Phim Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giê-su

Phim Công Giáo: Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu - Kitô (Thuyết Minh)

Phim "Cuộc Khổ Nạn của Đức Kitô" nói về 12 giờ cuối cùng của Chúa Giêsu trong công cuộc cứu độ của Thiên Chúa là một bức họa sống động của cuộc tử nạn Chúa Giêsu.

Cốt truyện xảy ra vào năm 30 Công nguyên tại Nazareth xứ Palestine dưới quyền cai trị của đế quốc La mã. Một người tên là Giêsu con ông Giuse và bà Maria rao giảng công khai về Nước Trời cho dân chúng và trong hội đường. Người Do thái thời đó vẫn mong một Vị Cứu Tinh giáng thế như lời loan báo của các tiên tri để giải thoát họ. Trong thâm tâm của nhiều người thì Chúa Giêsu chính là Đấng Cứu Tinh mà họ đang mong đợi. Ngài khởi đầu với nhóm 12 môn đệ và đã thu hút nhiều đám đông tụ họp nghe Người giảng dạy ở khắp nơi. Vì lời lẽ khôn ngoan và phép lạ chữa lành người làm nên người ta xưng Ngài là Vua. Thế nhưng những người kỳ lão và luật sĩ chống đối những điều Ngài giảng dạy và họ âm mưu tìm cách giết Ngài.

Được sự tiếp tay của một môn đệ phản bội là Giuđa Iscariôt, quân lính Do thái đến bắt Chúa Giêsu trong Vườn Cây Dầu và nộp cho quan tổng trấn Philatô nhưng vị quan này không tìm được bằng cớ gì xác đáng để kết án Ngài. Vì sợ dân chúng nổi loạn và muốn làm hài lòng dân, quan Philatô truyền lệnh cho điệu Chúa Giêsu ra ngoài thành và mang đi đóng đinh, xử tử Ngài như một tội nhân đại hình.

Vatican - Tiếng Việt


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com