Tòa TGM Sài Gòn: Thông báo sinh hoạt mục vụ bình thường trở lại kể từ ngày 09-05-2020

TÒA TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
( (84.28) 3930 3828
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Ngày 08 tháng 05 năm 2020

 

Kính gửi: quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân trong Tổng giáo phận

Quý cha và anh chị em thân mến,

Đến nay công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp tại Việt Nam đã đạt kết quả tích cực, các địa phương trên cả nước đang cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Theo Thông báo của Văn phòng Chính phủ và Văn thư của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành ngày 8/5/2020, các hoạt động tập trung đông người thuộc nhiều lĩnh vực được tổ chức sinh hoạt trở lại bình thường, nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Tòa Tổng Giám mục xin thông báo đến quý cha và anh chị em tin vui đặc biệt này. Xin quý Cha tổ chức lại các sinh hoạt mục vụ và cử hành Phụng vụ cộng đoàn trong các giáo xứ, giáo khu hay giáo điểm kể từ ngày thứ Bảy 9/5/2020. Tuy nhiên, xin quý cha và anh chị em tiếp tục nêu cao ý thức cùng với toàn xã hội phòng chống dịch bệnh qua các biện pháp như: khử trùng và giữ thông thoáng không gian sinh hoạt, tăng cường việc lau khử khuẩn các bề mặt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang…

Trong suốt thời gian hơn 6 tuần tạm ngưng các sinh hoạt và cử hành cộng đoàn trong toàn giáo phận, mọi người chúng ta đều cảm nhận rõ ràng sự thiếu thốn thiêng liêng để thêm trân trọng và khát khao lãnh nhận các bí tích. Mong rằng điều này sẽ được thể hiện qua các sinh hoạt sống động tại các giáo xứ trong thời gian sắp tới. Chúng ta tiếp tục dâng hy sinh và những việc lành thánh của cá nhân cũng như cộng đoàn để cầu xin cho nạn dịch sớm được khống chế và đẩy lùi.

Kính chúc quý cha và các cộng đoàn luôn tràn đầy niềm vui, bình an và sức sống của Chúa Phục Sinh.

 

TL. Đức Tổng Giám Mục
Lm. Tổng Đại Diện
(đã ký)
Inhaxiô Hồ Văn Xuân

 

Nguồn: tgpsaigon.net

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com