Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Sáu Tuần 11 Thường niên 2020 - Mt 11, 25 – 30

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 11, 25 – 30).

Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.

"Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".

 

Sứ điệp: Thiên Chúa luôn luôn yêu thương con người. Tình yêu ấy luôn hiện diện sống động cụ thể nơi Chúa Giêsu, khi Ngài cùng chia sẻ thân phận con người với chúng ta.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trái tim Chúa thật nhạy cảm trước nỗi thống khổ của con. Chúa biết rõ những gánh nặng của cuộc đời con: những gánh nặng bệnh tật, gánh nặng khổ đau, gánh nặng công việc bổn phận… và Chúa đã ghé vai chia sẻ với con tất cả những gánh nặng ấy.

Lạy Chúa Giêsu, đau khổ trở thành gánh nặng cuộc đời, nhưng đau khổ cũng có giá trị thanh luyện con. Khi gặp thử thách, con nhận biết giới hạn của chính mình để chỉ cậy dựa hoàn toàn nơi lòng nhân từ Chúa. Khi trải qua những gánh nặng bổn phận hàng ngày, con càng hân hoan vui sướng được Chúa chia sẻ nâng đỡ. Chúa đến trần gian không phải để giải thoát con khỏi những đau thương thử thách. Nhưng Chúa đến để hiện diện và cùng chia sẻ với con tất cả mọi đau thương trong cuộc sống. Tâm hồn Chúa cũng cảm thấy bồn chồn lo âu khi đối diện với những gánh nặng cuộc đời. Nhưng Chúa đã phó thác tất cả trong tay Chúa Cha.

Lạy Chúa, con tin tưởng nơi tình yêu của Chúa. Con tự nguyện sẵn sàng đón nhận cuộc sống của con với tất cả lòng mến. Xin cho con biết nghe tiếng Chúa mời gọi, để giữa những vất vả khổ đau, con biết đến với Chúa trong những phút cầu nguyện và nhất là trong Thánh lễ, để trao vào trái tim Chúa tất cả gánh nặng của cuộc sống con. Vì con tin chắc rằng Chúa đang hiện diện và chia sẻ cuộc sống với con. Amen.

 

Ghi nhớ : "Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com