Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Ba Tuần 29 Thường Niên 2021 - Lc 12, 35 – 38

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 12, 35 – 38).

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".

 

Sứ điệp: Ta phải luôn luôn sẵn sàng đón chờ Chúa trở lại bằng cách chu toàn bổn phận của một đầy tớ phục vụ Chúa. Nhưng khi Chúa đến, Chúa sẽ nâng ta lên cao và ân thưởng bội hậu cho ta.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn yêu thương con hơn con đáng được, và luôn ban cho con những ân huệ hơn con dám mơ ước. Con là phận một đầy tớ, làm sao dám nghĩ rằng Chúa là Thầy và là Chúa của con, mà lại trở nên người phục vụ hầu hạ con. Làm sao con có thể hình dung được rằng Chúa là Thiên Chúa mà lại trở nên đầy tớ của con. Nhưng Chúa đã quả quyết như vậy và dám sống như vậy. Ở đời này Chúa là người rửa chân cho môn đệ, là kẻ tôi tớ hy sinh vì người khác, vì thế khi trở lại, Chúa cũng vẫn muốn là người đầy tớ đi lại phục vụ, trong lúc con được ngồi ăn trong bàn tiệc Nước Trời.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa đã nâng con lên địa vị cao trọng. Chúa không còn gọi con là đầy tớ, nhưng gọi con là bạn hữu. Xin Chúa giúp con biết sống xứng đáng với tình thương Chúa. Xin cho con biết quý trọng tình thân mật này. Chúa là Chúa mà đã chẳng ngần ngại phục vụ con, thì xin cho con là phận đầy tớ biết tận tụy phục vụ Chúa trong hân hoan. Dù có phải hy sinh để làm theo Ý Chúa, dù có phải vất vả để chu toàn bổn phận với Chúa, thì cuộc đời làm tôi phụng sự Chúa vẫn chẳng sánh được với những hồng ân mà Chúa đã và sẽ dành cho con. Xin Chúa giúp con trung thành phụng sự Chúa.

Và lạy Chúa, xin giúp con nhìn vào gương Chúa để con biết phục vụ anh chị em. Xin dạy con sống khiêm tốn và biết tôn trọng họ. Xin cho con được luôn mang lấy tâm tình của người đầy tớ như  Chúa. Amen.

 

Ghi nhớ: "Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Ý cầu nguyện chung trong PT:

Xin Chúa cho đại dịch chóng qua. Xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại, thương xót VN, cách riêng đến TP.HCM

  • Cầu cho các linh hồn đã qua đời trong mùa dịch này;
  • Cầu cho giới lãnh đạo, các bác sĩ, nhân viên y tế, thiện nguyện viên;
  • Cầu cho các bệnh nhân covid sớm được chữa lành;
  • Cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện của ACE trong PT Cursillo Sài Gòn.

 

Ý cầu nguyện riêng:

  • Cầu nguyện cho các bệnh nhân covid-19 đang điều trị:
  1. Chị Catarina Hoàng Thị Minh Nguyệt #04PD.

  • Các Linh hồn người thân của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời vì dịch covid-19
  1. Linh hồn Ma-ri-a _ Em dâu anh Phê-rô Nguyễn Thế Hoằng #03
  2. Linh hồn Đa-minh và Ma-ri-a _ Bố, mẹ vợ anh Giu-se Phạm Xuân Chiến #01
  3. Linh hồn Gia-cô-bê _ Ba chị Ma-ri-a Nguyễn Thị Tuyết Phượng #04
  4. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chồng chị Ma-ri-a Trần Thị Mỹ Linh #14
  5. Hai Linh hồn Ma-ri-a _ Chị hai và cháu của chị Lu-xi-a Nguyễn Thị Tuyết Nhung #24
  6. Linh hồn Gioan Baotixita _ Em cột chèo với anh Trưởng P.X Nguyễn Thái #01
  7. Linh hồn Phê-rô _ Em ruột anh Phê-rô Nguyễn Viết Nhật #19
  8. Linh hồn Phanxico Atsidi _ anh em ruột anh Tô-ma Nguyễn Quang Anh #21 và anh Mi-ca-e Nguyễn Đăng Khoa #19

 

  • Các linh hồn người thân (tứ thân phụ mẫu) của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời trong tháng 10
  1. Linh hồn Giu-se _ Bố anh Phê-rô Lê Danh Ích #01

 

  • Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 10 trên trang web của PT

Ý kiến bạn đọc  

0 # Teresa Liên Nguyễn 38:13 19-10-2021
LỜI CHÚA: Lc 12, 35-38
Lạy Chúa Giêsu,
Con đang sống giữa môi trường đầy sự bất an và nguy hiểm. Có quá nhiều nguy cơ đe dọa sức khỏe và cả tính mạng nữa. Con đã chứng kiến nhiều cái chết đến thật bất ngờ qua đại dịch Corona. Vì thế Lời Chúa ngày hôm nay cho con một cảm nghiệm thật sâu sắc;
Cuộc sống đời này chỉ là tạm thời, rồi ai ai cũng sẽ chết. Vậy mà con và người thân của con lại dành thời gian quá nhiều cho việc chăm sóc, bảo vệ thân xác mình. Và quá lo lắng sợ hãi nếu phải rời bỏ cuộc sống nơi trần gian. Khi bên cạnh sự sống này còn có một sự sống bất diệt, một sự sống đời đời trong hạnh phúc vĩnh cửu. Một cuộc sống lẽ ra cần phải gìn giữ hơn, trân quý hơn, thì gia đình chúng con lại coi là thứ yếu!!!
Lạy Chúa Giêsu kính yêu,
Xin tha thứ vì những dại khờ của gia đình con. Ban ơn Thánh hoá cho gia đình con biết chọn Chúa làm ưu tiên, biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa như người đầy tớ luôn tỉnh thức và trung thành vâng theo ý chủ, để khi gặp Chúa trong ngày sau hết chúng con sẽ hân hoan vui mừng vì được Chúa chúc Phúc và thưởng công xứng đáng với những cố gắng của chúng con. . Amen.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
0 # Ngọc Đoàn Đặng 05:14 19-10-2021
Những ân thưởng ở đời này sao sánh bằng vinh quang mà Thiên Chúa ban tặng. Lạy Chúa, Chúa đã dạy chúng con phải luôn sẵn sàng vì Chúa thương và Chúa biết món quà Chúa ban con chẳng bao giờ mơ tưởng và thấy được vì không thể diễn tả, vì quá sức hiểu biết của con. Lạy Chúa,con cảm tạ vì những gì Chúa thương ban mà mặc khải, chuẩn bị cho con cuộc sống đời đời thì con dám xin Chúa thương ban thật nhiều và thật nhiều người đón nhận tin mừng, đón nhận Chúa Giê-su mà được hưởng vinh quang bất diệt cho những ai tin, thực hiện và sống trong tình yêu của Người.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com