thắng vượt mọi mưu chước ma quỷ. Xin cho con ơn thức tỉnh ngay với bản thân để đừng khi nào  con cố tình phạm tội, hay đồng lõa với cơn cám dỗ. Xin cứu con khỏi mọi sự dữ. Amen.

 

Ghi nhớ: "Nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Ý cầu nguyện chung trong PT:

Xin Chúa cho đại dịch chóng qua. Xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại, thương xót VN, cách riêng đến TP.HCM

  • Cầu cho các linh hồn đã qua đời trong mùa dịch này;
  • Cầu cho giới lãnh đạo, các bác sĩ, nhân viên y tế, thiện nguyện viên;
  • Cầu cho các bệnh nhân covid sớm được chữa lành;
  • Cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện của ACE trong PT Cursillo Sài Gòn.

 

Ý cầu nguyện riêng:

  • Cầu nguyện cho các bệnh nhân covid-19 đang điều trị:
  1. Chị Catarina Hoàng Thị Minh Nguyệt #04PD.
  2. Con anh chị Tấn Hưng #862LA - Cúc Lan #20, gia đình có hai con nhỏ.

 

  • Các Linh hồn người thân của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời vì dịch covid-19
  1. Linh hồn Ma-ri-a _ Em dâu anh Phê-rô Nguyễn Thế Hoằng #03
  2. Linh hồn Đa-minh và Ma-ri-a _ Bố, mẹ vợ anh Giu-se Phạm Xuân Chiến #01
  3. Linh hồn Gia-cô-bê _ Ba chị Ma-ri-a Nguyễn Thị Tuyết Phượng #04
  4. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chồng chị Ma-ri-a Trần Thị Mỹ Linh #14
  5. Hai Linh hồn Ma-ri-a _ Chị hai và cháu của chị Lu-xi-a Nguyễn Thị Tuyết Nhung #24
  6. Linh hồn Gioan Baotixita _ Em cột chèo với anh Trưởng P.X Nguyễn Thái #01
  7. Linh hồn Phê-rô _ Em ruột anh Phê-rô Nguyễn Viết Nhật #19

 

  • Các linh hồn người thân (tứ thân phụ mẫu) của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời trong tháng 10
  1. Linh hồn Giu-se _ Bố anh Phê-rô Lê Danh Ích #01

 

  • Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 10 trên trang web của PT

 


Ý kiến bạn đọc  

0 # Ngọc Đoàn Đặng 37:14 08-10-2021
Sao linh hồn sạch sẽ mà quỷ dữ biết mà còn rủ thêm vào được, có phải người đó đã tự cao hay ở trong tình trạng của thế gian nên mà quỷ mới mặc sự lộng hành. Còn Chúa Giê-su Người lấy bàn tay Thiên Chúa mà trừ thì Người luôn ban ơn phúc và ở lại mà yêu thương và canh giữ như Mục tử canh giữ chiên của mình. Lạy Chúa Giê-su xin ở lại và xót thương con vì con luôn cần có Chúa yêu thương, bảo vệ và ban ơn huệ giúp con mỗi ngày tiến gần đến tình yêu vĩnh cửu là chính Chúa.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
0 # Teresa Liên Nguyễn 38:17 08-10-2021
Thứ Năm 8-10-2021
LỜI CHÚA : Lc, 26-28
20. " Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi."

Lạy Thầy Chí Thánh Giêsu. Con tạ ơn Chúa vì Lời Chúa luôn ứng nghiệm trong sống của con.
Quả thật con đã được nhìn thấy triều đại Thiên Chúa đang ở giữa nhân loại chúng con.
Giờ con thật sự hạnh phúc và vô cùng biết ơn Chúa. Vì nếu Chúa không dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ ra khỏi tâm hồn con, thì con vẫn còn sống trong tăm tối của tội lỗi, trong sự trói buộc của những con quỷ tham, sân, si, ganh tị, ghen ghét, hận thù, ích kỷ, kiêu căng, và những điều trái ngược với ý Thiên Chúa.!!!
Tạ ơn Chúa vì Chúa đã giải cứu con thoát khỏi những con quỷ vô hình bằng Bí Tích Thánh Tẩy, Chúa lại ban cho con vũ khí là Lời Chúa, là Thánh Thể Chúa, là Hội Thánh để con một tay nắm Chúa, một tay nắm anh em, cho con đủ sức mạnh mà chống trả lại cám dỗ của ác thần.
Xin Chúa tiếp tục gìn giữ con và hoán cải từng người trong gia đình con, để chúng con siêng năng rước Chúa trong thánh lễ , siêng năng đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày thấm nhuần ý Chúa, để ngôi nhà tâm hồn của chúng con luôn được kiên cố hầu không một kẻ thù nào có thể xâm nhập hãm hại được chúng con.
Con xin tín thác vào Lòng Thương Xót của Chúa.
Amen
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com