Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Tư Tuần 28 Thường Niên 2021 - Lc 11, 42 – 46

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11, 42 – 46).

Khi ấy, Chúa phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi nộp thuế thập phân, bạc hà, vân hương, và các thứ rau, mà lại bỏ qua đức công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa: Phải thi hành những điều này, và không được bỏ những điều kia. Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi ưa thích ngồi ghế nhất trong các hội đường, và ưa thích được chào hỏi ngoài phố chợ. Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống những mồ mả không rõ rệt, người ta bước đi ở trên mà không hay biết!"

Có một tiến sĩ luật trả lời Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy nói như thế là Thầy sỉ nhục cả chúng tôi nữa". Người đáp lại rằng: "Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa! Vì các ngươi chất lên người ta những gánh nặng không thể vác được, mà chính các ngươi dù một ngón tay cũng không động tới".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu lên án gắt gao thái độ kiêu căng giả hình của những người biệt phái. Chúa dạy ta sống khiêm tốn, công bằng và yêu thương.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đấng hiền hậu và hay tha thứ. Chúa đã dạy con: “Hãy tha thứ cho thù địch”. Chúa còn nói với con: “Hãy học với Ta vì Ta hiền hậu và khiêm nhường”. Ngay trên thập giá, Chúa đã xin Chúa Cha tha thứ cho bọn lý hình. Thế nên, con rất ngạc nhiên khi thấy Chúa nặng lời khiển trách những người biệt phái. Nhưng cuối cùng con đã hiểu ra rằng, Chúa nặng lời với họ vì họ kiêu căng giả hình. Chúa ghét thói giả dối kiêu căng vì nó làm cho chúng con cố chấp và mù quáng.

Lạy Chúa, từ trước đến nay con vẫn hài lòng về đời sống đạo của mình. Con vẫn dự lễ, rước lễ, đọc kinh sáng tối, làm được vài việc bác ái, tham gia các sinh hoạt đoàn thể.

Nhưng hôm nay, dưới ánh sáng Lời Chúa, khi tự vấn lương tâm, con chợt nhận ra rằng có những lúc con làm những việc đó là vì tính kiêu căng tự đắc hơn là vì lòng mến Chúa yêu người thực sự. Vì thế, con cũng chẳng khác gì những biệt phái xưa, và con cũng đáng bị lên án như họ.

Lạy Chúa, xin giúp con diệt trừ thói kiêu căng và giả hình. Xin dạy con biết sống khiêm tốn, sống thật lòng với Chúa, với anh chị em con, nhất là với chính lòng con, để mọi hành vi của con trở nên lời tán dương Chúa, đồng thời giúp ích cho mọi người và thăng tiến bản thân con. Amen.

 

Ghi nhớ: "Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái, và khốn cho các ngươi, hỡi những tiến sĩ luật".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Ý cầu nguyện chung trong PT:

Xin Chúa cho đại dịch chóng qua. Xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại, thương xót VN, cách riêng đến TP.HCM

  • Cầu cho các linh hồn đã qua đời trong mùa dịch này;
  • Cầu cho giới lãnh đạo, các bác sĩ, nhân viên y tế, thiện nguyện viên;
  • Cầu cho các bệnh nhân covid sớm được chữa lành;
  • Cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện của ACE trong PT Cursillo Sài Gòn.

 

Ý cầu nguyện riêng:

  • Cầu nguyện cho các bệnh nhân covid-19 đang điều trị:
  1. Chị Catarina Hoàng Thị Minh Nguyệt #04PD.

  • Các Linh hồn người thân của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời vì dịch covid-19
  1. Linh hồn Ma-ri-a _ Em dâu anh Phê-rô Nguyễn Thế Hoằng #03
  2. Linh hồn Đa-minh và Ma-ri-a _ Bố, mẹ vợ anh Giu-se Phạm Xuân Chiến #01
  3. Linh hồn Gia-cô-bê _ Ba chị Ma-ri-a Nguyễn Thị Tuyết Phượng #04
  4. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chồng chị Ma-ri-a Trần Thị Mỹ Linh #14
  5. Hai Linh hồn Ma-ri-a _ Chị hai và cháu của chị Lu-xi-a Nguyễn Thị Tuyết Nhung #24
  6. Linh hồn Gioan Baotixita _ Em cột chèo với anh Trưởng P.X Nguyễn Thái #01
  7. Linh hồn Phê-rô _ Em ruột anh Phê-rô Nguyễn Viết Nhật #19
  8. Linh hồn Phanxico Atsidi _ anh em ruột anh Tô-ma Nguyễn Quang Anh #21 và anh Mi-ca-e Nguyễn Đăng Khoa #19

 

  • Các linh hồn người thân (tứ thân phụ mẫu) của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời trong tháng 10
  1. Linh hồn Giu-se _ Bố anh Phê-rô Lê Danh Ích #01

 

  • Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 10 trên trang web của PT

Ý kiến bạn đọc  

0 # Teresa Liên Nguyễn 00:12 13-10-2021
Teresa Liên Nguyễn
13/10 Thứ tư tuần 28 TN
LỜI CHÚA: Lc 11, 42-46
42 ".... Hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ."

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, tạ ơn Chúa vì mỗi ngày con được gặp gỡ Chúa trong khung cảnh thanh tịnh của ngôi thánh đường, mà con tin rằng trong Ngôi Nhà Tạm Chúa luôn hiện diện ngắm nhìn, lắng nghe và ban ơn cho những ai biết chạy đến cùng Người..
Con còn được gặp Chúa nơi Lời trong Tin Mừng và được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng dạy dỗ để con trở nên là người Kito hữu đích thực.
Thật là một hồng ân lớn lao cho con.
Hôm nay con cảm nghiệm Chúa dạy con qua câu 42. Chúa muốn con chu toàn bổn phận với Giáo hội qua sự thờ phượng, sự đóng góp, sự dấn thân phục vụ, nhưng con không được quên lề luật của Chúa là luật yêu thương và thực thi lẽ công bình. Nếu không, con cũng sẽ bị chúc khốn như những người Phariseu trong TM hôm nay.
Lạy Chúa Giêsu, hiểu là một lẽ, nhưng sống Tin Mừng mới là chính. Chúa ơi, con không thể thực hành Lời Chúa được, nếu con không có ơn ban của Chúa. Xin giúp con luôn cố gắng hoán cải bản thân để con dễ dàng chu toàn bổn phận và lề luật của Chúa và Giáo hội như lòng Chúa mong muốn. Amen.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
0 # Ngọc Đoàn Đặng 28:15 13-10-2021
Tự mãn và kiêu căng là hậu quả của tội.lạy Chúa vì hậu quả của tội nên con biết mình rất yếu đuối nên xin Chúa thương ban Thánh Thần giúp con nhận ra điều tốt đẹp yêu thương mà thực hiện hầu xứng đáng là con ngoan của Hội Thánh và xứng đáng lãnh nhận ơn cứu độ Chúa thương ban.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com